Thủ quân tuyển Philippines đặt 'canh bạc tất tay' ở sân Mỹ Đình

Giang Lao
Giang Lao
03/12/2018 20:47 GMT+7

Thủ quân tuyển Philippines, Phil Younghusband thừa nhận trong cuộc phỏng vấn riêng trên trang web chính thức AFF Cup: 'Giờ thì chúng tôi phải chơi tất tay ở trận lượt về tại Mỹ Đình'.

Phil Younghusband cũng từng là cầu thủ ghi bàn vào lưới tuyển VN ở sân Mỹ Đình cách đây 8 năm ở vòng bảng AFF Cup 2010 trong trận thắng 2-0, và mở ra bước tiến của tuyển Philippines ở giải đấu khu vực với lần này là lần thứ 4 vào bán kết.
Tuy nhiên, Phil Younghusband cho rằng: “Lần này chúng tôi cần một sự kỳ diệu rất lớn so với 8 năm trước. Tuyển Philippines chắc chắn sẽ chơi với tất cả khả năng và sự nỗ lực hơn nữa mới có thể vượt qua tuyển VN lần này tại sân Mỹ Đình”.
Cũng theo Phil Younghusband đánh giá: “Tuyển VN còn khá trẻ, nhưng họ thi đấu rất dày dạn kinh nghiệm, phòng thủ kín kẽ và rất khó đánh bại được họ. Tuy nhiên, chúng tôi cũng đã ghi được 1 bàn thắng. Đó là niềm tin để chúng tôi hy vọng, dù thực tế thì cực kỳ khó khăn để đảo ngược tình hình nhưng mọi thứ chưa hẳn đã kết thúc”.
Tiền đạo kỳ cựu này chính là người đã kiến tạo cơ hội cho Patrick Reichelt ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Philippines ở phút 45+2 sau bàn mở tỷ số của Anh Đức phút 12, trước khi sang đầu hiệp 2 tiền đạo trẻ Văn Đức phá bẫy việt vị ấn định chiến thắng 2-1 cho tuyển VN ở trận bán kết lượt đi tối 2.12 trên sân Panaad ở TP.Bacolod.

tin liên quan

Truyền thông Philippines: ‘Thầy trò HLV Eriksson cần một phép lạ’

Truyền thông Philippines đã tỏ ra đầy thất vọng sau khi đội chủ nhà thua tuyển Việt Nam (VN) 1-2 ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018, đồng thời nhận định rằng đoàn quân của HLV Sven-Goran Eriksson “cần một phép lạ” ở trận lượt về tại Hà Nội để làm nên lịch sử.

Ngoài ra, Phil Younghusband cũng khuyên các đồng đội của mình: “Chúng tôi cần nghĩ đến việc tìm cách ghi bàn vào lưới tuyển VN ở ngay Mỹ Đình để lấy lại ưu thế. Làm được như vậy, Philippines sẽ có cơ hội lật ngược thế cờ. Còn nếu chúng tôi quá sa đà vào việc bảo vệ khung thành nhà thì không thể làm nên chuyện gì”.
Trong khi đó, thủ môn Michael Falkesgaard cũng thừa nhận: “Giờ là lúc chúng tôi cần một sự kỳ diệu mới ở Hà Nội”. Tuy nhiên, tiền đạo Reichelt, người đầu tiên ghi bàn vào lưới tuyển VN ở kỳ AFF Cup năm nay lại chỉ trích các đồng đội đã thi đấu với trạng thái tâm lý quá tệ nên mới dẫn tới trận thua.
Theo Reichelt: “Chúng tôi không có sự tự tin như mọi khi, thái độ thi đấu thì rất thấp. Đây là điều khó chấp nhận. Để thắng những đội mạnh như VN, cần phải thi đấu quyết tâm hơn nữa. Giờ đây, chúng tôi cần một trạng thái khác hẳn để thi đấu tốt hơn ở trận lượt về tại Hà Nội và trông chờ điều kỳ diệu xảy ra”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.