Thủ quân tuyển U.23 Úc xem nhẹ U.23 Việt Nam

15/01/2016 20:39 GMT+7

Tự tin với sức mạnh của đội nhà, mặc dù U.23 Úc cũng vừa thất bại ở trận ra quân, thủ quân Ryan Edwards của đội bóng xứ Kangaroo tuyên bố sẽ giành trọn vẹn 3 điểm trước U.23 Việt Nam.

Tự tin với sức mạnh của đội nhà, mặc dù U.23 Úc cũng vừa thất bại ở trận ra quân, thủ quân Ryan Edwards của đội bóng xứ Kangaroo tuyên bố sẽ giành trọn vẹn 3 điểm trước U.23 Việt Nam.

Tuyển U.23 Úc (áo vàng) cũng đã thất bại trận ra quân tại vòng chung kết U.23 châu Á 2016 - Ảnh: AFP
Tuyển U.23 Úc đã để thua 0-1 trước U.23 UAE ở trận ra quân. Đây là trận đấu mà HLV Aurelio Vidmar cũng chọn lối chơi thận trọng và chờ cơ hội phản công tìm kiếm bàn thắng. 

Tuy nhiên, bất ngờ đến ở phút thứ 85, trong một tình huống lộn xộn tiền vệ Giancarlo Gallifuoco đã tự đưa bóng vào lưới nhà.

Theo bảng xếp hạng tạm thời ở bảng D, U.23 Việt Nam và U.23 Úc chia nhau vị trí nhất và nhì từ dưới lên.

Cho nên, cả hai đội sẽ phải giành lấy 3 điểm ở trận đấu tới (20 giờ 30, ngày 17.1 - giờ VN) để nuôi hy vọng đi tiếp.

"Chúng tôi đã phải nhận thất bại ở trận đầu, vì vậy toàn đội sẽ tập trung vào trận tiếp theo gặp U.23 Việt Nam, đội bóng này cũng đã có trận thua trước Jordan. Từ kết quả trận đấu của U.23 Việt Nam, chúng tôi tin sẽ có cách để giành trọn vẹn 3 điểm.

Tại vòng bảng, mọi trận đều là trận chung kết và trận thua UAE khiến chúng tôi quyết tâm hơn. U.23 Việt Nam là một đội bóng mạnh, chúng tôi sẽ vượt qua họ và cả U.23 Jordan", thủ quân U.23 Úc Ryan Edwards nhấn mạnh.
Thủ quân U.23 Úc Ryan Edwards tự tin sẽ vượt qua U.23 Việt Nam - Ảnh: AFP
Đồng cảm với thủ quân của mình, tiền vệ Partick Thistle nói: "Gặp U.23 UAE là một khó khăn lớn, chúng tôi đã có một số cơ hội nhưng không tận dụng thành công. Mọi chuyện đã diễn ra theo chiều hướng khác. Dù thất vọng nhưng chúng tôi vẫn tự tin mình có thể đứng lên, chúng tôi sẽ nỗ lực ở trận so tài với U.23 Việt Nam".

Trong khi đó HLV trưởng U.23 Úc Aurelio Vidmar cho biết: "Chúng tôi sẽ tập trung vào trận đấu với U.23 Việt Nam, xem lại trận đấu của họ để làm thế nào chúng tôi có được 3 điểm. Đó là trận chung kết thật sự với chúng tôi”.
Trong những năm gần đây, các đội tuyển trẻ Úc, điển hình là U.19, thường là bại tướng của Việt Nam. U.19 Úc từng thua U.19 Việt Nam 1-5 tại vòng loại U.19 châu Á hồi năm 2013 và tại giải Bóng đá U.19 Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình, tháng 9.2014, U.19 Úc cũng thất thủ 0-1 bởi siêu phẩm của Công Phượng.
Ông Johnny Duerden, chuyên gia bóng đá Úc, vừa có bài viết phân tích khá kỹ sức mạnh của U.23 Việt Nam, đồng thời đưa ra lời khuyên dành cho các cầu thủ U.23 Úc.

"U.23 Việt Nam tham dự vòng chung kết với tư cách một trong 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất vòng loại. Mang phận tân binh nên đội không được đánh giá cao so với U.23 Jordan, Úc và UAE.

U.23 Việt Nam thi đấu xa nhà nhưng họ sở hữu nhiều tài năng bóng đá đặc biệt. Các hậu vệ của Úc cần phải cảnh giác với tài năng của tiền đạo Công Phượng, Lê Thanh Bình cũng như tiền vệ Lương Xuân Trường, người mới chuyển đến thi đấu tại K-League của Hàn Quốc”, ông Johnny Duerden mở đầu.

Tiếp theo ông Johnny Duerden gửi lời cảnh báo đến đội nhà: “Bất cứ vị trí nào không phải là vị trí thứ tư trong bảng sẽ là một thành công đối với U.23 Việt Nam. Các U.23 Úc phải hết sức cảnh giác”.

Việc Derden cảnh giác là không thừa, nhưng theo giới chuyên môn đánh giá, cửa thắng của U.23 Úc trước U.23 Việt Nam vào ngày 17.1 sắp tới vẫn rất cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.