Thủ quân tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019: 'Iraq là đối thủ cực mạnh!'

Quốc Việt
Quốc Việt
08/01/2019 14:42 GMT+7

Asian Cup 2019 là giải đấu đầu tiên Quế Ngọc Hải đeo băng đội trưởng tuyển Việt Nam, trước trận ra quân gặp Iraq, cựu trung vệ SLNA đã có những chia sẻ đặc biệt.

Tại AFF Cup 2018, Quế Ngọc Hải thường xuyên ra sân với chiếc băng thủ quân trên tay. Tuy nhiên, đó là giải đấu “Hải Quế” là đội phó, đeo băng đội trưởng thay cho đàn anh Văn Quyết ít thi đấu vì lý do kỹ thuật.
Đến Asian Cup, trung vệ cao to của này đã chính thức tiếp nhận chiếc băng đội trưởng từ Văn Quyết. Khi Anh Đức cũng chia tay đội tuyển quốc gia, HLV Park Hang-seo đã tín nhiệm trao chiếc băng trọng trách cho cầu thủ có lối chơi rất mạnh mẽ nhưng ngày một tỉnh táo này.
Quế Ngọc Hải chia sẻ: “Về chiếc băng đội trưởng, HLV Park Hang-seo trao đổi, hỏi tôi cảm thấy thế nào nếu đeo nó. Tôi rất vui và tự hào khi HLV nói rất tin tưởng tôi.
Tôi nghĩ mình sẽ phải cố gắng nhiều hơn nữa để đền đáp lại niềm tin của HLV Park Hang-seo và toàn đội. Tôi sẽ động viên tất cả cầu thủ bước vào sân với tinh thần cao nhất, chiến đấu hết mình vì người hâm mộ Việt Nam.
Nhận được sự tin tưởng của HLV trưởng, BHL cũng như toàn đội, tôi hoàn toàn tự tin thực hiện tốt công việc của mình: Cố gắng thúc đẩy tinh thần anh em, giúp đỡ anh em trong từng trận đấu.
Tôi và toàn đội bóng sẽ cố gắng vượt qua trận đấu khó khăn phía trước. Chúng tôi biết người hâm mộ Việt Nam rất trông chờ, kỳ vọng của chúng tôi vào các trận đấu phía trước. Tuyển Việt Nam sẽ cố gắng tối đa để đền đáp niềm tin đó”.
Quế Ngọc Hải và Nguyễn Huy Hùng khởi động trong buổi tập làm quen sân Zayed Sports City chiều 7.1  Ngọc Linh
Đó sẽ là hành trình mới, đầy thách thức hơn nhiều so với tất cả mọi giải đấu mà đội tuyển của chúng ta đã trải qua trong năm 2018 thành công. Không giống cấp độ U.23, Olympic hay AFF Cup 2018, chúng ta sẽ bước vào sân chơi châu lục quy tụ những ngôi sao hàng đầu châu Á.
Ngọc Hải cho biết: “Sau AFF Cup 2018 khá thành công, chúng tôi đến Asian Cup 2019 với tư cách là nhà vô địch Đông Nam Á. Tuy nhiên, HLV trưởng Park Hang-seo đề nghị toàn đội phải quên đi chức vô địch đó để hướng tới mục tiêu cao hơn".
HLV Park Hang-seo đang "ngắm nghía" Trọng Hoàng trong buổi tập cuối cùng trên sân Zayed Sports City chiều 7.1, trước trận ra quân gặp Iraq Ngọc Linh
Quế Ngọc Hải nói tiếp: "Nhìn lại hành trình đã qua, và những gì đã tập luyện tôi tự tin bước vào trận đấu với Iraq. Dù khó khăn nhiều vì đối thủ mạnh, chúng tôi sẽ thi đấu hết mình vì người hâm mộ Việt Nam, để đạt kết quả tốt nhất trong trận mở màn.
Iraq là đối thủ mạnh trong bảng đấu của chúng ta, nhưng đội hình Việt Nam đã trải qua nhiều trận đấu khó khăn, nhiều giải đấu tầm châu lục. Tôi và các đồng đội luôn tự tin vào khả năng của bản thân. Toàn đội sẽ cố gắng đoàn kết thi đấu thật tốt ở trận ra quân”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.