Thứ trưởng Lê Khánh Hải chính thức đủ điều kiện tranh cử Chủ tịch VFF khóa 8

02/11/2018 09:24 GMT+7

Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Lê Khánh Hải đã đủ điều kiện về thủ tục và hồ sơ để ra tranh cử chức Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) khóa 8.

Sáng ngày 2.11, ông Nguyễn Thái Bình – Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn của Bộ Văn hóa cho biết: “Được sự đồng ý của các cơ quan có thẩm quyền, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã hoàn tất quy trình, thủ tục giới thiệu đồng chí Lê Khánh Hải – Thứ trưởng của Bộ để bầu kiêm giữ chức Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam nhiệm kỳ 2018 – 2022”.
Vào trung tuần tháng 9 vừa qua, Ban Cán sự Đảng Chính phủ đã đồng ý để ông Lê Khánh Hải tranh cử nhưng vẫn còn chờ ý kiến cuối cùng bằng văn bản từ Ban bí thư vì ông Hải thuộc diện quản lý của Ban bí thư. Thứ trưởng Lê Khánh Hải cho biết: “Quy trình cần thực hiện đầy đủ các bước. Nếu tôi được Ban bí thư đồng ý, Bộ VH – TT – DL mới có công văn giới thiệu sang VFF để VFF tiến hành các thủ tục cần thiết tiếp theo”. Ban bí thứ vừa có văn bản chấp thuận để ông Hải ra tranh cử.
Hiện tại các công tác liên quan đến đại hội VFF đang được gấp rút hoàn tất, trong đó có các văn kiện đại hội mà quan trọng nhất là điều lệ VFF sửa đổi. Sau khi nhận được ý kiến chính thức từ các cấp có thẩm quyền, ban tổ chức đại hội VFF sẽ báo cáo Bộ Nội vụ đề án nhân sự cũng như các văn kiện có liên quan. Thời gian để Bộ Nội vụ thẩm định hồ sơ có thể kéo dài ít nhất hai tuần hoặc hơn. Nếu chấp nhận với báo cáo của VFF, Bộ này mới ký giấy phép, đồng ý cho VFF tiến hành đại hội. Một lãnh đạo Tổng cục TDTT cho hay, thời gian đại hội có thể vào cuối tháng 11.2018.
Về nhân sự các chức danh chủ chốt khác của VFF khóa 8, đến thời điểm này không ứng viên nào xin rút lui. Riêng chức danh Phó chủ tịch phụ trách tài chính tài trợ, ứng viên Cấn Văn Nghĩa – nguyên giám đốc Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình sẽ ứng cử với tư cách như “thí sinh tự do”, không phải nhân sự do Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch giới thiệu.
Vì hiện tại, ông Nghĩa đã về hưu. Khu liên hợp dưới thời ông Nghĩa, đã nợ đọng tiền thuế 69 tỉ đồng (chưa trả được). Một thành viên của Tiểu ban nhân sự đại hội cho hay, việc ông Nghĩa có được tham gia tranh cử hay không, phụ thuộc hoàn toàn vào đại hội trong ngày tiến hành bỏ phiếu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.