Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: ‘Chức vô địch AFF Cup của niềm tin và tự hào dân tộc’

Anh Vũ
Anh Vũ
22/12/2018 08:57 GMT+7

Cờ đỏ rợp trời từ Bắc chí Nam, cả dân tộc vỡ òa trong những cảm xúc mãnh liệt, song phía sau ánh hào quang của chức vô địch, Thủ tướng cũng nhắc nhở các cầu thủ trẻ tiếp tục rèn luyện, cống hiến bởi các em là niềm tin, niềm tự hào của cả dân tộc.

Xuất sắc đăng quang ngôi vô địch AFF Cup 2018, để lại chiến tích lịch sử trong lòng người hâm mộ sau 10 năm dài chờ đợi, chiều 21.12, đội tuyển VN được Thường trực Chính phủ tổ chức gặp mặt, biểu dương, khen thưởng. Buổi gặp có Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc; Ủy viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ; Phó thủ tướng Vũ Đức Đam và toàn thể ban huấn luyện, các cầu thủ đội tuyển VN. Đặc biệt là sự xuất hiện của lãnh đạo và các thành viên của 9 câu lạc bộ đóng góp tuyển thủ cho đội tuyển.
Đây là lần thứ 2 tiếp đón các cầu thủ sau huy chương bạc giải U.23 châu Á, Thủ tướng cho biết, ông không kìm nén được cảm xúc, bản thân ông cũng đã ra sân cổ vũ cho đội tuyển và phấn khích với chiến thắng tại trận chung kết. Từ giải U.23 châu Á, đến AFF Cup 2018, từ Bắc tới Nam rừng cờ đỏ sao vàng rợp trời, theo Thủ tướng đó là chiến thắng của niềm tin và sự tự hào dân tộc. “Trước kia sự tự tin của chúng ta còn rất nhiều vấn đề. Nay đã vững chắc hơn dù gặp bất cứ đối thủ nào. Càng vào sâu giải bao nhiêu, niềm tin vào huấn luyện viên trưởng và các cầu thủ càng lớn. Và đặc biệt họ có niềm tin về đội hình, chiến thuật của đội bóng, không thấp thỏm lo âu như trước kia. Khi chiến thắng cả đất nước vỡ òa, chưa khi nào mà không khí lại sôi sục, mãnh liệt như thế”, Thủ tướng vui vẻ chia sẻ.
Tuy nhiên, tâm sự thêm với các tuyển thủ, Thủ tướng cũng lưu ý toàn thể đội bóng không được ngủ quên trên chiến thắng, không ngừng rèn luyện phấn đấu, tiếp tục tỏa sáng, nêu cao tinh thần đoàn kết, gắn bó trong đội bóng để cùng làm nên chiến thắng. Thủ tướng cũng nhắc nhở về phong trào đi bão vừa qua rất “khủng khiếp” khi xảy ra nhiều vụ tai nạn chết người. Do đó cần phải được siết lại an toàn trật tự, ăn mừng nhưng phải có ý thức, đặc biệt các địa phương phải chấn chỉnh tình trạng này.
Tại cuộc gặp, thay mặt Chủ tịch nước, Thủ tướng đã trân trọng trao Huân chương Hữu nghị tặng HLV trưởng Park Hang-seo; Huân chương Lao động hạng nhất tặng đội tuyển bóng đá nam quốc gia. Tiền đạo Nguyễn Quang Hải cũng vinh dự được nhận Huân chương Lao động hạng nhì vì những đóng góp quan trọng vào thành tích chung của đội tuyển…
HLV Park Hang-seo đặt mục tiêu vô địch châu Á
Báo cáo trước Thủ tướng, HLV Park Hang-seo gửi lời cảm ơn chân thành tới lãnh đạo Chính phủ, các bộ, ngành đã ủng hộ và giúp đỡ đội tuyển. “Chúng tôi luôn tâm niệm rằng chiến thắng này không chỉ của riêng đội tuyển mà của toàn dân VN. Vô địch Đông Nam Á rất quan trọng nhưng mục tiêu chúng tôi sẽ hướng tới cao hơn là vô địch châu Á. Tôi và các cầu thủ sẽ nỗ lực để đạt đến mục tiêu này”, vị thuyền trưởng của tuyển VN chia sẻ. Đại diện cho toàn bộ 22 cầu thủ, chân sút hay nhất giải AFF Cup 2018 Nguyễn Quang Hải cũng xin hứa cố gắng trong từng trận đấu để giành chiến thắng đáp ứng kỳ vọng của người hâm mộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.