Thua Ấn Độ và xếp chót King’s Cup, HLV Thái Lan vẫn không từ chức

Quốc Việt
Quốc Việt
08/06/2019 18:52 GMT+7

Bất chấp sức ép từ truyền thông khi Thái Lan để thua 0-1 trước Ấn Độ và xếp chót King’s Cup 2019, HLV Sirisak Yodkhakthai quyết không từ chức, vẫn chờ ủng hộ từ chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT).

“Cả nước Thái Lan đã bị sốc nặng!”, câu cảm thán ngỡ ngàng vài ngày trước sau bàn thắng ghi bởi Anh Đức vào lưới thầy trò HLV Sirisak Yodkhakthai của tờ Siamsports đã không còn hợp thời.
Bởi sau những trình bày, biện giải thất bại bị cho là kém may mắn trước Việt Nam, trận thua bất lực tiếp theo trước Ấn Độ đã phơi bày hết vấn đề đội tuyển Thái Lan bế tắc và rệu rã.
Trước Ấn Độ vẫn còn xộc xệch sau khi vừa mới thay tướng, Thái Lan có cơ hội rất tốt để trả lại món nợ đã vay từ trận thua 1-4 tại Asian Cup 2019. Tuy nhiên, những kỳ vọng đó một lần nữa phải nhận quả đắng bằng một thất bại tâm phục khẩu phục.
Sự thất vọng của các cầu thủ Thái Lan sau 2 trận thua trắng trước Việt Nam và Ấn Độ Độc Lập
HLV Sirisak Yodkhakthai hôm nay đã có sự phục vụ của tiền đạo số 1 Teerasil Dangda, cùng một loạt trụ cột khác đá chính như Tristian Do, Thitiphan, Theerathon, Supachai trong khi bắt chính trong khung gỗ là thủ thành Wiwarak.
Tuy nhiên, dù chơi trước khán giả nhà ở trận tranh huy chương đồng, Thái Lan vẫn không tài nào ghi được bàn thắng vào lưới đội bóng hôm trước để Curacao dễ dàng ghi đến 3 bàn trong hiệp 1.
Ngược lại, hàng thủ đã chơi thiếu tập trung để Thapa ghi bàn duy nhất của trận đấu ở phút 17, giúp Ấn Độ đoạt huy chương đồng còn Thái Lan từ đỉnh cao kỳ vọng rơi xuống vực thẳm thất vọng.
Một pha uy hiếp khung thành Ấn Độ bất thành của tiền đạo Teerasil Danda Độc Lập
Ở phần họp báo, HLV Sirisak Yodkhakthai xin lỗi người hâm mộ: “Tôi và đội bóng xin lỗi CĐV về thất bại này. Hôm nay, hàng công đã dứt điểm không tốt trong khi hàng thủ mắc lỗi thiếu tập trung giúp Ấn Độ ghi bàn”.
Nhưng khi đề cập về tương lai của mình, ông nhất quyết không từ chức: “Về tương lai của tôi, mong các bạn từng bàn luận vội. Tôi sẽ không từ chức, tiếp tục đi học bằng Pro Lincense AFC. Sau King’s Cup, tôi sẽ nói chuyện với chủ tịch FAT để xác định rõ tương lai của mình”. 
Thái Lan đã xếp chót King's Cup 2019 với 2 trận thua trắng bụng, không ghi nổi một bàn thắng nào Độc Lập
Ông Sirisak đã nhận lệnh nhiếp chính ngay sau trận ra quân Asian Cup 2019. Khi đó, nhóm các trụ cột Thái Lan được cho là đã “bẻ ghế” HLV người Serbia Milovan Rajevac bằng trận thua đậm 1-4 trước Ấn Độ. Hiện tại, ông vẫn đang đi theo học lớp HLV cao cấp.
HLV Sirisak Yodkhakthai được giới truyền thông Thái Lan đánh giá được lòng các tuyển thủ, nhưng thiếu kinh nghiệm. Tại King’s Cup 2019, Thái Lan chơi khá nhạt nhòa trong tấn công, thiếu ý tưởng trong khi hàng thủ chơi thiếu tập trung và không tự tin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.