Thua B.Bình Dương, Sài Gòn FC mất luôn vị trí thứ 2

25/03/2012 19:23 GMT+7

(TNO) Pha lập công duy nhất của Tăng Tuấn đã khiến Sài Gòn FC nhận trận thua thứ 2 liên tiếp và mất luôn cơ hội san bằng điểm số với đội đang xếp đầu Hà Nội T&T. Trước đó, người hâm mộ trên sân Cao Lãnh đã chứng kiến 1 trận hòa đầy kịch tính giữa TĐCS.Đồng Tháp và SHB.Đà Nẵng.

(TNO) Chiều và tối 25.3, vòng 11 V-League 2012 tiếp tục diễn ra với 2 cặp đấu khá ngang tài ngang sức và kết quả TĐCS.Đồng Tháp bị SHB.Đà Nẵng cầm hòa 3-3 ngay trên sân Cao Lãnh; còn trên sân Thống Nhất, Sài Gòn FC bất ngờ bị B.Bình Dương hạ gục với 1 bàn thắng duy nhất.

>> Thắng trên sân Nha Trang, Thanh Hóa nhảy 4 bậc
>> K.Kiên Giang thắng sít sao V.Hải Phòng
>> Danh Ngọc bị treo giò 45 ngày  

Sài Gòn FC mất vị trí thứ 2

Cuộc đối đầu giữa Sài Gòn FC và B.Bình Dương là trận đấu được chờ đợi nhất vòng 11. Cả 2 đội hiện đang cùng nằm trong top 3 và sở hữu nhiều ngôi sao trong đội hình.


Tăng Tuấn (18), tác giả của bàn thắng duy nhất giúp B.Bình Dương giành trọn 3 điểm trên sân Thống Nhất - Ảnh: Khả Hòa

Cuộc trở về của những người con bóng đá TP.HCM như Đặng Trần Chỉnh, Quang Thanh, Hữu Thắng, Công Minh, Anh Đức, Minh Chuyên được rất nhiều người chờ đón. Sân Thống Nhất tối nay đông nhất từ đầu giải khi khán đài A, B đều kín chỗ. Ban tổ chức sân còn phải đóng cửa trả vé để tránh sự quá tải.

B.Bình Dương bất ngờ mở tỷ số ngay ở phút thứ 8 khi Tăng Tuấn đệm bóng chính xác sau đường tạt bóng của Brian. Sau khi giành lợi thế, đội bóng đất Thủ đã triển khai lối chơi phòng ngự quen thuộc để bảo toàn thành quả.

Trong khi đó, sự vội vã của hàng tấn công bên phía Sài Gòn FC đã không mang lại hiệu quả. Đội chủ nhà tạo ra được một số cơ hội ghi bàn và dồn ép B.Bình Dương ở nhiều thời điểm, nhưng không một lần khoan thủng được mành lưới của thủ môn Đinh Hoàng La.

Với trận thắng này B.Bình Dương đã vươn lên vị trí nhì bảng, bằng điểm với Hà Nội T&T chỉ thua về hiệu số. Trong khi đó, Sài Gòn FC với trận thua thứ 2 liên tiếp đã rơi xuống vị trí thứ 3.

Sau trận đấu HLV Lư Đình Tuấn cho rằng đội nhà vẫn thi đấu tốt, tạo nhiều cơ hội ghi bàn nhưng chỉ vì tấn công quá vội và thiếu may mắn nên không thể ghi được bàn thắng nào.

Trận hòa kịch tính trên sân Cao Lãnh

Chiếc thẻ đỏ cho Quốc Anh và lần đầu tiên SHB.Đà Nẵng có điểm tại Đồng Tháp là những điểm nổi bật của trận đấu trên sân Cao Lãnh. Đây là trận đấu khá hay, hấp dẫn và kịch tính, xét về tỷ số cũng như những diễn biến trên sân.


Không thể kiểm soát cái đầu nóng, Quốc Anh đã khiến SHB.Đà Nẵng thi đấu thiếu người từ rất sớm - Ảnh: Khả Hòa

Trận đấu đã “nóng” ngay từ đầu khi cả 2 đội đều nhập cuộc đầy quyết tâm sau chuỗi trận kém thuyết phục trong thời gian gần đây. Phút 14, tiền vệ Quốc Anh của đội khách đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài Công Khanh sau lỗi đánh nguội với Thanh Hào của TĐCS.Đồng Tháp.

Thẻ đỏ mà trọng tài Công Khanh dành cho Quốc Anh là chính xác, nhưng ông lại bỏ qua lỗi gây hấn của Thanh Hào. Quan sát trên kênh VTV3 cho thấy, trung vệ Thanh Hào có tới 2 lần dùng tay đẩy thẳng vào mặt Quốc Anh, khi tiền vệ Minh Phương của SHB.Đà Nẵng chuẩn bị đá phạt.

Lợi thế hơn người từ rất sớm được đội chủ nhà hiện thực hóa bằng bàn thắng mở tỷ số ở phút 33 của Hải Anh. Có bàn thắng khai thông thế bế tắc, TĐCS.Đồng Tháp liên tiếp tổ chức những đợt tấn công về phía thủ môn Thanh Bình.

Tuy nhiên, khi Felix và Hodges lần lượt phung phí những cơ hội rõ rệt thì đội bóng của HLV Trang Văn Thành đã phải trả giá khi để Merlo ghi bàn quân bình tỷ số 1-1 ở phút cuối cùng của hiệp 1.

Hiệp 2 mở đầu với kịch bản không khác nhiều so với hiệp đầu tiên khi đội chủ nhà vẫn tỏ ra áp đảo về thế trận. Cú đúp của Felix trong vòng 3 phút từ phút 56 đến phút 59 không chỉ đưa đội bóng xứ Tháp Mười vươn lên dẫn trước mà còn giúp tiền đạo này vươn lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới V-League 2012 với 9 bàn thắng.


Merlo tỏa sáng kịp thời đem về trận hòa quý giá cho SHB.Đà Nẵng trên sân Cao Lãnh - Ảnh: Khả Hòa

Mặc dù dẫn trước 2 bàn, được chơi hơn 1 người và hàng công liên tiếp vây hãm khung thành đối phương nhưng hàng phòng ngự của đội chủ nhà lại thi đấu rất mất tập trung. Chính vì những sơ hở chết người nói trên (của TĐCS.Đồng Tháp) đã tạo cơ hội cho Merlo và Nicolche ghi bàn quân bình tỷ số 3-3 cho SHB.Đà Nẵng ở những phút cuối trận.

Với cú đúp vào lưới TĐCS.Đồng Tháp, tiền đạo Merlo cũng đã cân bằng được số bàn thắng ghi được với Felix. Cả 2 cùng có 9 bàn và vươn lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới V-League 2012.

Chia điểm với tỷ số 3-3 trên sân Cao Lãnh, SHB.Đà Nẵng lỡ cơ hội trở lại top 3 đội dẫn đầu, tiếp tục ở vị trí thứ 4. Còn với đội chủ nhà TĐCS.Đồng Tháp, có thêm 1 điểm giúp họ tạm thời vươn lên vị trí thứ 9 với 12 điểm.

Kết quả

TĐCS.Đồng Tháp - SHB.Đà Nẵng: 3-3
Sài Gòn FC - B.Bình Dương: 0-1

Lịch thi đấu 2 trận đấu muộn vòng 11

Ngày 26.3

16 giờ 10: CLB Hà Nội - Navibank Sài Gòn
16 giờ 10: V.Ninh Bình - Sông Lam Nghệ An

Anh Tuấn - Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.