Thua đậm nhất lịch sử, HLV Thái Lan hẹn ‘báo thù’ Việt Nam trên sân nhà

27/03/2019 10:16 GMT+7

Dù cho rằng Thái Lan ổn sau thất bại 0-4 trước Việt Nam, nhưng HLV Alexandre da Gama Lima hẹn sẽ 'báo thù' nếu gặp lại nhau ở vòng chung kết U.23 châu Á vào tháng 1.2020.

“Tôi rất ngạc nhiên về kết quả trận đấu hôm nay. Nhưng trước tiên tôi xin chúc mừng chiến thắng ngày hôm nay của Việt Nam.
Phải nói là tôi rất bất ngờ về tỷ số. Tôi nghĩ HLV Park Hang-seo khi bước vào và chia sẻ trong phòng họp báo này cũng sẽ nghĩ vậy. Rất ít người nghĩ đến kết quả 4-0”, HLV Alexandre da Gama Lima nhận định.
[VIDEO] HLV GAMA PHÁT BIỂU SAU TRẬN THUA VIỆT NAM
Quả thật không riêng gì ông Gama Lima, rất nhiều người đã bất ngờ khi Việt Nam thắng quá đẹp với tỷ số đậm đà 4 bàn không gỡ.
[VIDEO] XEM LẠI TRẬN THUA TAN TÁC CỦA U.23 THÁI LAN TRƯỚC U.23 VIỆT NAM
Đây là thất bại nặng nề nhất trong lịch sử đối đầu của các cấp đội tuyển quốc gia giữa 2 nước. Ông Alexandre da Gama Lima khẳng định mình không bị vấn đề hay sẽ phải “giải trình” gì với Liên đoàn bóng đá Thái Lan khi trở về.
“Họ không thể giết tôi được”, ông nhún vai. Sau đó cho biết hiệp 1 đã diễn ra giằng co chặt chẽ. Thái Lan kiểm soát bóng tốt nhưng không có được bàn thắng và để bị dẫn trước.
Thành Chung, Quang Hải, Văn Hậu và Đức Chinh vui mừng sau bàn thằng vào lưới Thái Lan Độc Lập
"Chúng tôi kiểm soát bóng nhiều hơn, nhưng không tạo ra nhiều cơ hội để rồi buộc phải lùi về tìm bóng. Sau thẻ đỏ ở hiệp 2, tôi rất muốn tổ chức lại cách chơi và chiến thuật.
Nhưng ở giải đẳng cấp cao như thế này, trước đối mạnh như Việt Nam, muốn tổ chức lại là điều không thể.
Khi Thái Lan bị dẫn bàn và mất quân, tỷ số đậm là có thể lường trước khi cầu thủ mất tinh thần và mất ý chí chiến đấu”, người đàn ông người Brazil này nhận định.
Các cầu thủ Việt Nam đã chơi một trận tuyệt hay và có chiến thắng gần như hoàn hảo trước Thái Lan Độc Lập
Ông nhận hết trách nhiệm vềp phần mình: “Thất bại này trách nhiệm đầu tiên là của tôi vì tất cả các cầu thủ làm theo ý đồ BHL đề ra. Bóng đá có ngày này, ngày khác. Hôm nay đơn giản không đẹp trời cho Thái Lan khi đấu pháp không thành công.
Khi mất người, tôi đã nghĩ Thái Lan nếu tổ chức lối chơi như cách tiếp cận ban đầu, co về chờ đợi để có thể ghi bàn ở các pha phản công.
Tiếc là điều đó không thể xảy ra và Việt Nam đã ghi thêm bàn thắng. Tôi không giải thích nhiều về thất bại này".
Đình Trọng trở lại và giúp hàng thủ Việt Nam đánh chặn mọi ý đồ tấn công của Thái Lan Độc Lập
[VIDEO] CHIẾN THUẬT NÀY GIÚP U.23 VIỆT NAM THẮNG ĐẬM U.23 THÁI LAN
Cuối cùng, ông để lại "chiến thư": "Trận đấu kết thúc là kết thúc. Hiệp 1, Việt Nam có 1 pha dứt điểm và có bàn thắng.
Thái Lan kiểm soát bóng tốt hơn nhưng không tạo ra nhiều cơ hội. Bóng đá có sai số, nhiều khoảnh khắc thay đổi cục diện trận đấu.
Tôi muốn hẹn gặp lại Việt Nam vào tháng 1.2020. Có khi chúng ta sẽ gặp nhau ở vòng chung kết U.23 châu Á đấy!".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.