Thua đậm Sydney, U.21 VN mất ngôi đầu bảng

20/10/2013 03:00 GMT+7

U.21 quốc gia Báo Thanh Niên đã mất ngôi đầu bảng vào tay U.21 Sydney khi để thua đội bóng đến từ châu Đại Dương với tỷ số 0-4.

U.21 quốc gia Báo Thanh Niên đã mất ngôi đầu bảng vào tay U.21 Sydney khi để thua đội bóng đến từ châu Đại Dương với tỷ số 0-4.

Thua đậm Sydney, U.21 VN mất ngôi đầu bảng 1
Thua trận, Việt Nam (áo đỏ) sẽ gặp khó khăn trong trận tới với Malaysia - Ảnh: Khả Hòa

 

Phát biểu sau trận đấu

HLV Đinh Văn Dũng (Việt Nam): Chúng tôi chơi khá tốt ở hiệp 1 nhưng lại đánh mất thế trận về tay Sydney (Úc), nhất là ở cuối trận. Rõ ràng Sydney là đội rất mạnh, tuy nhiên các cầu thủ Việt Nam hôm nay thi đấu không tốt, có dấu hiệu tâm lý và thể lực chưa sung mãn. Mục tiêu của Việt Nam là vượt qua Malaysia ở trận cuối để vào tranh ngôi vô địch.

HLV Steve Corica (Sydney, Úc): Hôm nay các học trò chúng tôi có trận đấu rất hay và xứng đáng với chiến thắng trước chủ nhà. Tôi nghĩ tuyển U.21 quốc gia Báo Thanh Niên là đội bóng mạnh và khả năng chúng tôi sẽ tái đấu với chủ nhà ở chung kết là rất lớn.

 H.Q (ghi)

Trong trận đấu quan trọng với U.21 Sydney, các cầu thủ Việt Nam đã không thể hiện được mình khi để cho đối thủ ghi những bàn thắng khá dễ dàng. Trận thua này có phần do tuyển Việt Nam sa sút thể lực, bởi các cầu thủ vừa đá xong giải U.21 quốc gia với mật độ 2 ngày trận, nên đã không đủ sức để đeo bám những pha bóng tốc độ của Sydney.

Thủ môn Sơn Hải (26) được HLV Đinh Văn Dũng tin tưởng giao bắt chính thay thủ môn Văn Công, còn khá non kinh nghiệm nên không thể làm chủ khu vực 16 m 50. Ở tuyến giữa, Sỹ Sâm (14) cũng không phối hợp tốt với Khắc Ngọc (12), nên những pha tấn công của Việt Nam không đủ uy lực để gây sóng gió về phía khung thành thủ môn Tristan John (1 - Sydney).

Trong khi đó, Sydney đã chơi một trận rất hay với cự ly đội hình hợp lý, nên luôn có số đông cầu thủ tham gia tấn công lẫn phòng ngự. Sự trở lại của Blake (10) sau chấn thương càng khiến hàng công của Sydney nguy hiểm hơn. Dù không ghi bàn, nhưng Blake tích cực di chuyển tạo khoảng trống, giúp đồng đội ghi bàn.

 Bàn thắng mở tỷ số 1-0 của Alec Urosevki (11) ở phút 13 là cú dứt điểm rất khéo léo khi anh sút góc hẹp, tương tự như bàn thắng cầu thủ này ghi vào lưới Malaysia. Trong tình huống này, thủ môn Sơn Hải đổ người hơi sớm nên không thể cản phá.

Trong hiệp 2, hàng thủ Việt Nam không còn sức đeo bám, để cho Anthony (8, 2 bàn) và Zuvela (15) thoải mái sút tung lưới thủ môn Sơn Hải giúp Sydney thắng đậm với tỷ số 4-0.

Không chỉ thua đậm, U.21 quốc gia Báo Thanh Niên còn thiệt quân khi Đình Bảo bị thẻ đỏ trực tiếp, không thể có mặt trong trận gặp Malaysia.

Xếp hạng

Số trận

Tên đội

Hiệu số

Điểm

1

3

U.21 Sydney

9/2

7

2

3

U.21 Việt Nam

3/4

6

3

3

U.21 Malaysia

5/4

5

4

4

U.21 Singapore

5/9

2

5

3

U.21 Myanmar

3/6

1

Thua trận, Việt Nam xếp nhì bảng với 6 điểm. Ở trận đấu cuối vòng bảng diễn ra vào chiều 21.10, Việt Nam cần cầm hòa với Malaysia thì mới có thể góp mặt ở trận chung kết. 

Singapore hòa trên thế thắng trước ĐKVĐ Malaysia

Thua đậm Sydney, U.21 VN mất ngôi đầu bảng 2
Ảnh: Khả Hòa 

Hôm qua, các cầu thủ trẻ Singapore có trận đấu hay nhất từ đầu giải khi cầm hòa ĐKVĐ Malaysia với tỷ số 2-2.

Trận đấu hấp dẫn từ đầu khi 2 đội cùng mở thế trận tấn công. Ngay phút đầu tiên, Ignasius Ang (ảnh) có pha đánh đầu cận thành ghi bàn giúp

Singapore vượt lên dẫn trước với tỷ số 1-0. Chỉ 6 phút sau, trận đấu về cân bằng khi Azkar tận dụng sai lầm của hậu vệ Singh (4, Singapore) sút tung lưới thủ thành Khairullah, cân bằng tỷ số 1-1.

Trong ngày thi đấu với tinh thần thoải mái, các cầu thủ Singapore tạo ra được rất nhiều cơ hội ghi bàn, trong đó tiền đạo Iqbal Hamid liên tục tung ra những cú sút đầy nguy hiểm uy hiếp khung thành thủ môn Hakim. Chính Hamid có pha phá bẫy việt vị, sau đó đánh bại thủ thành Hakim, giúp Singapore lần nữa vượt lên dẫn trước Malaysia với tỷ số 2-1.

Nếu như hàng công Singapore thi đấu tốt thì hàng thủ lại liên tục mắc sai lầm. Bàn thắng cân bằng tỷ số 2-2 cho Malaysia ngay phút đầu hiệp 2 cũng xuất phát từ sai lầm của hàng phòng thủ khi phá bóng không dứt khoát để Ghazli tận dụng cơ hội ghi bàn.

Sau màn rượt đuổi tỷ số đến 2-2, hai đội tiếp tục chơi tấn công đẹp mắt, cống hiến cho người hâm mộ nhiều pha bóng hấp dẫn, gay cấn, tiếc là không đội nào ghi được bàn thắng đành chấp nhận kết quả “bất phân thắng bại”.

HLV Razip Ismail (Malaysia) tỏ ra thất vọng với màn thể hiện của đội. Vị HLV này cho rằng một số vị trí chủ lực bị chấn thương phải ngồi ngoài, còn những cầu thủ đóng thế đã không thể hiện được khả năng của mình: “Với 5 điểm có được và còn trận quyết định với chủ nhà U.21 quốc gia Báo Thanh Niên, chúng tôi phải đặt mục tiêu giành chiến thắng để vào chung kết”.

Trong khi đó, trợ lý HLV Singapore Narisman Sathivelu hài lòng với màn trình diễn của các học trò. Ông Sathivelu cho rằng mỗi trận đấu tại giải là cơ hội để các cầu thủ trẻ

Singapore tích lũy kinh nghiệm. Với 2 điểm có được sau khi hoàn thành 4 trận vòng loại, Singapore vẫn đang chờ đợi cơ hội được tranh hạng 3.

Hoàng Quỳnh

Thiện Nhân - Quang Huy

>> U.21 Báo Thanh Niên chiếm ngôi đầu sau chiến thắng trước Singapore
>> Sydney FC muốn lập Học viện Đào tạo bóng đá như HAGL-Arsenal-JMG
>> Sydney FC thông tin đậm về giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.