Thua đậm tại Hàng Đẫy, HAGL vẫn là 'hổ giấy xuống đồng bằng'

09/10/2020 21:51 GMT+7

Vừa thắng TP.HCM tưng bừng 5-2 ở vòng trước, nhưng khi rời xa cứ địa Pleiku, HAGL ngay lập tức nhạt nhòa để thua Viettel đến 1-4 tại vòng mở màn giai đoạn 2 V-League 2020.

Đá với Viettel, HAGL có đầy đủ dàn hảo thủ tên tuổi Tuấn Anh, Xuân Trường, Hồng Duy, Văn Thanh, Văn Toàn… nhưng lại chơi quá kém cỏi trước Viettel. Không thể nói các cầu thủ HAGL non kinh nghiệm bởi họ đã chinh chiến 5 năm trời ở V-League, thế nhưng đội bóng phố núi thua tan tác.
HAGL thua bởi cách chơi thiếu hiệu quả và quá sơ hở trong tổ chức phòng ngự. Hai bàn thua đầu tiên đến từ lỗi cá nhân thủ môn Bửu Ngọc. 2 bàn thua tiếp theo do các trung vệ không kèm người để cho Bruno thoát xuống ghi bàn nâng tỷ số 3-1 và Bửu Ngọc buộc phải phạm lỗi dẫn đến quả phạt 11m.

Thủ môn Bửu Ngọc phạm lỗi với Bruno dẫn đến quả phạt 11m

Minh Tú

Rõ ràng HLV Văn Đàn đã không có cách để vá lỗ hổng nơi hàng phòng ngự HAGL. Điểm yếu cố hữu này là điều mà ai cũng biết và đó là nguyên nhân khiến HAGL vẫn lẹt đẹt ở V-League đến tận ngày hôm nay.
Nuôi tham vọng vô địch, nhưng hàng thủ quá tệ khiến Tuấn Anh, Xuân Trường thường xuyên phải lùi về hỗ trợ, nên chậm trong các pha triển khai tấn công là điều đương nhiên.
Trận thua này chấm hết cho giấc mơ của bầu Đức cùng thế hệ vàng Tuấn Anh ở sân chơi V-League 2020. Nếu muốn người hâm mộ nhìn nhận một HAGL khác hơn, mạnh mẽ hơn, họ phải có sự thay đổi triệt để trong lối chơi, cũng cố hàng phòng ngự để không còn bị gọi là “hổ giấy xuống đồng bằng”.

Viettel tiếp tục là ứng cử viên cho ngôi vô địch V-League 2020

Minh Tú

Trong khi đó, với chiến thắng này, Viettel tiếp tục cuộc đua vô địch với Sài Gòn. HLV Trương Việt Hoàng cho thấy tài cầm quân của mình khi khắc chế lối chơi của HAGL.
Về cá nhân, Khắc Ngọc ghi điểm trong mắt HLV Park Hang-seo khi anh vượt hơn tiền vệ sáng tạo của HAGL Tuấn Anh trong vai trò tổ chức khu trung tuyến giúp Viettel luôn nắm được thế trận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.