Thua đậm trên sân nhà, TĐCS.Đồng Tháp lâm nguy

21/07/2012 18:55 GMT+7

(TNO) Ngày 21.7, vòng 22 V-League đã diễn ra 3 trận đấu sớm, trong đó TĐCS.Đồng Tháp rơi vào khó khăn trong cuộc đua trụ hạng khi để thua đậm trên sân nhà với tỷ số 0-4 trước Sài Gòn Xuân Thành.

(TNO) Ngày 21.7, vòng 22 V-League đã diễn ra 3 trận đấu sớm, trong đó TĐCS.Đồng Tháp rơi vào khó khăn trong cuộc đua trụ hạng khi để thua đậm trên sân nhà với tỷ số 0-4 trước Sài Gòn Xuân Thành.

>> Bắt đầu cuộc chạy điểm
>> Đà Nẵng vươn lên dẫn đầu V-League
>> V-League và nỗi lo cuối mùa giải  

 
HLV Trần Công Minh đón nhận trận thua thứ 2 liên tiếp của TĐCS.Đồng Tháp - Ảnh: Khả Hòa

Cuộc đối đầu với Sài Gòn Xuân Thành được TĐCS.Đồng Tháp rất được kỳ vọng sẽ lấy trọn 3 điểm để làm vốn đua trụ hạng với K.Khánh Hòa và K.Kiên Giang.

Kết quả

TĐCS.Đồng Tháp - Sài Gòn Xuân Thành: 0-4

V.Hải Phòng - Hà Nội T&T: 0-2

V.Ninh Bình - HAGL: 2-1

Thầy trò HLV Công Minh hy vọng khí thế mỗi khi được thi đấu trên sân nhà sẽ giúp cho đội nhà thực hiện được mục tiêu. Bên cạnh đó, sự trở lại của tiền vệ Đinh Hoàng Max sau hơn một tháng điều trị chấn thương cũng là một yếu tố mang lại niềm tin cho đội chủ nhà.

Nhưng cuối cùng niềm tin trên đã không thể giúp được đội chủ sân Cao Lãnh. Các học trò HLV Công Minh đã có một trận đấu khá quyết tâm, cầm bóng tổ chức tấn công nhiều, tạo ra một số cơ hội nhưng lại không dứt điểm hiệu quả.

Trong khi đó, Sài Gòn Xuân Thành biết người biết ta, tổ chức lối chơi phòng ngự với số đông ở sân nhà. Đội khách bên cạnh phòng ngự số đông đã tổ chức tấn công nhanh rất hiệu quả và ghi một mạch 4 bàn thắng do công của Huỳnh Kesley (2 bàn), Như Quang và Nsi ở các phút 7, 20, 82, 85.

 
Các cầu thủ TĐCS.Đồng Tháp phản ứng với quyết định của trọng tài Nguyễn Đức Vũ - Ảnh: Khả Hòa

Trong trận đấu này, trọng tài Nguyễn Đức Vũ cũng được cho là đã có phần thổi ép đội chủ nhà, khi từ chối thổi phạt đền trong tình huống Văn Hậu bị cản ngã trong vòng cấm, khi đó tỷ số đang là 0-2. Sự trở lại của Đinh Hoàng Max đã mang lại nhiều phương án tấn công cho TĐCS.Đồng Tháp nhưng đội chủ nhà chỉ còn tự trách mình khi không cụ thể hóa được các cơ hội.

Sau trận đấu, HLV Trần Công Minh cho biết do phải nhận những bàn thua quá sớm nên tâm lý của các cầu thủ bị ảnh hưởng.

"Để thua trong trận đấu này, TĐCS.Đồng Tháp hiện gặp nhiều khó khăn trong cuộc đua trụ hạng bởi các đối thủ phía trước đều rất mạnh như Hà Nội T&T, HAGL hay SHB.Đà Nẵng. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ chiến đấu hết mình để trụ hạng", HLV Công Minh cho biết. 

Với trận thắng này, Sài Gòn Xuân Thành có 38 điểm tiếp tục giữ vị trí thứ 3 và vẫn nuôi hy vọng giành ngôi vô địch. Còn với TĐCS.Đồng Tháp, đây đã là trận thua thứ 2 liên tiếp và cũng là trận thua thứ 2 dưới triều đại HLV Công Minh, khiến đội bóng xứ Tháp Mười giậm chân ở vị trí 11 với 24 điểm và đã thi đấu nhiều hơn K.Khánh Hòa và K.Kiên Giang 1 trận.

Trên sân Lạch Tray, V.Hải Phòng xem như đã buông xuôi khi để thua Hà Nội T&T với tỷ số 0-2. Đội chủ nhà vẫn ra sân với quyết tâm cao và đã tạo ra một thế trận chặt chẽ trong hiệp 1. Tuy nhiên, bước sang hiệp đấu thứ 2, Hà Nội T&T đã khai thông được thế bế tắc bằng bàn thắng của Samson ở phút 51. Đội khách có bàn ấn định tỷ số 2-0 ở phút 90 do công của Gonzalo.

Với chiến thắng này, Hà Nội T&T được 42 điểm, tạm thời đòi lại ngôi đầu bảng từ tay SHB.Đà Nẵng. V.Hải Phòng tiếp tục xếp cuối với 11 điểm.

Trên sân Ninh Bình, V.Ninh Bình đã có chiến thắng trước HAGL với tỷ số 2-1. Đây cũng là chiến thắng thứ 5 liên tiếp của đội bóng cố đô Hoa Lư. Các bàn thắng của đội chủ nhà được ghi ở các phút 5 và 79 do công của Văn Duyệt và Gustavo. Bàn thắng duy nhất của đội khách được ghi bởi Xuân Hiếu ở phút 70.

Chiến thắng này giúp V.Ninh Bình vươn lên vị trí thứ 4 với 33 điểm. HAGL thua trận này rơi xuống vị trí thứ 6 với 30 điểm.

Anh Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.