Thua đậm U.21 Hà Nội, HLV Hoàng Anh Tuấn cảnh tỉnh đội U.19 Việt Nam

19/10/2017 19:35 GMT+7

HLV Hoàng Anh Tuấn đã khá tức giận khi trong trận đá tập chiều 19.10, đội tuyển U.19 Việt Nam đã bất ngờ thua U.21 Hà Nội với tỷ số đậm 0-5.

Những sai lầm ở hàng phòng ngự đã khiến U.19 Việt Nam bị thủng lưới chóng vánh 3 bàn ngay trong hiệp 1 trước khi thua thêm 2 bàn nữa sau giờ nghỉ. Tiền đạo Phạm Tuấn Hải, người từng được triệu tập lên U.19 Việt Nam một năm trước đã lập cú hattrick.
HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết, kết quả này khiến ông rất lo lắng vì cầu thủ thiếu sự quyết tâm cần thiết và không có kỷ luật chiến thuật. Ông bày tỏ với sự bức xúc: “Tôi chưa bao giờ phải chứng kiến một kết quả giao hữu tệ như vậy, kể cả khi gặp những đối thủ mạnh hơn nhiều so với U.21 Hà Nội ngày hôm nay. Kết quả cách biệt như vậy là bài học cảnh tỉnh cần thiết cho cả chúng tôi lẫn cầu thủ. Ban huấn luyện sẽ rất vất vả để cải thiện những điểm yếu cho cầu thủ còn cầu thủ sẽ phải chỉnh sửa nhiều thứ vì sắp tới đây sẽ là sân chơi tầm châu lục. Vòng loại U.19 châu Á không hề dễ dàng.
HLV Hoàng Anh Tuấn bực dọc vì những sai số của học trò Minh Tú
Tất cả chúng tôi cần phải làm việc thật nhiều bởi mọi việc của U.19 Việt Nam đến lúc này đều làm tôi hết sức lo lắng chứ không phải lo lắng một cách bình thường.
Đội thiếu hẳn tiền đạo có kỹ năng săn bàn bẩm sinh. Không có tiền đạo tốt thì cần phải có những tiền vệ tốt để tạo ra nhiều tình huống tốt khi tấn công. Chúng tôi đang thiếu cả hai chuyện này. Chưa kể hàng phòng ngự mắc quá nhiều sai số. Hậu vệ mắc quá nhiều lỗi, dù đứng đông ở vòng cấm nhưng không ai truy cản, không ai ngăn chặn được đối phương. Khả năng tì đè, khả năng qua người, khả năng ghi bàn đều rất có vấn đề”.
Hàng phòng ngự nhiều sai sót đã dẫn đến các bàn thua của U.19 Việt Nam Minh Tú
Thành công cùng thế hệ U.19 Việt Nam với những gương mặt sáng giá như như Quang Hải, Đức Chinh, Văn Hậu…, có thể thấu hiểu phần nào sự lo lắng của HLV Hoàng Anh Tuấn ở thời điểm này. Không có được nhân sự tốt nhất vì một vài trụ cột đang bị chấn thương, ông Tuấn chưa thể xây dựng được một lối đá chắc chắn, rắn rỏi, gây nhiều khó chịu cho đối phương như lứa U.19 Việt Nam một năm về trước.
Tại giải vô địch U.19 châu Á năm 2016, chính chiến thuật phòng ngự tấn công nhanh mạch lạc và hiệu quả đã giúp đội bóng của ông vượt qua một loạt các đối thủ mạnh của châu lục như CHDCND Triều Tiên, UAE, Iraq cho đến Bahrain để làm nên thành tích thần kỳ với tấm vé dự vòng chung kết World Cup U.20 năm 2017.
Ông Tuấn chia sẻ: “Sau trận thua trước U.21 Hà Nội, tôi muốn nhìn thấy các học trò của mình phải chơi thứ bóng đá tận hiến hơn, một tinh thần thi đấu quyết liệt hơn. Tôi muốn thấy trên sân, các em tấn công nhiều hơn, gây sức ép nhiều hơn và chuẩn xác hơn. Thời gian đã quá gấp, tôi cảm thấy rất âu lo”.
HLV Phạm Minh Đức (U.21 Hà Nội) đã thắng HLV Hoàng Anh Tuấn Minh Tú
Trong tuần đầu tập trung đội U.19 Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn đã từng than phiền về những tân binh vì họ quá yếu đuối về thể lực. Ông đã cực kỳ chú trọng về vấn đề cải thiện tốc độ, sức mạnh, sức bền của cầu thủ nhưng: “Ở trận thua U.21 Hà Nội, thể lực của U.19 Việt Nam mới chỉ tạm chấp nhận được chứ không thể nói là đã làm tôi yên tâm, vừa lòng.
Bóng đá bây giờ không phải là bóng đá kỹ thuật nữa rồi. Nó gồm nhiều yếu tố khác nữa và trong đó thể lực rất là quan trọng. Chúng ta đang hướng tới vòng chung kết U.19 châu Á năm sau, trước mắt là vòng loại giải đấu. Nếu chúng ta không có thể lực dồi dào, không có lối chơi áp đảo và thậm chí là nhiều sức mạnh thì rất khó để nói gì, cho dù chúng ta có tấm vé vào vòng chung kết đi chăng nữa. Đặc biệt tôi nhấn mạnh không có thể lực, không đá bóng được”, HLV Hoàng Anh Tuấn cố nén tiếng thở dài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.