Thua đậm U.23 Thái Lan, HLV Indonesia phủ nhận 'thủ sức' gặp Việt Nam

22/03/2019 22:27 GMT+7

HLV Indra Syafri phủ nhận Indonesia chịu thua đậm trước Thái Lan để giữ chân, nhưng thừa nhận Indonesia sẽ phải lên chiến thuật đặc biệt để thắng Việt Nam ở vòng loại U.23 châu Á.

"Khán giả theo dõi có thể lầm tưởng là Indonesia không mạnh mẽ phản ứng và tấn công Thái Lan, nhất là sau bàn thua thứ 2 đầu hiệp 2.
Nhưng thực tế chúng tôi đã có cố gắng nhưng không hiệu quả. Riêng với trận Việt Nam chúng tôi sẽ phải có tính toán chuẩn bị chiến thuật tốt nhất.
Về cơ hội để Indonesia đoạt vé dự vòng chung kết U.23 châu Á? Chúng ta sẽ phải chờ kết quả trận tới", HLV Indra Syafri phân trần trong buổi họp báo sau trận thua đậm 0-4 trước Thái Lan ở trận ra quân tại vòng loại U.23 châu Á ở Hà Nội.

tin liên quan

Thái Lan 4-0 Indonesia: Người Thái đáng gờm
Trước đối thủ rất được đánh giá cao, Thái Lan đã thể hiện sự đáng gờm của mình khi đánh bại Indonesia với tỷ số rất đậm 4-0 một cách thuyết phục trong trận ra quân ở vòng loại U.23 châu Á.
Indonesia tinh thần lên rất cao sau chức vô địch U.22 Đông Nam Á. Tuy nhiên, họ đã bế tắc hoàn toàn trong hiệp 1 và để đối thủ dẫn 0-2 ngay đầu hiệp 2 và không bao giờ vùng dậy được nữa.
Ông Indra Syafri cho rằng có nhiều lý do cho thất bại nặng bất ngờ này, trong đó, Thái Lan đã khắc chế hiệu quả lối chơi của Indonesia  là một nhân tố quan trọng.
Thái Lan đã có trận thắng đậm thuyết phục 4-0 trước Indonesia ở trận ra quân Độc Lập
Ông bày tỏ: "Việc tiền đạo Ezra không được đá có chút ảnh hưởng tâm lý chung khi cả đội bị phân tâm vì vấn đề này.
Nhưng đó không phải slà nguyên nhân chính khiến Indonesia không chơi đúng sức hôm nay.
Một số vị trí của chúng tôi có phong độ không tốt. Khi nhập cuộc, đội bóng có dấu hiệu mất tập trung, dẫn đến một màn trình diễn đáng thất vọng". 
Trận thua đậm Thái Lan là cái tát trời giáng vào tham vọng góp mặt ở VCK U.23 châu Á năm tới của Indonesia Độc Lập
Ông Indra Syafri nói rõ hơn về chuyên môn: "Chúng tôi bị áp lực trước lối chơi của Thái Lan. Chúng tôi có kế hoạch tấn công một phần ba sân về hướng Thái Lan với trọng tâm là kiểm soát khu trung tuyến.
Tuy nhiên, Thái Lan đã tập trung đá rất rát ở khu vực giữa sân. Indonesia đã phản ứng tốt trước ý đồ pressing tầm cao của đối thủ. Chúng tôi buộc phải thay đổi kế hoạch chơi.
Tôi không cho rằng Indonesia đã có sai lầm trong việc định ra đội hình xuất phát. Sau giải U.22 Đông Nam Á, tôi đã ngồi lại và lọc ra lực lượng ưng ý nhất cho vòng loại U.23 châu Á.
Trước khi sang Việt Nam, đội đã thắng Bali United 2-1. Tôi nghĩ đó là hệ quy chiếu đủ mạnh để đưa ra đội hình tối ưu ngày hôm nay".
Lịch thi đấu vòng loại U.23 châu Á tại Hà Nội
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.