Thua hai bàn là may

20/05/2010 10:09 GMT+7

Sự thiếu hụt về lực lượng đã khiến SHB Đà Nẵng không thể đăng quang ngôi vô địch lượt đi trong khi nếu may mắn hơn, CS.Đồng Tháp đã có thể chọc thủng lưới thầy trò Huỳnh Đức không chỉ 2 bàn.

Samson ghi bàn thắng mở tỷ số cho CS. Đồng Tháp

Sự thiếu hụt về lực lượng đã khiến SHB Đà Nẵng không thể đăng quang ngôi vô địch lượt đi trong khi nếu may mắn hơn, CS.Đồng Tháp đã có thể chọc thủng lưới thầy trò Huỳnh Đức không chỉ 2 bàn.

Nhiều người xem trận đấu này là cuộc đọ tài giữa 2 cá nhân xuất sắc là Merlo và Samson. Nhưng Merlo đã không được HLV Huỳnh Đức tung ra từ đầu vì dính phải chấn thương trong trận gặp LS.Thanh Hóa vòng trước.

Vắng nhiều trụ cột, SHB Đà Nẵng không tạo được nhiều pha xuống biên nguy hiểm như thường lệ. Dù CS.Đồng Tháp chủ động phòng ngự đầu trận nhưng đội khách cũng không có nhiều pha làm bóng sắc sảo ở tuyến giữa. Đến khi HLV Huỳnh Đức tung Merlo vào sân ở cuối hiệp một, mối đe dọa cho hàng thủ CS.Đồng Tháp mới lớn dần lên. Tuy nhiên, bộ đôi trung vệ Văn Ngân - Minh Triết của đội chủ nhà luôn thi đấu áp sát khiến Merlo không thể thoải mái trong các pha bóng bổng. HLV Huỳnh Đức tận dụng tất cả các sự thay thế nhằm đem lại nét mới cho đội khách nhưng cũng bất thành.

Trong khi Merlo không phát huy được thế mạnh thì cầu trường không biết bao nhiêu lần đã phải nổ tung sau những đường bóng của Samson. Không quá lời khi nói Samson hiện đang là một nửa sức mạnh của đội bóng vùng Đồng Tháp Mười. Khi đoạt được bóng, các cầu thủ CS.Đồng Tháp lập tức chuyền dài lên cho Samson dốc bóng bằng một tốc độ gần như không ai có thể đua nổi. Những pha bẻ bóng của Samson nhiều lần khiến hàng thủ SHB Đà Nẵng phải chới với.

Theo thống kê, trong trận đấu này Samson 3 lần xuống bóng sát biên ngang và có đường chuyền như đặt cho Aganun đối mặt thủ môn song rất tiếc Aganun không có cảm giác tốt nhất để ghi bàn. Ngoài ra, với sức rướn tốt và kỹ thuật đã giúp Samson 2 lần băng lên đối diện thủ môn Văn Hạnh nhưng may mắn cho SHB.Đà Nẵng là các hậu vệ đều lao về lăn xả che chắn thành công.

Cũng chính từ một pha xuống bóng sát biên ngang, Samson có pha căng ngang hiểm hóc đưa bóng bật trúng chân trung vệ Cao Cường vào lưới mang về bàn mở tỷ số cho CS.Đồng Tháp ở phút 31. Chơi kém duyên trong trận đấu này, nhưng sau nhiều lần bỏ lỡ cơ hội, Aganun cũng ghi được bàn thắng từ pha phá bẫy việt vị và đối diện thủ môn ở phút 81.

Phát biểu sau trận đấu:

HLV Phạm Công Lộc (CS.Đồng Tháp): Các cầu thủ đã có một trận đấu với tinh thần quyết tâm cao độ. Nếu may mắn, CS.Đồng Tháp đã có thể ghi được nhiều bàn thắng hơn nữa. Chúng tôi cũng khá may mắn khi liên tiếp thắng 2 “đại gia” B.Bình Dương và SHB Đà Nẵng trong tình cảnh các đội bóng này thiếu vắng nhân sự vì lý do chấn thương.

HLV Lê Huỳnh Đức (SHB Đà Nẵng): Chúng tôi thua vì gặp vấn đề về thể lực. SHB Đà Nẵng vừa phải trải qua mật độ thi đấu dày đặc. Lực lượng của đội vì thế cũng bị sứt mẻ rất nhiều. Ngoài ra, thời tiết nóng bức ở Cao Lãnh đã khiến SHB Đà Nẵng không thể chơi với khả năng cao nhất.

CS.Đồng Tháp lấy trọn điểm các “đại gia”

CS.Đồng Tháp đã thi đấu 6 trận đấu trên sân nhà trong tổng số 12 trận lượt đi. Kết quả, thầy trò HLV Phạm Công Lộc giành được 5 trận thắng, 1 trận hòa (16 điểm) và trở thành đội thi đấu thành công nhất trên sân nhà ở lượt đi V-League 2010.

Trong tổng số 5 trận thắng trên sân nhà, đáng kinh ngạc các đối thủ của CS.Đồng Tháp đều là những đội được xem là “đại gia” của làng bóng đá Việt nam, trận hòa còn lại là trước SLNA (đội khách gỡ hòa phút chót). Đầu tiên, V.Ninh Bình thất thủ 2-5 dưới sự dẫn dắt của HLV Robert Lim. Tiếp đó, đến lượt HN.T&T thất thủ 1-2 trong trận đấu mà tiền đạo Công Vinh phải nhận án phạt nặng vì lạy trọng tài. Nạn nhân tiếp theo của CS.ĐồngTháp là HA.GL với tỷ số 0-1. “Đại gia” B.Bình Dương mới đây khi làm khách trước CS.Đồng Tháp đã để thua 1-2. Và mới đây nhất, đương kim vô địch SHB.Đà Nẵng đã bại trận 0-2 trên sân Đồng Tháp chiều qua.

Di Linh

Anh Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.