Thua Hải Phòng, HLV Trần Bình Sự phàn nàn về trọng tài

10/08/2015 10:22 GMT+7

(TNO) Cuộc trở lại quê hương của người con cũ đất Hải Phòng - HLV Trần Bình Sự không ngọt ngào. Chiều 9.8, đội Đồng Nai của ông đã thua Hải Phòng với tỷ số 1-2 và càng ngấp nghé 'cửa tử'.

(TNO) Cuộc trở lại quê hương của người con cũ đất Hải Phòng - HLV Trần Bình Sự không ngọt ngào. Chiều 9.8, đội Đồng Nai của ông đã thua Hải Phòng với tỷ số 1-2 và càng ngấp nghé 'cửa tử'.

HLV Trần Bình Sự (áo xanh) không hài lòng về công tác trọng tài trong trận đấu trên sân Lạch Tray - Ảnh: Khả Hòa
Họp báo sau trận, ông Sự không chê trách cầu thủ Đồng Nai một câu nào vì với ông: “Họ đã chơi rất cố gắng và lăn xả. Nhưng có lẽ, chúng tôi không đáng nhận một bàn thua nếu trọng tài điều khiển trận đấu tốt hơn”.

Suốt cả hiệp 1, dù chơi trên sân khách nhưng quả là Đồng Nai giữ được thế trận khá tốt. Mũi nhọn Fagan của Hải Phòng đã không thể làm nên cơm cháo gì, một phần do anh này đã hơi thiếu duyên ghi bàn, một phần do hàng thủ Đồng Nai kèm người khá ổn.

Những tưởng trận đấu sẽ trôi đi một cách êm đềm mà không có bất kỳ tình huống kịch tính nào, thì đúng một cái ở phút 69, Lê Văn Phú mở tỷ số cho chủ nhà. 7 phút sau, Thanh Trung đã sướng phát điên với bàn gỡ hòa 1-1. Anh chạy như bay đến khu kỹ thuật, ôm chầm lấy HLV Trần Bình Sự, cứ như thể với bàn thắng này, Đồng Nai sẽ chắc chắn trụ hạng.

Nhưng thật buồn cho Trung và thầy của anh bởi gần cuối trận, Hải Phòng đã giành trọn vẹn 3 điểm sau tình huống mà lỗi đã thuộc về trọng tài. 

Ở một pha tranh chấp, cầu thủ Đồng Nai bị chấn thương, nằm đau đớn trên sân. Nhưng trọng tài Nguyễn Trung Kiên B đã không cho dừng trận đấu mà vẫn để bóng “lao” về phía trước. Trong khi các cầu thủ Đồng Nai khựng lại, chủ động giảm nhịp vì cứ ngỡ trọng tài cắt tình huống. Lợi dụng bối cảnh ấy, Stevens ấn định chiến thắng với tỷ số 2-1 cho Hải Phòng.

Ông Trần Bình Sự nói: “Tôi vốn là người rất tôn trọng cuộc chơi nên rất ít khi phàn nàn về công tác trọng tài. Nhưng trọng tài hôm nay đã làm cho chúng tôi bị thiệt. Tình huống đó, kể cả bóng chưa chết, thì trọng tài cũng phải cho dừng lại để xem xét cầu thủ Đồng Nai chấn thương ra sao. Tôi rất tiếc vì đã không thể có được 1 điểm”.
Các ngoại binh của Hải Phòng - Ảnh: Minh Tú
Vẫn không họp báo sau trận như “truyền thống”, HLV Trương Việt Hoàng lần này ủy quyền cho trợ lý Phạm Quang Thành và ông này nói: “Ý kiến của ông Sự, chúng tôi không bình luận vì mọi quyết định cuối cùng trên sân thuộc về trọng tài. Đội nào cũng phải tuân thủ. Hơn nữa, Hải Phòng hoàn toàn xứng đáng giành chiến thắng. Kể cả không có tình huống ấy, chắc gì Đồng Nai đã giữ sạch mành lưới cho đến hết trận”.

Nhận xét về hai ngoại binh là Fagan và Stevens, ông Thành hết lời ca ngợi: “Đấy, từ đầu mùa, các đội đều biết Hải Phòng có hai mũi nhọn lợi hại nhưng có ai ngăn cản được họ đâu. Tuy trận này, Fagan không lập công nhưng anh ta vẫn chơi rất xông xáo và làm điểm tựa tinh thần rất tốt cho đồng đội. Nói chung, chúng tôi rất hài lòng”. 

Chủ tịch CLB Hải Phòng Trần Mạnh Hùng nói: “So với Đồng Nai được nghỉ cả tuần để chuẩn bị cho trận đấu này còn chúng tôi một tuần phải thi đấu 3 trận, gồm cả Cúp quốc gia. Nên anh em thi đấu như thế là quá tốt. Mà lại thắng nữa mới tuyệt. Vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng không hề là kết quả do may mắn. Và chúng tôi vẫn quyết đấu để có thể đứng vị trí cao hơn. Thắng Đồng Nai, Hải Phòng được thưởng. Nhưng con số bao nhiêu, tôi không thể tiết lộ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.