Thua ngược, nữ VN nhường suất vào chung kết cho Myanmar

23/10/2011 18:46 GMT+7

(TNO) Chiều nay 23.10, đương kim vô địch SEA Games - đội tuyển nữ Việt Nam đã chịu thất bại 1-2 trước Myanmar trong trận bán kết giải vô địch bóng đá nữ AFF Cup 2011.

Nữ VN đã để thua đáng tiếc trước Myanmar - Ảnh: Bạch Dương

(TNO) Chiều nay 23.10, đương kim vô địch SEA Games - đội tuyển nữ Việt Nam đã chịu thất bại 1-2 trước Myanmar trong trận bán kết giải vô địch bóng đá nữ AFF Cup 2011.

Phút 90+2, tỷ số đang là 1-2 nghiêng về Myanmar, VN được hưởng quả phạt đền do đối thủ phạm lỗi trong vòng cấm. Tiền vệ Nguyễn Thị Muôn nắn nót căn chỉnh và tung cú sút căng nhưng bóng bay ra ngoài khung thành.

Tuy nhiên, ở tình huống này, trọng tài đã cho VN thực hiện lại vì phát hiện một cầu thủ Myanmar đã cố ý đi vào khu vực 16m50 khi Muôn chuẩn bị đá phạt. Nhưng thật đáng tiếc, cơ hội ngàn vàng này đã không thể chuyển hóa thành bàn thắng khi một lần nữa, cú sút của Chương Thị Kiều đã dội cột dọc bắn ra ngoài trong sự nuối tiếc của thầy trò HLV Trần Vân Phát.

Hai lần đá hỏng phạt đền ở cuối trận cũng đủ chứng tỏ, VN đã bị rơi vào “khủng hoảng” tinh thần ở trận đấu mang tính chất sống còn này. Và 90 phút trước đó, các cô gái trẻ VN cũng đã bị rơi vào trạng thái căng cứng về tâm lý nên bị cuốn vào lối chơi nhanh của Myanmar. Ngoài ra, chúng ta cũng không biết tận dụng thời cơ để dứt điểm.

Trong lịch sử 5 lần đối đầu trong vòng 6 năm trở lại đây, VN chưa từng thất bại, chỉ hòa duy nhất một lần tại SEA Games 25 và những tưởng thành tích ấy sẽ được lặp lại ở trận bán kết này.

Chúng ta đã có khởi đầu khá thuận lợi khi tạo được thế cân bằng với Myanmar ở hiệp 1 và phút 43, đội trưởng Lê Thị Thương đã có cú sút xa, mở tỷ số 1-0 cho VN.

Thế nhưng lợi thế dẫn bàn đã không đem lại may mắn cho VN. Không những thế, VN đã bị sa sút tinh thần nên không thể triển khai được lối chơi mạch lạc như đã rất thành công ở 3 trận toàn thắng ở vòng bảng. Trong khi đó, Myanmar càng chơi càng khỏe, càng xông xáo. Họ di chuyển nhanh, áp sát khiến đối phương không thể tổ chức tấn công.

Lối đá của các nữ cầu thủ VN trở nên căng cứng, thiếu nhanh nhẹn, không phối hợp được... Các nữ tuyển thủ VN đã bị hút theo cơn lốc mang tên Myanmar. Đáng tiếc hơn, không chỉ số cầu thủ trẻ mà một số cựu binh ít ỏi đã từng chinh chiến ở nhiều kỳ SEA Games cũng gặp vấn đề về tâm lý.

Phút 60, đội bạn gỡ hòa 1-1. Tiền đạo Myanmar treo bóng bổng vào khu cấm địa, thủ môn Kiều Trinh nửa bắt nửa đỡ và sự lúng túng này đã được đối phương tận dụng triệt để bằng cú đệm lòng chuẩn xác. Phút 80, Myanmar được hưởng quả sút phạt trực tiếp và tỷ số được nâng lên 2-1.

Không thể diễn tả được niềm tiếc nuối của các cô gái VN. Thi đấu tưng bừng như thế ở vòng loại nhưng đã chịu dừng bước ở bán kết. Chúng ta chỉ còn cơ hội tranh giải 3 vào ngày 25.10 tới đây.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.