Thua người Thái, HLV Miura... xin lỗi học trò

26/05/2015 13:32 GMT+7

(TNO) Một trợ lý của đội tuyển Việt Nam đã cho biết rằng, sau thất bại trước người Thái tại vòng loại World Cup 2018 vào tối 24.5, HLV Miura đã…xin lỗi cầu thủ của mình.

(TNO) Một trợ lý của đội tuyển Việt Nam đã cho biết rằng, sau thất bại trước người Thái tại vòng loại World Cup 2018 vào tối 24.5, HLV Miura đã… xin lỗi cầu thủ của mình.

HLV Miura động viên Minh Châu khi anh bị truất quyền thi đấu - Ảnh: Bạch Dương

Ông Miura đã thể hiện rất, rất nhiều trạng thái cảm xúc trong suốt 90 phút của trận đấu này. Nhưng hình ảnh để lại ít nhiều ấn tượng đối với người xem qua màn hình, có lẽ là hành động ông vỗ vai Minh Châu rồi nhìn anh đầy vẻ… dịu dàng khi cầu thủ Hải Phòng nhận thẻ đỏ và rời sân.

Hành động ấy khá logic với tính cách mà bấy lâu nay chúng tôi biết về Miura và càng logic hơn với những gì mà chúng tôi được nghe kể về ông ở trận đấu trên "chảo lửa" Rajamangala.

Dù thua trận nhưng ông tuyệt đối không mắng nhiếc học trò bằng những từ ngữ ‘gớm ghiếc” và dĩ nhiên từ chối bình luận về chiếc thẻ đỏ “định mệnh” của Minh Châu, mà chỉ luyến tiếc phát biểu rằng đáng lẽ tuyển Việt Nam đã có thể giành một kết quả hòa.

Ông thầy người Nhật bình thản sau thất bại tại Rajamangala - Ảnh: Khả Hòa

Nếu nhìn vẻ bề ngoài của góc độ chuyên môn, đúng là HLV Miura đã thua toàn tập trước đối thủ trẻ hơn mình vài tuổi. Nhưng có những biến cố hậu trường đã khiến một số dự tính của ông không thể trở thành hiện thực.

Mọi người đặt câu hỏi, tại sao trong đội hình xuất phát, ông không tung Văn Quyết hay Minh Tuấn vào sân. Trên thực tế, cả hai cầu thủ này đã bị chấn thương và phải tập riêng với chuyên gia thể lực Kubo Shinichi từ buổi tập đầu tiên tại Thái Lan, nên đều không đảm bảo thể lực để có thể chơi ngay từ đầu ở trận đấu rất “tốn kém” sức lực này.

Ông Miura cũng phát biểu sau trận như sau: “Có thể nói là chúng tôi thiếu may mắn khi 3 sự thay đổi người đều là để thay cầu thủ bị chấn thương. Tôi đã định để dành quyền thay người cho những cầu thủ tấn công nhưng cuối cùng lại phải thay tới 2 trung vệ. Và nếu chúng tôi kết thúc trận đấu với đủ 11 người, kết quả có thể đã khác”.

HLV Miura ôm đầu khi thấy các học trò liên tiếp gặp chấn thương - Ảnh: Bạch Dương

Nhưng trong họp báo, ông không tiết lộ thông tin này: Trận đấu mới khởi đi được vỏn vẹn hơn 4 phút, trung vệ Huy Cường đã bị một tiền vệ Thái Lan giẫm trật khớp ngón chân phải.

Đau đớn nhưng Cường vẫn cố gắng bám trụ đến gần hết hiệp 1 (và dĩ nhiên, phong độ không thể tốt được nữa với vết đau “trời ơi đất hỡi” này)".

Phút 40, vì không thể chịu đựng được nữa nên Cường chủ động xin ra. Trên màn hình, chỉ lướt qua thôi là hình ảnh Cường giơ cánh tay tay lên quá đầu, ra hiệu với ban huấn luyện là muốn được rời sân.

Một trợ lý kể lại, vào thời điểm gần hết hiệp 1, ông Miura đã định tung Văn Quyết khi hàng công của tuyển Việt Nam hoàn toàn bế tắc. Nhưng hai cánh tay giơ lên quá đầu của Cường đã buộc ông phải thay đổi quyết định. Thay vì Văn Quyết (để tăng khả năng tấn công), lại là Đinh Tiến Thành.

Kế hoạch tiếp lửa cho Công Vinh trong hiệp 2 của HLV Miura phá sản vì chấn thương  - Ảnh: Khả Hòa

Nhưng vận đen chưa hết. Tiến Thành thi đấu chưa “nóng chân” cũng phải bị thay ra vì gặp một chấn thương không quá nặng nhưng đủ để anh không thể chạy tốt được nữa.

Diễn biến tiếp theo của trận đấu thế nào và kết quả ra làm sao, ai cũng thấy cả. Kể cả tấm thẻ đỏ của Minh Châu.

Nhưng sau khi họp báo xong, lúc nói chuyện với cầu thủ của mình ở phòng thay đồ, ông không nhắc lại tấm thẻ đỏ của Châu mà còn cảm ơn tất cả cầu thủ vì đã thi đấu đến cạn sức của mình.

Rồi ông xin lỗi Huy Cường, xin lỗi Tiến Thành bởi họ đã dính chấn thương - điều được xem là rất kém may mắn nhưng lại là một phần tất yếu của bóng đá.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.