Thua nhẹ U.21 Yokohama, U.21 Việt Nam vào bán kết

22/12/2016 17:24 GMT+7

Bàn thắng duy nhất của Takehiro Hattori đã giúp U.21 Yokohama vượt qua U.21 Việt Nam 1-0 và tỷ số này vẫn đủ để thầy trò HLV Phạm Minh Đức giành chiếc vé thứ 2 bảng A vào chơi vòng bán kết U.21 quốc tế Báo Thanh Niên - Cúp Clear Men 2016.

U.21 Việt Nam

0:1
kết thúc

U.21 Yokohama

     Takehiro Hattori (10')

 17 giờ 30
Đây là trận đấu không hề dễ dàng cho cả 2 dù pha thoát xuống và dứt điểm không thể cản phá của Takehiro Hattori đã giúp U.21 Yokohama có bàn thắng từ khá sớm (phút thứ 10).
Một lần nữa người ta lại được chứng kiến tinh thần chuyên nghiệp của người Nhật. Dù đã chắc suất vào bán kết, nhưng các học trò của HLV Tomonobu Hayakawa vẫn chơi rất tập trung, không khác gì trận ra quân trước U.21 Myanmar.
Về phần mình, HLV Phạm Minh Đức không có nhiều thay đổi. Ngoại trừ việc Dương Văn Hào - người vào sân từ phút 22 ở trận đầu tiên, được sắp đá chính và thủ môn Quang Tuấn nhường chỗ cho Văn Hưng. Vẫn là sơ đồ bố trí nhiều cầu thủ ở giữa sân, U.21 Việt Nam đã chơi rất cố gắng trước hàng tiền vệ kỹ thuật và năng động của U.21 Yokohama.
Cũng đã có những cơ hội được tạo ra, khi trong vài lần hiếm hoi Đức Chinh, Xuân Mạnh thoát được sự kèm cặp của đối thủ lại dứt điểm thiếu chính xác. Nhịp độ nhanh và quyết liệt của trận đấu vẫn được duy trì đến hết trận. Không có bàn thắng nào được ghi, nhưng trận đấu đã nhận được sự khen thưởng từ các tràng pháo tay của người hâm mộ bởi sự nghiêm túc trong cách chơi.
Với chiến thắng 1-0, U.21 Yokohama xếp nhất bảng A với 6 điểm. U.21 Việt Nam với 1 điểm đứng nhì bảng nhờ hơn U.21 Myanmar hiệu số phụ. Như vậy, thầy trò HLV Phạm Minh Đức sẽ gặp U.21 Thái Lan ở bán kết. 
 90'+3'
KẾT THÚC TRẬN. U.21 Yokohama thắng U.21 Việt Nam 1-0 và cả hai cùng giành quyền vào bán kết. 
 46'
HIỆP 2 BẮT ĐẦU. 
 45'+1'
KẾT THÚC HIỆP 1. U.21 Yokohama tạm dẫn U.21 Việt Nam 1-0.
 30'
Cầu thủ hai đội được cho nghỉ 3 phút để tiếp nước. Thời tiết tại TP.HCM hôm nay đang rất nóng.
 19'
Cầu thủ U.21 Việt Nam vẫn đang thi đấu khá tự tin dù bị dẫn bàn từ khá sớm. 
 14'
Nguy hiểm. Xuân Mạnh bật cao đánh đầu trước khung thành Yokohama, nhưng anh không chạm được vào bóng. 
 10'
VÀOOOOOOO. 1-0 cho U.21 Yokohama. Một pha bứt tốc và cú sút chéo góc không thể cản phá của Takehiro Hattori. 
 6'
Nguy hiểm. Tận dụng pha mắc sai sót của hàng thủ Yokohama, Đức Chinh đã có sút căng từ trong vòng cấm thủ môn Takoaka nhưng đáng tiếc bóng đi chệch mục tiêu. 
 5'
Bóng vẫn nằm trong tầm kiểm soát của U.21 Việt Nam. 
U.21 Việt Nam hiện đang được 1 điểm, còn U.21 Yokohama được 3 điểm và đã chắc suất vào bán kết.
 15 giờ 30
HIỆP 1 BẮT ĐẦU. U.21 Việt Nam giao bóng trước.
 15 giờ 25
ĐỘI HÌNH RA SÂN
U.21 Việt Nam: Hoàng Văn Hưng - Xuân Mạnh, Tiến Dụng, Tiến Dũng, Đàm Tiến Dũng, Đức Huy, Duy Thường, Thanh Hào, Đức Chinh, Văn Đại, Hồ Tấn Tài
U.21 Yokohama: Ichikawa; Inoue, Ito, Maejima, Ochiai, Saito, Senaga, Ishii, Hashimoto, Hattori, Ozawa
15 giờ 10
Cầu thủ 2 đội có mặt trên sân Thống Nhất và đang khởi động
Về mặt lý thuyết, U.21 Việt Nam sẽ vẫn có thể bị loại, nếu thua đậm hơn tỷ số 1-4 mà Yokohama đã làm trước U.21 Myanmar.
Xét về thực lực, đại diện đến từ Nhật Bản đã nổi lên như một trong những ứng viên hàng đầu cho chức vô địch. Nhưng U.21 Việt Nam cũng không phải quả hồng mềm dễ xơi.
Ở trận ra quân, dù hòa nhưng thực tế U.21 Việt Nam hoàn toàn xứng đáng với một chiến thắng. Sử dụng hầu như trọn trận đấu 4 gương mặt của U.19 Việt Nam, HLV Phạm Minh Đức đã khéo léo kết hợp Đức Chinh, Tiến Dụng, Tấn Tài và Văn Hào (vào sân từ phút 22) với những đàn anh tầm tuổi U.21.
Dù bị đánh giá là kém kinh nghiệm hơn, nhưng U.21 Việt Nam đã khiến U.21 Myanmar hoàn toàn bế tắc, không tìm ra được hướng lên bóng. Ngược lại, những chân sút của họ như Đức Chinh, Văn Hào, Xuân Mạnh… rất nhiều lần khiến khung thành U.21 Myanmar chao đảo.
Có chút tiếc nuối khi các học trò của HLV Phạm Minh Đức “cầm vàng để vàng rơi” với bàn thua ở giây bù giờ cuối cùng. Nhưng với người hâm mộ điều đó lại hay bởi sẽ giúp trận đấu diễn ra vào lúc 15 giờ 30 chiều nay hấp dẫn hơn.
Cái cách U.21 Yokohama thể hiện sức mạnh cho thấy họ rất muốn tạo ấn tượng đẹp ở lần đầu dự giải. Bởi vậy, sẽ không dễ có chuyện họ “lơi chân” dù đã vào bán kết.
U.21 Việt Nam muốn tự quyết cơ hội vào bán kết của mình Khả Hòa
Ngược lại, U.21 Việt Nam ở giải đấu được xác định là “chủ giải” sẽ không có tâm thế thua ít. Trước khán giả nhà, các học trò của HLV Phạm Minh Đức sẽ muốn có màn trình diễn thuyết phục trước phép thử nặng cân mang tên Yokohama.
Với cá nhân những cầu thủ trẻ của tuyển U.19 Việt Nam, gặp đội bóng Nhật Bản sẽ là cơ hội cọ xát rất quý giá mà những người tổ chức giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên Cúp Clear Men 2016 đã trao cho, để hiểu rõ giới hạn tiềm năng của mình, nhất là dưới sự quan sát của HLV Hữu Thắng, Hoàng Anh Tuấn và Giám đốc kỹ thuật Jurgen Gede.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.