Thua Palestine, HLV Miura vẫn mơ vô địch AFF Cup 2014

10/11/2014 07:00 GMT+7

Không hoa mỹ, ít cầu kỳ, chủ yếu đá bóng dài dựa trên nền thể lực sung mãn, khả năng tấn công và dứt điểm đều cực tốt. Thật tiếc, tất cả những nhận định ấy đều dành cho tuyển Palestine chứ không phải cho các học trò của ông Miura.

Không hoa mỹ, ít cầu kỳ, chủ yếu đá bóng dài dựa trên nền thể lực sung mãn, khả năng tấn công và dứt điểm đều cực tốt. Thật tiếc, tất cả những nhận định ấy đều dành cho tuyển Palestine chứ không phải cho các học trò của ông Miura.

>> Tuyển Việt Nam thua đậm 1-3 trước Palestine
>> Đội tuyển Việt Nam hứng cái rét đầu mùa ở Hà Nội
>> Đội tuyển Việt Nam vẫn làm HLV Miura bất ngờ
>> Đội tuyển Việt Nam đi khắp Á, Âu không 'đá' được đội mạnh

 
Một pha tấn công nguy hiểm của tuyển Palestine (phải) - Ảnh: Ngô Nguyễn

Công bằng mà nói, trận đấu diễn ra tối qua (9.11) tuyển Việt Nam tuy thua (1-3) nhưng rất bổ ích so với những chiến thắng trước đối thủ yếu vài trận đấu giao hữu cách đây chưa lâu.

Thoạt tiên, chủ nhà cũng gây hứng khởi ít nhiều với lối đá áp sát, tạo được những tình huống lên bóng khá sắc nét, các pha nhả đập khá nhuyễn giữa tuyến tiền vệ và tuyến trên. Tiền đạo Công Vinh chịu khó tự săn tìm cơ hội khi anh và Huy Toàn đã tạo ra được vài tình huống phối hợp sắc nét.

Nhưng áp lực mà tuyển Việt Nam đè lên đối thủ không tồn tại quá lâu. Sau khi bỏ lỡ nhiều cơ hội trong hiệp 1 (Tấn Tài, Công Vinh, Anh Đức, Huy Toàn đều không ghi được bàn thắng nào) thì điểm yếu lớn nhất vẫn nằm ở khâu phòng ngự. Giàu kinh nghiệm là thế mà trung vệ Phước Tứ vẫn mắc sai lầm cá nhân đáng tiếc. Anh và người đá cặp Huy Cường không đảm bảo sự chắc chắn trong khâu kèm người lẫn bọc lót.

Ngoại trừ bàn thắng thứ 3 từ sút vô lê không thể cản phá của tiền đạo Palestine, hai bàn thắng còn lại của đội khách đều xuất phát từ những sơ sót đáng chê trách của hàng hậu vệ. Cũng may là khi vào sân thay người, Văn Quyết đã thi đấu bùng nổ và rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3.

 
HLV Toshiya Miura vẫn hướng đến chức vô địch AFF Cup 2014 - Ảnh: Ngô Nguyễn

HLV Miura phát biểu: “Tôi không bất ngờ với kết quả thua. Tôi không hài lòng về nhiều thứ của tuyển Việt Nam. Dĩ nhiên, vẫn có những cá nhân đáng khen như Huy Toàn bởi cậu ta trở lại khá ấn tượng sau chấn thương từ hồi ASIAD 17. Gặp đội mạnh, tuyển Việt Nam vẫn bộc lộ nhiều điểm yếu. Chúng tôi phải khắc phục khẩn trương để hướng tới mục tiêu vô địch AFF Cup”.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.