Thua thảm Hải Phòng, Long An ‘trảm’ Tây

03/03/2016 09:31 GMT+7

Giám đốc điều hành CLB Long An, ông Võ Thành Nhiệm cho biết có đến 90% khả năng đội bóng sẽ chia tay chân sút Biayaga Paul Emile sau trận đại bại 0-5 trước Hải Phòng ở vòng 2 V-League 2016.

Giám đốc điều hành CLB Long An, ông Võ Thành Nhiệm cho biết có đến 90% khả năng đội bóng sẽ chia tay chân sút Biayaga Paul Emile sau trận đại bại 0-5 trước Hải Phòng ở vòng 2 V-League 2016.

Tiền đạo Emile bị Long An sa thải sau 2 trận mở màn V-League 2016 - Ảnh: Minh Tú

“Emile có chuyên môn tốt đó. Nhưng khi vô trận do tâm lý tinh thần không tốt, cộng thêm không phù hợp với lối đá nên chúng tôi phải đề xuất thay.

Khả năng chia tay Emile là 90% rồi. Vào sáng ngày 3.3, Long An sẽ đưa Sunday đi kiểm tra sức khỏe trước khi chốt lại hợp đồng với cầu thủ này để thế chỗ chân sút người Cameroon”, dẫn lời ông Võ Thành Nhiệm.

Ở vòng 2 V-League 2016, Long An trong chuyến làm khách trên sân Lạch Tray của Hải Phòng đã phải nhận một trận thảm bại 0-5 mà nói như người chiến thắng là HLV Trương Việt Hoàng thì ông cũng ngạc nhiên.

Thất bại nặng nề đó, càng làm nổi rõ sự “không phù hợp” của Emile và dẫn đến quyết định thay anh bằng Wasiu Sunday, cầu thủ khoác áo XSKT.Cần Thơ ở giai đoạn 2 mùa rồi và ghi 3 bàn.

Nói như ông Nhiệm, Long An rất chắc tay: “Thực ra chúng tôi có dự phòng rồi. Wasiu Sunday đã được chúng tôi xác định sẽ là giải pháp thay thế nếu Emile không phù hợp. Cậu ấy đã từng tập tại Long An và thời gian qua vẫn tập riêng ở Việt Nam nên mọi thứ sẽ ổn thôi.

Hợp đồng của chúng tôi với Wasiu Sunday có thời hạn 1 năm, trong đó có điều khoản nếu không đạt yêu cầu sẽ thanh lý khi kết thúc giai đoạn 1 mà không có đền bù gì hết”.

Long An đã thua đậm 0-5 trên sân Lạch Tray ở vòng 2 - Ảnh: Minh Tú
Quay trở lại trận thua đậm ở Lạch Tray, ông Nhiệm tỏ ra bình tĩnh. Thứ nhất, ông biết đó là do vỡ trận chứ không phải quân ông kém quá. Thứ nhì, ông đã trải qua chuyện còn tệ hơn hồi gần 3 năm trước.

Ông cho biết: “Sau trận 1 chưa bắt nhịp (thắng QNK.Quảng Nam 1-0), hiệp 1 của Long An trận đá với Hải Phòng là đạt chỉ tiêu, chỉ tiếc là tới phút cuối cùng để thua bàn. Đến khi thua quả thứ 2 thì vỡ trận. Tinh thần của cầu thủ Long An trận rồi kém, bị “sập nguồn” nên thua đậm là đúng thôi.

Tuy nhiên đó chỉ là 1 trận đấu. Hồi năm 2013 chúng tôi cũng từng thua đậm 0-8 trước SLNA vì cùng lý do vỡ trận. Nhưng sau đó chúng tôi vẫn gượng dậy được và xếp hạng 9 chung cuộc.

Trận tới Long An sẽ gặp nhà đương kim vô địch Becamex Bình Dương. Khó khăn đó, nhưng năm ngoái chúng tôi từng thắng họ rồi. Nếu anh em tâm lý thoải mái được thì sẽ đá tốt thôi”.  

Ở vòng 3, Long An sẽ tiếp B.Bình Dương lúc 16 giờ 30 ngày 6.3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.