Thực hư chuyện Atletico Madrid sang VN

19/05/2010 00:00 GMT+7

Giới bóng đá trong nước xôn xao trước thông tin Tập đoàn T&T sẽ mời đội bóng vừa đoạt chức vô địch Europa League - Atletico Madrid sang VN với giá 750 ngàn USD (khoảng 15 tỉ đồng).

Atletico Madrid rất khó đến VN - Ảnh: AFP

Giới bóng đá trong nước xôn xao trước thông tin Tập đoàn T&T sẽ mời đội bóng vừa đoạt chức vô địch Europa League - Atletico Madrid sang VN với giá 750 ngàn USD (khoảng 15 tỉ đồng).

Mọi chuyện xuất phát từ cuộc làm việc của Giám đốc điều hành CLB Atletico Madrid Gil Mari và “siêu cò” Jorge Mendes khi hai ông này sang VN theo lời mời của Tập đoàn T&T hồi tháng 11 năm ngoái. Khi đó, theo đề nghị của Chủ tịch Tập đoàn T&T Đỗ Quang Hiển là sẽ bảo đảm kinh phí trong việc đón CLB này đến VN nên các đối tác nước ngoài đã nhanh chóng đồng ý và cam kết sẽ đưa đội bóng sang VN trong năm 2010. Để giữ đúng lời hứa, Atletico Madrid đã có văn bản thông báo họ sẽ đến VN trong tháng 8.2010 với đội hình có nhiều tên tuổi như: Forlan, Simao, Reyes... và đề nghị phía VN chi kinh phí bao gồm vé máy bay từ Thượng Hải đến VN (vì Atletico Madrid thi đấu ở Trung Quốc 1 trận rồi mới đi sang VN), ăn ở và phí ra sân. Có thể con số 15 tỉ đồng mà bầu Hiển đưa ra là trọn gói, theo Phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung, đội bạn chỉ đòi phí ra sân khoảng 500 ngàn USD (tương đương 10 tỉ đồng), phần còn lại gồm tiền ăn ở, đón tiếp và chi phí tổ chức trận đấu nếu phía VN đáp ứng thì cũng chỉ khoảng trên dưới 2 tỉ đồng.

Đối với bầu Hiển, việc bỏ ra 15 tỉ đồng để mời một CLB nổi tiếng sang VN mà nói như ông đó sẽ là sự kiện có ý nghĩa trong dịp VN sắp kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội cũng không phải là chuyện quá khó. Nhưng vấn đề là mời CLB nổi tiếng này để đá với tuyển VN và CLB SHB Đà Nẵng hoặc Hà Nội T&T nên bầu Hiển muốn có sự chia sẻ từ VFF, chứ không muốn bỏ tiền một mình. Song VFF lại không thể kham nổi kinh phí 5 tỉ đồng (một nửa số tiền ra sân). Theo ông Lân Trung, nếu như bầu Hiển kết hợp với một đối tác nào đó chịu phí ra sân cho đội bạn thì khoản tiền 2 tỉ đồng còn lại VFF sẽ có thể lo liệu, và sau khi bán vé, trừ các chi phí, nếu có lời sẽ chia lại cho phía T&T.

Trên thực tế bầu Hiển không thể tự mình tìm đối tác trong nước nào đứng chung, nên VFF đã “giúp đỡ” bằng cách đánh tiếng với Công ty Sài Gòn Gia Định, một đối tác mới nổi lên cũng từng sang Bồ Đào Nha để thỏa thuận việc sẽ mời CLB Benfica đến VN tham gia trong chiến dịch đón Atletico Madrid. Ông Lân Trung còn cho biết nếu phía Sài Gòn Gia Định tham gia thì VFF sẽ thuyết phục đối tác tổ chức thêm một trận đấu giữa CLB thành Madrid với tuyển VN tại TP.HCM. Nhưng chiều qua công ty này đã chính thức từ chối. Thế là phi vụ mời Atletico Madrid có nguy cơ bị đổ bể.

Vấn đề bây giờ là để giữ uy tín, bầu Hiển phải tự bỏ tiền vì chắc chắn VFF sẽ không chi ra khoản tiền lớn, bởi nói như Tổng thư ký Trần Quốc Tuấn: nếu bỏ nhiều tiền, thà mời M.U hay Barcelona, những đội có nhiều cổ động viên tại VN vẫn tốt hơn. Nhưng liệu bầu Hiển có “chịu chơi”?

Quang Tuyến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.