Thực hư chuyện Phan Văn Đức sang Consadole Sapporo

02/01/2020 17:54 GMT+7

Một số nguồn tin cho rằng Phan Văn Đức chính là cái tên được CLB Nhật Bản Consadole Sapporo nhắm đến. Nhưng bản thân cầu thủ này tỏ ra ngạc nhiên trước tin đồn chuyển nhượng.

 
Ngày 1.1.2020, trang Fox Sports đăng tải thông tin rất đáng chú ý: Không phải thủ môn Đặng Văn Lâm mà chính Phan Văn Đức mới là cầu thủ Việt Nam đang được Consadole Sapporo liên hệ. Suốt 1 tuần qua, sau khi đội bóng Nhật Bản đăng đàn tuyển phiên dịch tiếng Việt cho một cầu thủ Việt Nam sẽ được chiêu mộ ở J-League 2020, người hâm mộ tại Việt Nam đã "rỉ tai" nhau, chắc là Đặng Văn Lâm đấy thôi. Nhiều trang mạng cũng đồn đoán, Văn Lâm sẽ rời Thái Lan để sang Nhật Bản.
Song thông tin này khó có thể thành hiện thực. Bởi thủ môn Việt kiều có thể giao tiếp bằng một ngoại ngữ khác là tiếng Anh với Ban lãnh đạo và đội ngũ Ban huấn luyện Consadole Sapporo như các cầu thủ nước ngoài khác đến với đội bóng. Bên cạnh đó, Văn Lâm cũng mới chỉ trải qua 1 năm trong bản hợp đồng kéo dài 3 mùa với Muangthong United. Do đó, việc Fox Sport đưa ra thông tin Văn Đức được Consadole để ý hẳn nhiên cũng...có lý.
Tuy nhiên CLB SLNA không thể “nhả” Văn Đức vào thời điểm này vì Đức là một phần vô cùng quan trọng trong kế hoạch của đội bóng ở mùa giải V-League 2020. Nhất là trong bối cảnh SLNA tiếp tục bị “chảy máu” chất xám khi phải chia tay những trụ cột như thủ môn Trần Nguyên Mạnh, tiền vệ Khắc Ngọc (sang đầu quân cho CLB Viettel).

Văn Đức bị chấn thương nên nghỉ dài hạn tại mùa giải 2019

Vy Khánh

Ngày 2.1, HLV Nguyễn Đức Thắng khẳng định với PV Báo Thanh Niên: “Chúng tôi không nhận được bất kỳ lời đề nghị nào của CLB Nhật Bản về việc họ muốn có chữ ký của Văn Đức. Hay CLB cũ của Công Vinh muốn quảng bá tên tuổi của mình tại Việt Nam. Chúng tôi không rõ ý định của họ nhưng chắc chắn, SLNA sẽ không buông Văn Đức”.
Bản thân Văn Đức cũng cho biết mình chưa hề nhận bất cứ thông tin chiêu mộ nào từ phía Consadole Sapporo. Văn Đức dường như muốn toàn tâm toàn ý để có được mùa giải ổn định với SLNA. Hơn nữa, anh cũng không thể mạo hiểm với đôi chân của mình ở một giải đấu có trình độ cao như Nhật Bản. Đức vừa phải trải qua hai chấn thương liên tiếp về dây chằng trong năm 2019.
Ở giai đoạn đỉnh cao năm 2018 và đầu năm 2019, Văn Đức đã vươn lên trở thành lựa chọn số 1 bên hành lang trái trong mũi đinh ba tấn công của U.23 Việt Nam và đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo. Khả năng cầm bóng, đột phá và tạo được những cú nước rút ấn tượng, bền bỉ từ phía Văn Đức giúp Việt Nam có thể triển khai bóng từ tuyến dưới một cách nhịp nhàng, hiệu quả. Việc vắng mặt Văn Đức ở vòng loại World Cup khiến cho ông Park phải xoay về hướng chơi bóng dài nhiều hơn. Song quả thực, sức mạnh tấn công của Việt Nam đã hạn chế đi tính biến hóa khá nhiều.

Chàng trai sinh năm 1996 vừa lập gia đình

Ảnh: Facebook nhân vật

 

Trai tài gái sắc

Ảnh: Facebook nhân vật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.