Thức trắng đêm mua vé xem Arsenal

08/07/2013 04:00 GMT+7

Để được tận mắt xem CLB Arsenal thi đấu ở Hà Nội, nhiều người không ngại thức trắng đêm rồi dãi nắng cả buổi sáng để mua vé.

Để được tận mắt xem CLB Arsenal thi đấu ở Hà Nội, nhiều người không ngại thức trắng đêm rồi dãi nắng cả buổi sáng để mua vé.

Theo kế hoạch, đúng 7 giờ sáng 7.7, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) bắt đầu bán hơn 10.000 vé tại khu vực sân Mỹ Đình. Nhiều người đã đến “đặt gạch” ở sân từ… hôm trước với quyết tâm “chiến đấu” hết mình vì tấm vé. 20 giờ tối 6.7, những quán nước trước SVĐ Mỹ Đình đều kín chỗ ngồi, nhiều fan râm ran bàn tán “chiến lược” mua vé. Không ít người hạ quyết tâm cam chịu cảnh “màn trời chiếu đất” một đêm ở “thánh địa Mỹ Đình” hòng có cơ hội vào sân.

Gần 2 giờ sáng, sân Mỹ Đình bị “bao vây” bởi hơn 2.000 người ngồi, nằm vạ vật dầm sương thâu đêm trên vỉa hè. Ban đầu còn bàn tán rôm rả lắm nhưng chỉ chừng một giờ sau, đám đông im bặt. Phần vì mệt không buồn nói, hoặc vì cố chợp mắt trên mảnh ni lông trải tạm ra đất để dưỡng sức cho cuộc “trường kỳ xếp hàng, nhất định có vé”.

 
Hàng nghìn người chen lấn, giành giật chỗ xếp hàng mua vé xem Arsenal thi đấu - Ảnh: Đan Hạ

4 giờ 30 phút, trời tang tảng sáng, số người xếp hàng mua vé càng đông hơn. Khi mặt trời ló dạng thì những cuộc tranh giành chỗ ngồi cũng bắt đầu. Nhai ngấu nghiến ổ bánh mì rồi trợn mắt nuốt, anh Bùi Văn Cường (29 tuổi, đến từ Hải Phòng) vội phủi quần đứng dậy, đóng cúc áo vì sắp đến… giờ G. “Mỗi người chỉ được nhận 1 tích kê để mua 2 vé. Phải chen vào hàng trong để giữ chỗ vì người của hội phe vé cũng chen nhanh lắm”, anh Cường tỏ ra có kinh nghiệm.

 

Tôi chả biết “áp xê nan” với “pháo thủ” là gì, thấy vé bán chênh lệch cao nên ra mua rồi bán lại kiếm ít tiền

Một người mua vé

Gồng người để giữ chỗ, Trần Văn Thắng, sinh viên ĐH Thương mại, cho biết được một người thuê 100.000 đồng xếp hàng từ đêm. Nếu mua được vé loại 1,5 triệu đồng/chiếc và 1 triệu đồng/chiếc thì được trả 200.000 đồng, còn loại 700.000 đồng và 400.000 đồng sẽ nhận 150.000 đồng tiền công. Tiền mua vé được chủ thuê phát trước lúc nhận tích kê. Thắng cũng cho biết nhóm mình có hơn 20 người xếp hàng mua vé thuê, đều là sinh viên đi làm thêm.

Nhịn đi vệ sinh vì sợ mất chỗ 

Gần chỗ Thắng, một phụ nữ đứng tuổi tên Thanh, thường ngày bán trà đá trước SVĐ Mỹ Đình, kêu thất thanh vì bị đám thanh niên chen, mặt ghì vào hàng rào sắt, hằn hai vết đỏ lựng. Được cảnh sát cơ động (CSCĐ) giải vây mới thoát nhưng bà Thanh rất đen vì bị đẩy xa bàn phát tích kê, mất chỗ đẹp. “Đã gần 60 tuổi rồi, còn hâm mộ gì nữa, tôi chả biết “áp xê nan” với “pháo thủ” là gì, thấy vé bán chênh lệch cao nên ra mua rồi bán lại kiếm ít tiền.

Cơ mà khổ quá, từ đêm qua đến giờ lại nắng rồi, chả nhẽ về tay không”, bà Thanh than thở. Không lâu sau khi lực lượng CSCĐ gọi loa nhắc nhở không chen lấn xô đẩy kẻo đổ hàng rào, anh Nguyễn Mạnh Tùng (37 tuổi, ở H.Hoài Đức, Hà Nội) và con trai 10 tuổi đang xếp hàng ở… top 10 hẳn hoi mà cũng đành phải bỏ của chạy lấy người vì không chịu nổi đám đông đang chen lấn nghẹt thở…

 
Niềm vui của một trong những người đầu tiên mua được vé - Ảnh: Đan Hạ

Sau gần nửa giờ mướt mải mồ hôi, 30 CSCĐ cùng hàng chục bảo vệ mới vãn hồi được trật tự. Kẻ che ô, người quạt phành phạch, ai cũng ướt đẫm mồ hôi, ngửa cổ uống nước ừng ực. Bi hài hơn, nhiều người nhăn mặt, cắn răng nhịn đi vệ sinh vì sợ mất chỗ.

Buổi bán vé chậm hơn dự kiến chừng 10 phút. 10 người đầu tiên được gọi vào nhận tích kê không giấu được hồi hộp, vui sướng. Tất cả co giò chạy một mạch vào bàn bán vé trình CMND, trả tiền, nhận vé hớn hở ra về. Phạm Thái Sơn (22 tuổi, đến từ Thái Nguyên) cười sung sướng, nâng niu cặp vé 1,5 triệu đồng/chiếc và chia sẻ mình sắp thực hiện được ước mơ xem Theo Walcott chạy trên SVĐ Mỹ Đình. “Em xuống Hà Nội canh mua vé 2 hôm rồi. 19 giờ tối qua em đến, phơi sương suốt đêm, dãi nắng suốt sáng, chờ gần 13 tiếng mới mua được vé. Một chiếc cho em, một chiếc tặng người thân, nếu không ai lấy sẽ đem bán”, Sơn tâm sự. Lần lượt, những người mua được vé đều ra về với vẻ mặt vui mừng, thỏa mãn trong khi đám đông vẫn chen chúc dưới nắng chờ tới lượt.

Khoảng 9 giờ sáng, ban tổ chức mở thêm 2 bàn bán vé trong niềm vui khôn tả của những người xếp hàng. Nhưng vẫn đầy người ngậm ngùi ra về vì không chen chân nổi, nên vẫn có khách hàng sẵn sàng móc tiền để mua vé từ chợ đen đang hoạt động rất tấp nập trước SVĐ Mỹ Đình.

Loại vé 1,5 triệu đồng/chiếc được phe vé khẳng định chắc nịch bán với giá 5 triệu đồng/cặp, không bớt; loại vé 1 triệu đồng/chiếc bị đội lên 3,2 triệu đồng/cặp; vé 700.000 được rao bán 1,2 triệu đồng; người mua sẽ phải trả 600.000 đồng cho phe vé nếu muốn sở hữu vé 400.000 đồng.

Sẽ tiếp tục bán 10% số vé tồn

Ông Nguyễn Minh Châu, Phó tổng thư ký VFF, cho biết: “Có 10.000 vé bán qua kênh này và theo kiểm kê sơ bộ đã bán được hơn 90%. Số tồn còn khoảng gần 10%, chúng tôi sẽ tiếp tục giải quyết, nhưng bán bằng phương thức nào cần phải tính toán lại và sẽ có câu trả lời vào ngày 8.7. Vé bán qua công văn từ 9.000 vé, do nhu cầu quá lớn nên BTC đã phải nâng lên 16.000 và đã bán hết sạch. Từ 9 giờ sáng 7.7, bắt đầu bán vé qua tổng đài 1080 (qua kênh này có 1.500 vé). BTC cố gắng kiểm soát thật chặt, thật nghiêm nhặt các kênh bán vé khác nhau nhưng rất khó tránh khỏi tình trạng phe vé”.

L.P

Đan Hạ

>> Trắng đêm, chen lấn mua vé Việt Nam - Arsenal
>> Đội trưởng Arsenal nhận niềm vui nhất đời?
>> Phe vé tung hoành trước trận tuyển Việt Nam - Arsenal
>> Căng thẳng nhận vé trận Việt Nam - Arsenal
>> Arsenal bế tắc trong vụ Higuain
>> Sao Arsenal “thèm” bạn gái Higuain

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.