Thuê trưởng giải không phải để đổ trách nhiệm

16/03/2014 03:00 GMT+7

Đó là khẳng định của Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng khi ông chia sẻ nhiều vấn đề nổi cộm của bóng đá VN trong cuộc gặp định kỳ báo chí vào hôm qua.

Đó là khẳng định của Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng khi ông chia sẻ nhiều vấn đề nổi cộm của bóng đá VN trong cuộc gặp định kỳ báo chí vào hôm qua.


Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng và Trưởng giải Tanaka Koji - Ảnh: Khả Hòa 

Trước câu hỏi về việc dư luận nghi ngờ VPF thuê ông Tanaka Koji làm trưởng giải không ngoài mục đích đổ trách nhiệm cho ông này nhằm tránh ảnh hưởng đến uy tín của thành viên HĐQT và Ban Tổng giám đốc VPF, vì một người không am hiểu bóng đá VN khó lòng điều hành giải thành công, ông Võ Quốc Thắng bày tỏ: “Đây cũng là vấn đề tôi rất bức xúc trong thời gian qua và muốn chia sẻ cho mọi người hiểu. Chúng tôi quyết định thuê trưởng giải người Nhật Bản, bởi vì trong nước không còn ai có thể đảm nhận tốt chức danh này. VPF hợp tác toàn diện với BTC J-League, nên VPF đã nhờ J-League giới thiệu người và họ đã tiến cử ông Tanaka Koji. Tuy là người Nhật, nhưng sự am hiểu bóng đá VN của ông Tanaka và những thành viên BTC J-League khác khiến tôi phải bất ngờ. Chỉ có mặt VN trong 1 tháng, nhưng ông Tanaka đã có những góp ý rất xác đáng để V-Legaue diễn ra ngày càng hấp dẫn. Tôi tin rằng ông Tanaka sẽ làm tốt công việc của mình. Hoàn toàn không có chuyện thuê trưởng giải nước ngoài là chạy trốn trách nhiệm. Mỗi thành viên VPF luôn ý thức được công việc của mình, vì thế, chúng tôi sẵn sàng nhận trách nhiệm nếu mình làm việc không tốt.”.

Trước tình trạng bạo lực đang làm xấu xí bóng đá VN, ông Võ Quốc Thắng đưa ra giải pháp: “Chúng tôi sẽ lên kế hoạch bố trí thêm camera ở các sân để có hình ảnh đa chiều, rõ ràng hơn nhằm xử nguội những lỗi vi phạm. Nếu cầu thủ có hành vi đánh nguội, cho dù không trúng đối phương, chúng tôi cũng đề nghị Ban Kỷ luật VFF có hình phạt thích đáng. Nếu trọng tài không điều hành tốt, thì cũng căn cứ băng hình để không mời họ hợp tác nữa. Giám sát trọng tài, giám sát trận đấu báo cáo không khách quan, trung thực chúng tôi cũng sẽ xem xét cụ thể từng trường hợp để loại bỏ. VPF đang rất nỗ lực để V-League ngày một hay hơn, tốt hơn trong mắt người hâm mộ”.

Về phần mình, Trưởng giải Tanaka Koji cũng bày tỏ: “Theo dõi V-League một tháng qua, vấn đề bạo lực cũng là điều khiến tôi khó chịu và lo ngại nhất. Chắc chắn chúng tôi sẽ có biện pháp để hạn chế vấn đề này. Tôi hy vọng, mỗi cầu thủ khi ra sân cần ý thức rằng đôi chân của mình và các đồng nghiệp là tài sản vô giá, vì vậy hãy thi đấu fairplay để tình trạng chấn thương ngày một ít đi. Người hâm mộ đã bỏ thời gian và tiền bạc để đến sân, thì họ xứng đáng được xem các trận đấu đẹp”. 

Quang Huy

>> VPF nỗ lực đẩy lùi bạo lực sân cỏ
>> Hà Nội T&T và Ninh Bình dở khóc dở cười vì VPF nói xuôi VFF nói ngược
>> VPF không mời trọng tài nhu nhược
>> VPF tin tưởng sẽ không có CLB nào bỏ giải ở mùa 2014  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.