Thủng lưới 7 trận liên tục, thủ môn Đặng Văn Lâm: ‘tận hưởng từng giây phút trên sân cỏ’

04/12/2020 08:20 GMT+7

Thủ môn tuyển Việt Nam Đặng Văn Lâm có chuỗi trận khá thất vọng trong màu áo CLB Muangthong United khi thủng lưới 7 trận liên tiếp tại giải vô địch Thái Lan (Thai League).

Kể khi Thai League trở lại sau dịch bệnh Covid-19, Văn Lâm luôn được chọn là thủ môn số 1 ở CLB Muangthong United nhưng nắm giữ “kỷ lục” buồn với 7 trận liên tiếp bị thủng lưới. Ở trận gần nhất ngày 2.12, Văn Lâm 2 lần vào lưới nhặt bóng khi Muangthong United thua trắng 0-2 trước Thai Port FC. Ở 3 trận gần nhất, Muangthong United cũng không nếm mùi chiến thắng nên tạm xếp hạng 9 trên bảng xếp hạng.

Văn Lâm 7 trận liên tiếp thủng lưới tại Thai League

FBNV

Bị thủng lưới nhiều nhưng không thể đổ lỗi cho thủ thành 27 tuổi mang 2 dòng máu Việt - Nga bởi mùa giải năm nay cựu vương Muangthong United bán đi nhiều cầu thủ trụ cột, không tham vọng đua tranh ngôi vô địch. Với đội hình có nhiều cầu thủ trẻ, chất lượng không đồng đều, Muangthong United thành “mồi thơm” để các đối thủ săn điểm. Vì lẽ đó, Văn Lâm dù rất nỗ lực, nhiều lần hóa người hùng cứu thua cho Muangthong United nhưng lực bất tòng tâm bởi không có sự hỗ trợ đắc lực từ hàng phòng ngự đội nhà.

Văn Lâm nhiều lần cứu thua nhưng Muangthong United lực lượng mỏng nên "bất lực"

Muangthong United

Đầu năm nay, Văn Lâm nhiều lần được nhắc tên trong làn sóng “giải cứu” khỏi CLB Muangthong United nhưng cuối cùng thủ môn này vẫn ở lại. Lý do là mức giá đền bù hợp đồng mà CLB Muangthong United đưa ra với trường hợp Văn Lâm được xem là quá cao khiến các đội bóng quan tâm như CLB TP.HCM phải bỏ cuộc. Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Văn Lâm cũng không thể hội quân cùng tuyển Việt Nam trong đợt tập trung lần này.

Văn Lâm mong dịch bệnh Covid-19 sớm được kiểm soát để hội quân cùng tuyển Việt Nam

Muangthong United

Khá bất ngờ khi chuyên trang chuyển nhượng quốc tế transfermarkt vừa điều chỉnh thời hạn hợp đồng của Văn Lâm với ngày hết hạn là 31.5.2022 thay vì 31.11.2021 như trước đó. Rất có thể tác động của dịch bệnh Covid-19 nên Văn Lâm cùng CLB Muangthong United điều chỉnh lại hợp đồng dẫn đến việc kéo dài thời gian “bên nhau” thêm 5 tháng.
Trong chia sẻ mới nhất trên trang cá nhân mạng xã hội, Văn Lâm viết: “Tận hưởng từng phút giây trên sân cỏ”. Chàng thủ môn điển trai, có thân hình như người mẫu cũng mong dịch bệnh Covid-19 sớm được kiểm soát để anh được tái ngộ các đồng đội lẫn HLV Park Hang-seo trong những lần tập trung tuyển quốc gia tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.