Thuốc thử cho ngôi đầu

28/05/2011 23:04 GMT+7

Dù đang dẫn đầu V-League với cách biệt khá lớn so với nhóm sau, nhưng chiều nay tham vọng vô địch của đội bóng xứ Nghệ sẽ phải trải qua một thử thách thật sự tại "chảo lửa" Lạch Tray.

Dù đang dẫn đầu V-League với cách biệt khá lớn so với nhóm sau, nhưng chiều nay tham vọng vô địch của đội bóng xứ Nghệ sẽ phải trải qua một thử thách thật sự tại "chảo lửa" Lạch Tray.

Tâm lý đè nặng

Ở thời điểm hiện tại, ai cũng nói SLNA đang có cơ hội lớn nhất để lên ngôi vô địch do họ đã thể hiện được phong cách và bản lĩnh qua lối chơi tấn công rực lửa và cống hiến, qua tinh thần chiến đấu hừng hực khí thế, qua sự nổi trội về chuyên môn của lứa cầu thủ trẻ tài năng và một đội quân ngoại binh cực kỳ thiện chiến.

So với giai đoạn lượt đi, lối chơi của SLNA đã bớt đi được chất "rắn" không còn những pha vào bóng thô bạo thay vào đó là những pha lên bóng tốc độ, những đường bóng phối hợp nhuần nhuyễn và những cú đột phá dũng mãnh. Chính điều đó đã làm nên sự khác biệt với chiến thắng dễ dàng 4-0 với nhiều phong cách ghi bàn khác nhau trước đối thủ khó chơi Khatoco Khánh Hòa (KH). Rồi chiến thắng với tỷ số sít sao 1-0 trước Đồng Tâm Long An nhưng trong suốt trận đấu là hàng loạt những pha vây hãm và hàng tá cơ hội không thành bàn.

 
SLNA đã gây thất vọng cho người hâm mộ khi “buông” AFC Cup sẽ chứng tỏ ra sao trước Vicem Hải Phòng? - Ảnh: Ngô Nguyễn

Tuy nhiên, trận thua ở AFC Cup vừa rồi, SLNA đã bị chỉ trích rất nhiều vì thái độ xem thường giải đấu, xem thường cả người xem, làm tổn hại hình ảnh bóng đá VN khiến tâm lý đội bóng xứ Nghệ đang bị đè nặng. Dù từng thắng Vicem Hải Phòng (HP) 3-1 ở lượt đi, nhưng trước khả năng có thể bị ức chế bởi trận thua tai hại vừa rồi cộng với việc vắng chân sút chủ lực Kavin Bryan sẽ khiến SLNA khó giữ được lối đá thanh thoát.

Căng thẳng

Lịch đấu vòng 16 chiều nay: Lúc 16 giờ: Vicem Hải Phòng - SLNA (VTV3), SHB Đà Nẵng - CS Đồng Tháp (Thể thao TV). Lúc 17 giờ: Thanh Hóa - Hòa Phát (VTC3), Hà Nội T&T- Hà Nội ACB (Bóng đá TV), Becamex Bình Dương - Hoàng Anh Gia Lai (BTV 2), Navibank Sài Gòn - Vissai Ninh Bình (VTC7), ĐTLA -Khatoco Khánh Hòa (Đài phát thanh - truyền hình Long An).

Nếu như cách đây 1 tháng, có lẽ đội bóng nào cũng có thể thắng HP vì đội bóng của HLV Vương Tiến Dũng vừa yếu vừa thiếu về nhiều mặt. Nhưng hiện tại, mọi thứ đã rất khác, 4 điểm sau 2 trận đấu là một kết quả quá tốt với đội bóng trước đó toàn hòa và thua. Có được điều đó là nhờ sự thay đổi về mặt nhận thức của lãnh đạo đội bóng khi chịu "vung tiền" để bổ sung lực lượng. Sự có mặt của những nhân tố mới đã giúp đội bóng đất cảng thay da đổi thịt. Đình Luật chơi chắc chắn và cực kỳ quyết tâm ở hàng phòng ngự còn Anicet và Netto mang đến những nét tươi mới cho hàng công nhờ lối chơi xông xáo và những phẩm chất khá đặc biệt. Cùng với đó là sự xuất hiện của "cựu ngôi sao Bình Định" Thanh Sang, tạo nên chất trẻ trung chứ không mong manh như trước đây của HP.

Có lẽ 4 tỉ cho 13 trận đấu của Đình Luật sẽ không phải là đắt nếu trung vệ đội tuyển QG vẫn chơi nỗ lực và chắc chắn như những trận đấu đã qua. Chính sự có mặt của cựu cầu thủ QK4 này đã giúp HP gia cố được hàng phòng ngự, điểm yếu cố hữu của họ trong suốt giai đoạn lượt đi và đó cũng là tiền đề để tuyến trên thi đấu tự tin, khởi sắc và ghi được những bàn thắng quan trọng. Chiến thắng thuyết phục 2-0 trước đội bóng "ngổ ngáo" KH ngay trên sân khách là một minh chứng rõ nét cho tất cả điều đó.

Chính vì vậy mà trận đấu chiều nay trở nên căng thẳng và kịch tính hơn bao giờ hết. Đội chủ nhà tuy năng lực chuyên môn chưa cao nhưng lại có được sự tự tin và hưng phấn sau những chiến thắng quan trọng, có thể sẽ biến Lạch Tray lại trở thành một "chảo lửa" với đội khách.

HLV Đặng Phương Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.