Thuốc thử đúng liều cho tuyển VN

31/01/2013 05:00 GMT+7

Được ký hợp đồng tạm thời chỉ với 2 trận ở vòng loại Asian Cup, HLV Hoàng Văn Phúc đang tìm cách chinh phục VFF ở cả những trận giao hữu, trong đó dĩ nhiên phải tính đến trận gặp CLB Dolphin Hyundai Mipo Dolphin - Hàn Quốc vào 18 giờ chiều nay!

Được ký hợp đồng tạm thời chỉ với 2 trận ở vòng loại Asian Cup, HLV Hoàng Văn Phúc đang tìm cách chinh phục VFF ở cả những trận giao hữu, trong đó dĩ nhiên phải tính đến trận gặp CLB Dolphin Hyundai Mipo Dolphin - Hàn Quốc vào 18 giờ chiều nay!

Xét khía cạnh chuyên môn đơn thuần, có vẻ như ông Phúc đang được lòng  khán giả và các quan chức VFF sau 2 trận thắng trước 2 CLB trong nước. Là sự lựa chọn cuối cùng của VFF sau khi một loạt các ứng viên từ chối chức HLV trưởng, ông Phúc chính ra lại được hưởng lợi về mặt tâm lý hơn người tiền nhiệm. Ông Phúc đang biến chiếc ghế nóng thành ghế “nguội” với cách làm việc cẩn thận, chắc chắn và tương đối hiệu quả. Các con bài trong tay ông, nếu là cựu binh thì luôn dốc sức cho tuyển (dù nhiều người trong số họ cũng vừa trải qua cảnh long đong ở CLB), nếu là cầu thủ trẻ hay Việt kiều thì luôn muốn chứng tỏ mình để không bị “xếp xó”.  Bị thúc bách về mặt thời gian vì mới tập trung được đúng một tuần nhưng đội tuyển “pha trộn” của ông Phúc không tệ như nhiều người dự đoán.


HLV Hoàng Văn Phúc và HLV Cho Min-kook đều tự tin sẽ chiến thắng - Ảnh: Ngô Nguyễn

Có một sự thay đổi lớn về cách bố trí đội hình, và hình như nó đem lại một sắc thái mới cho tuyển. Đó là Thành Lương với sở trường là tiền vệ cánh giờ được HLV trưởng “cất nhắc” sang tiền vệ trung tâm. Chiều nay, Lương vẫn giữ vai trò mới ấy dù “trong thâm tâm, tôi thích đá biên hơn vì bùng nổ hơn, đá trung tâm không dám mạo hiểm vì mất bóng rất dễ thua”. Nhưng theo lý giải của ông Phúc trong cuộc họp báo trước trận sáng qua: “Cầu thủ hiện đại là cầu thủ đa năng, có thể đảm đương được một vài vị trí theo yêu cầu của HLV. Tôi công nhận, Lương chơi cánh cực hay nhưng để phục vụ ý đồ chiến thuật của tuyển vào thời điểm hiện tại, tôi đã đưa Lương vào trong. Lương nhanh nhẹn và có khả năng thu hồi bóng tốt nên có thể quán xuyến tốt khu vực giữa sân, ở cả những pha phát động tấn công cũng như phòng thủ từ xa”.

Ông Phúc cũng đã kịp tìm hiểu về đối thủ chiều nay: “CLB Dolphin đến từ nền bóng đá mạnh, các cầu thủ có thể hình, thể lực cao to, lối chơi tương đồng với lối chơi của đội tuyển UAE. Chúng tôi đã có nhiều bài học sau trận gặp Hải Phòng và Hà Nội T&T, giờ sẽ tích lũy thêm được ít nhiều kinh nghiệm ở cuộc đối đầu với đội bóng nước ngoài. Dù đang có một số cầu thủ chấn thương nhẹ vừa tập trở lại như Thanh Hào, Văn Phong nhưng điều đó không ảnh hưởng đến việc lắp ráp đội hình. Hy vọng đây sẽ là một trận đấu hấp dẫn, cống hiến cho người hâm mộ nhiều pha bóng đẹp. Sau trận đấu này chúng tôi sẽ chọn được đội hình tối ưu".

Đội hình tối ưu, chắc hẳn không thể thiếu Michal Nguyễn và Mạc Hồng Quân. Ông Phúc nói: "Những gì Hồng Quân, Michal Nguyễn đã thể hiện ở hai trận đấu vừa qua là tương đối khả quan và tôi tin tưởng họ sẽ còn tiến bộ hơn nữa. Việc triệu tập Nguyễn chỉ còn nằm ở vấn đề thời gian và thủ tục vì tôi phải có văn bản đề xuất chính thức với VFF và Tổng cục TDTT. Ngày 6.2, đội sẽ đấu với UAE mà điều lệ của AFC cho phép đăng ký danh sách một ngày trước trận đấu. BHL tận dụng tối đa điều kiện này để chốt lại nhân sự với 23 cầu thủ tham dự vòng loại Asian Cup. 4 cầu thủ bị loại sẽ được công bố vào ngày 5.2”.

Trở lại trận giao hữu chiều nay, mỗi đội sẽ được phép thay 6 cầu thủ. HLV Cho Min-kook cho hay: "CLB Hyundai Mipo Dolphin với đội hình trẻ, sẽ thi đấu hết mình, nhiệt tình và fair-play. Trong đội hình có 5 cầu thủ đang thi đấu tại hạng hai giải vô địch quốc gia Hàn Quốc. Tôi không quá xa lạ với VN vì đã từng đến TP.HCM hai lần tham dự Cúp bóng đá TP.HCM với đội Sinh viên Hàn Quốc, nên cũng biết chút ít về bóng đá VN”. Đội trưởng Kim Osung nói: “Chúng tôi sẽ thắng đội tuyển VN”.

VTV mua bản quyền 50 triệu đồng/trận

Sau cuộc làm việc với Đài truyền hình VN (VTV) và VFF, hai trận đấu của tuyển VN sẽ được tường thuật trên VTV6, bao gồm trận gặp Dolphin - Hàn Quốc vào 18 giờ ngày 31.1 và trận đầu tiên vòng loại Asian Cup 2015 gặp UAE ngày 6.2. Giá bản quyền một trận là 50 triệu đồng. Trận thứ hai gặp Hồng Kông - Trung Quốc vào ngày 22.3, VTV và VFF chưa có kế hoạch phát sóng vì đá sân khách.

Lan Phương

>> “VN sẽ chơi tốt tại vòng loại Asian Cup”
>> VFF công bố danh sách sơ bộ 50 cầu thủ dự Asian Cup 2015
>> HLV nội sẽ dẫn dắt tuyển VN tại Asian Cup
>> HLV nội tạm thời dẫn dắt tuyển VN tại vòng loại Asian Cup?
>> Việt Nam chung bảng với Uzbekistan và UAE tại vòng loại Asian Cup 2015
>> Trần Tuấn Quỳnh được chọn dự Asian Cup 2011
>> Nhật Bản lần thứ 4 đăng quang Asian Cup

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.