Thưởng lớn cho người xuất sắc nhất

25/09/2012 03:30 GMT+7

VCK giải bóng đá U.21 quốc gia Báo Thanh Niên 2012 sôi động ngay từ buổi họp báo và bốc thăm xếp lịch thi đấu, diễn ra vào sáng qua tại khách sạn Ninh Thuận.

VCK giải bóng đá U.21 quốc gia Báo Thanh Niên 2012 sôi động ngay từ buổi họp báo và bốc thăm xếp lịch thi đấu, diễn ra vào sáng qua tại khách sạn Ninh Thuận.

“Đây là một trong những buổi họp báo sôi động nhất của giải U.21 quốc gia Báo Thanh Niên từ trước đến nay khi các bạn đồng nghiệp đặt những câu hỏi rất thú vị về giải và BTC cũng trả lời rốt ráo từng câu hỏi một”. Lời phát biểu của nhà báo Nguyễn Ngọc Toàn - Phó tổng biên tập Báo Thanh Niên, Phó trưởng ban tổ chức giải, đã khái quát đầy đủ về buổi họp báo tại Ninh Thuận sáng qua.

Vấn đề được quan tâm nhất là vì sao Tập đoàn truyền thông Thanh Niên và Báo Thanh Niên mạnh dạn tổ chức giải ở Ninh Thuận, địa phương mà các phóng viên vẫn gọi vui là “vùng trắng về bóng đá”. Tiếp đến là về giải thưởng cho cầu thủ xuất sắc nhất lên đến 215 triệu đồng, liệu mức thưởng đó có khuyến khích các cầu thủ chơi bóng một cách cá nhân?

Với tiêu chí  phát hiện nhân tài cho bóng đá, giải U.21 quốc gia Báo Thanh Niên lần thứ 16 - 2012 trao giải thưởng rất cao cho Cầu thủ xuất sắc nhất giải
Với tiêu chí  phát hiện nhân tài cho bóng đá, giải U.21 quốc gia Báo Thanh Niên
lần thứ 16 - 2012 trao giải thưởng rất cao cho Cầu thủ xuất sắc nhất giải - Ảnh: Khả Hòa
 

“Lý do dẫn tới quyết định tổ chức giải ở Ninh Thuận là chúng tôi thấy được sự quyết tâm của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và sự háo hức, muốn được xem những trận cầu đỉnh cao, trong không khí bóng đá xanh - sạch - đẹp của người hâm mộ Ninh Thuận. Việc đội chủ nhà vào đến bán kết hay chung kết là điều mong muốn của cá nhân tôi và người hâm mộ Ninh Thuận, nhưng sân chơi U.21 luôn công bằng với tất cả các đội. Nếu Ninh Thuận có thất bại thì họ sẽ rút ra những bài học kinh nghiệm cho các giải lần sau. Và nếu chủ nhà Ninh Thuận không tiến vào bán kết, thì chúng tôi nghĩ người dân cũng vẫn sẽ đến sân đông đảo để cổ vũ cho các cầu thủ trẻ. Việc chúng tôi quyết định trao giải thưởng lớn cho cầu thủ xuất sắc nhất giải vì tiêu chí của giải đấu này là phát hiện nhân tài cho bóng đá VN. Cầu thủ nào đoạt được giải thưởng này sẽ là người rất xứng đáng vì được các chuyên gia và các nhà báo thể thao uy tín bầu chọn. Chắc chắn đó không thể là cầu thủ có cách chơi bóng ích kỷ, cá nhân mà phải là cầu thủ biết thi đấu vì đồng đội và góp phần đưa đội bóng của mình đoạt thứ hạng cao tại giải”, nhà báo Nguyễn Công Khế - Chủ tịch Tập đoàn truyền thông Thanh Niên, Trưởng BTC giải - trả lời trong buổi họp báo.

Trong phần phát biểu của mình, nhà báo Nguyễn Công Khế cũng ngỏ lời cảm ơn Tỉnh ủy và nhân dân tỉnh Ninh Thuận, LĐBĐVN, các đồng nghiệp đến từ các báo, nhà tài trợ kim cương Ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank), nhà tài trợ vàng Tổng công ty CP bia rượu nước giải khát Sài Gòn (Sabeco)… cùng các đơn vị tài trợ khác đã góp phần giúp giải diễn ra tốt đẹp.

Ông Võ Đại - Phó chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận, nói rằng Ninh Thuận rất vinh dự được tổ chức giải U.21 Báo Thanh Niên 2012. Qua giải đấu, Ninh Thuận sẽ được mọi người biết đến nhiều hơn với sự tuyên truyền của giới truyền thông trên cả nước.

Ông Dương Nghiệp Khôi - Phó tổng thư ký LĐBĐVN - nhận xét: “Đây là giải đấu uy tín hàng đầu trong hệ thống giải bóng đá trẻ quốc gia và luôn là nơi phát hiện, đào tạo những cầu thủ có phẩm chất đạo đức và kỹ thuật tốt cho bóng đá VN”.

Ông Nguyễn Đăng Thanh - Phó tổng giám đốc Techcombank 

Ông Nguyễn Đăng Thanh - Phó tổng giám đốc Techcombank, nhà tài trợ kim cương của giải: “Chúng tôi rất vinh dự và vui mừng trở thành nhà tài trợ kim cương của giải U.21 quốc gia và Giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2012. Thông qua hoạt động tài trợ này, Techcombank mong muốn được góp một phần nhỏ vào việc phát triển bóng đá VN.

Việc Techcombank tài trợ giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất giải hơn 200 triệu đồng là mong muốn qua giải đấu này sẽ có những cầu thủ thật sự chói sáng, để có thể bổ sung vào đội tuyển Olympic cũng như đội tuyển quốc gia VN”.

 
Ông Nguyễn Văn Thinh - Giám đốc Công ty cổ phần thương mại Sabeco Nam Trung bộ, đại diện nhà tài trợ vàng Sabeco: “Sabeco rất vinh dự khi được góp tay vào sự phát triển của bóng đá VN. Giải U.21 Báo Thanh Niên đã tạo được tiếng vang lớn, nên giải được diễn ra tại Ninh Thuận sẽ là món ăn tinh thần của người hâm mộ nơi đây và hy vọng giải sẽ cống hiến nhiều trận cầu hay cho khán giả cả nước”.  Ông Nguyễn Văn Thinh - Giám đốc Công ty cổ phần thương mại Sabeco Nam Trung bộ

Thành Thắng
(ghi)

Quang Huy

>> Tuyển thủ quốc gia ở VCK U.21
>> Xác định đủ 8 đội dự VCK U.21
>> U.21 bảng C đá cùng giờ trên 2 sân
>> Ninh Thuận đã có dàn đèn cho giải U.21
>> Chủ nhà U.21 khẳng định ưu thế
>> Thời tiết gây khó cho U.21
>> Khởi tranh vòng loại bảng C giải U.21 Báo Thanh Niên 2012

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.