Tiếc cho bóng đá Việt Nam, CLB TP.HCM “ngồi trên đống lửa”

31/07/2020 19:27 GMT+7

Trong vòng 2 tháng qua, trong khi các giải đấu thể thao, trong đó có bóng đá trên thế giới phải “đóng băng” hoặc tổ chức không có khán giả thì người hâm mộ bóng đá Việt Nam đã được thưởng thức những trận cầu hấp dẫn.

 
Kể từ thời điểm cuối tháng 5 khi dịch Covid-19 được kiểm soát, theo thống kê đã có 135 trận đấu ở các hạng cao nhất của bóng đá Việt Nam được diễn ra. Cụ thể: 63 trận ở V-League (9 vòng đấu), 54 trận ở giải hạng Nhất (9 vòng đấu), 18 trận ở Cúp quốc gia (vòng loại và vòng 1/8). Điều đáng nói hơn là hầu hết các trận đấu này đều mở cửa đón khán giả tới sân để cổ vũ các đội bóng thi đấu. Thống kê cho thấy đã có hàng trăm nghìn lượt CĐV đến sân theo dõi và cổ vũ trong thời gian qua. Những khán đài rực lửa, đầy ắp CĐV ở sân Thiên Trường, Hàng Đẫy, Pleiku hay Thống Nhất đã gây ấn tượng mạnh với truyền thông châu Á và thế giới.
Nhìn lại suốt 2 tháng qua, phần lớn các trận đấu đều diễn ra một cách sôi nổi, hấp dẫn cho đến những phút cuối cùng, lôi cuốn người xem trực tiếp trên sân cũng như các khán giả truyền hình. Tất cả tạo nên một bầu không khí bóng đá cuồng nhiệt ở dải đất hình chữ S - điều mà nhiều cường quốc bóng đá trên thế giới có mơ cũng không làm được.
Đối với V-League, giải đấu hạng cao nhất của bóng đá Việt Nam, cao trào đang được đẩy lên khi chỉ còn 2 lượt trận nữa là sẽ khép lại giai đoạn 1. Cho đến thời điểm này, có đến khoảng 2/3 số đội vẫn chưa biết chắc mình sẽ thuộc nhóm nào ở giai đoạn 2: nhóm tranh chức vô địch hay nhóm đua trụ hạng. Vì thế 2 vòng đấu tới (thứ 12 và thứ 13) hứa hẹn sẽ vô cùng căng thẳng, quyết liệt và hấp dẫn.

Sân Thiên Trường chật cứng khán giả

Minh Hoàng

Sân Thống Nhất cũng đông nghẹt khán giả

Khả Hòa

Trong khi đó, đối với giải hạng Nhất, cuộc chiến cạnh tranh tấm vé duy nhất thăng hạng chuyên nghiệp cũng đang diễn ra quyết liệt giữa các đội ở nhóm dẫn đầu: Bà Rịa Vũng Tàu (18 điểm), Phố Hiến (17 điểm), Sanna Khánh Hòa, Bình Định (16 điểm). Còn Cúp quốc gia cũng đã đi tới vòng tứ kết.
Có thể nói các giải bóng đá Việt Nam đang diễn ra một cách hào hứng, hấp dẫn và khó lường đối với cả các đội bóng, cầu thủ cũng như người hâm mộ.
Vậy mà giờ đây dịch bệnh Covid-19 lại quay trở lại khiến cho các giải đấu của bóng đá Việt Nam phải tạm dừng và chưa biết đến bao giờ mới có thể quay trở lại. Thậm chí còn đang phải đối mặt với tương lai u ám là có thể phải hủy bỏ phần còn lại của mùa giải nếu như dịch bệnh không được kiểm soát sớm. Quả là đáng tiếc cho bóng đá Việt Nam.

2 cầu thủ Costa Rica đầu quân cho CLB TP.HCM

CLB TP.HCM cung cấp

Quay trở lại với các đội bóng tham dự V-League 2020, TP.HCM là đội đang “ngồi trên đống lửa” trước viễn cảnh xấu này. Bởi cách đây 2 tuần, nhằm tăng cường sức mạnh cho hàng công để hướng tới mục tiêu vô địch ở mùa giải năm nay, đội bóng của Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng đã bỏ ra hơn 1 triệu USD (gần 30 tỉ đồng) để có được chữ ký của hai ngoại binh người Costa Rica là Ortiz và Ariel. Hiện tại, bộ đôi này vẫn đang được cách ly theo đúng quy định tại TP.HCM và đang chờ ngày để chính thức khoác áo CLB TP.HCM thi đấu ở V-League.
Thế nhưng giờ đây với việc V-League và các giải đấu của bóng đá Việt Nam có nguy cơ bị hủy bỏ, TP.HCM đứng trước nguy cơ mất tiền toi vì không thể sử dụng bộ đôi người Costa Rica này ở mùa giải năm nay. Kể từ đầu mùa giải đến nay, TP.HCM là đội đầu tư nhiều tiền của nhất, từ việc thuê HLV nước ngoài, cho đến đưa về sân Thống Nhất các nội binh và ngoại binh chất lượng. Thế nhưng giờ đây tất cả đang có nguy cơ đổ xuống sông xuống biển.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.