Tiền đạo Công Phượng: ‘Tôi đang nỗ lực đá bóng không rườm rà’

06/10/2017 20:18 GMT+7

Cái lỗi sai mà Công Phượng tự nói về mình hoàn toàn thuộc về yếu tố chuyên môn. Anh thừa nhận lối đá còn hơi rườm rà.

Chỉ còn vài ngày nữa, đội tuyển Việt Nam sẽ đấu trận lượt về vòng loại Asian Cup 2019 gặp Campuchia mà đến thời điểm này, HLV Mai Đức Chung vẫn chưa thể sắp xếp được đội hình chính thức. Một phần đội vẫn còn thiếu người nhưng quan trọng hơn, ông muốn các cầu thủ đang có mặt, thể hiện được đầy đủ năng lực và phong độ của mình.
“Có thể, tôi sẽ điều chỉnh một vài vị trí nhằm gây bất ngờ cho đối thủ. Tôi chưa thể nói, Công Phượng có ra sân ngay từ đầu hay không? Về mặt tâm lý, lúc này, Phượng khá ổn định. Cậu ấy không bị những trận thua tại V-League ám ảnh nữa và rất nỗ lực tập luyện. Không có gì đáng phàn nàn về thái độ của Phượng cả. Nhưng tôi vẫn để Phượng cạnh tranh với các cầu thủ khác. Tôi chưa nói, Phượng ơi, Thanh ơi, Hậu ơi…, trận này các cháu đá chính nhé. Chưa đâu!”, HLV Mai Đức Chung nói.
Khi đối mặt với hàng thủ số đông, nếu chơi rườm rà, Phượng hay bị mất bóng. Anh đang nỗ lực điều chỉnh lối đá của mình Khánh Vy
Nếu xét tình hình thực tại, Công Phượng rất khó có tên ở đội hình xuất phát. Anh chơi gần giống như Văn Quyết mà ở vai trò tiền đạo lùi, Quyết thi đấu hay hơn Phượng “một cái đầu”, quyết đoán hơn, nhạy bén hơn. Sẽ là một giải pháp an toàn và hiệu quả cho đội tuyển nếu HLV Mai Đức Chung bố trí Quyết đá ngay sau tiền đạo Anh Đức.
Ở lượt đi, Phượng đã bỏ lỡ một vài cơ hội vì xử lý bóng hơi bị cầu kỳ. Anh rất hay bị mất bóng vì lối chơi quá lạm dụng kỹ thuật cá nhân luôn bị hàng thủ Campuchia “bắt thóp”. Sự không hiệu quả của Phượng khiến anh bị thay ra bởi Mạc Hồng Quân khi trận đấu còn 25 phút nữa mới kết thúc.
Công Phượng hy vọng mình sẽ được đá chính trận ngày 10.10 Khánh Vy
Vì thế, sau buổi tập chiều muộn 6.10, các phóng viên đã hỏi anh: “Liệu Phượng có cảm thấy mình đá bóng còn nhiều rườm rà để đánh rơi cơ hội không?”. Phượng đáp: “Tôi biết lỗi sai của mình rồi. Tôi đã, đang nỗ lực sửa chữa những lỗi sai đó. Tôi chưa biết mình có được đá chính hay không vì mọi quyết định thuộc về bác Chung. Đội đá thế nào, chiến thuật ra làm sao, nhập cuộc nhanh hay chậm, thiên về tấn công hay phòng thủ, chúng tôi là cầu thủ, không thể biết, mà phụ thuộc vào ban huấn luyện. Chỉ khi ra sân, bác Chung bảo đá thế nào, chúng tôi sẽ cố gắng tuân thủ tốt nhất có thể. Tôi hy vọng mình sẽ được đá ngay từ đầu”.
Phượng cũng nhìn nhận về Campuchia: “Đây là đối thủ khá khó chịu. Chúng tôi sẽ gặp khó khăn nhưng không khó khăn đến mức không thể thắng nổi. Như đá nói ở trên, vị trí phù hợp nhất của tôi là tiền đạo lùi, nếu được đá sau một trung phong giỏi thì sẽ rất tốt cho đội tuyển Việt Nam”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.