Tiền đạo Merlo Gaston - Ông vua vòng cấm địa

04/02/2010 09:45 GMT+7

Cách đây một năm, tiền đạo người Argentina ở lại sân Chi Lăng trong sự hồ nghi của đông đảo người hâm mộ. Ngoài nền tảng kỹ thuật ở mức trung bình, Merlo còn có tiền sử bệnh tim khiến ban lãnh đạo SHB Đà Nẵng đã có ý định thanh lý sớm hợp đồng.

Gaston Merlo (phải) vẫn là chân sút đáng sợ của SHB Đà Nẵng ở mùa giải này - Ảnh: B.D

Cách đây một năm, tiền đạo người Argentina ở lại sân Chi Lăng trong sự hồ nghi của đông đảo người hâm mộ. Ngoài nền tảng kỹ thuật ở mức trung bình, Merlo còn có tiền sử bệnh tim khiến ban lãnh đạo SHB Đà Nẵng đã có ý định thanh lý sớm hợp đồng.

Tuy nhiên, HLV Lê Huỳnh Đức quyết định giữ cầu thủ này ở lại. Xem ra đó là quyết định may mắn và đúng đắn của vị HLV này. Trong mùa giải 2009, Merlo đã có những đóng góp cực kỳ quan trọng. Riêng tại đấu trường V-League 2009, Merlo chia sẻ ngôi vị Vua phá lưới cùng tiền đạo Lazaro của Quân Khu 4 với 12 bàn thắng.

Ở mùa giải này, sau khi Almeida bị chấn thương, mọi người đều đặt hết hy vọng vào khả năng săn bàn của Merlo. Không chỉ nổi tiếng với những pha đánh đầu, khả năng dứt điểm bằng chân của tiền đạo này cũng ngày một tốt hơn. Ngay cả kỹ năng chạy chỗ, phối hợp nhóm với đồng đội, Merlo cũng nhuyễn hơn hẳn. Và trong trận đấu ngày hôm qua với XM.Hải Phòng, Merlo trở thành cơn ác mộng của hàng hậu vệ đội bóng đất cảng.

Trong bàn thắng đầu tiên, với sức càn lướt kinh người, Merlo đè mặt hậu vệ đối phương để băng xuống dứt điểm chéo góc ghi bàn mở tỷ số. Bàn thắng thứ hai thể hiện khả năng săn bàn bẩm sinh của Merlo khi anh băng xuống rất nhanh sau pha chuyền về bất cẩn của trung vệ Bật Hiếu phía đội khách. Không cần chỉnh bóng, Merlo biến thủ thành Quang Huy thành người thừa với pha lốp bóng vào thẳng khung thành trống. Bàn thắng thứ ba, Merlo khẳng định mình là ông vua vòng cấm địa với pha đánh đầu căng như kẻ chỉ từ pha tạt bóng của Thanh Phúc.

Với chiều cao trên 1,90m, Merlo vẫn có những pha bứt tốc kinh hoàng. Chưa kể khả năng không chiến và gây áp lực, Merlo khiến hàng thủ XM Hải Phòng có hơn 70 phút không ngơi nghỉ. Đặc biệt, độ “liều” của cầu thủ này đã khiến đối thủ phải e ngại khi anh bay người dùng mặt cản pha phá bóng của trung vệ Wole, khiến khán giả trên sân phải bật dậy vỗ tay khen ngợi.

Với cú hat-trick đầu tiên trong mùa giải, Merlo nhiều khả năng vượt qua mốc bàn thắng đã ghi ở mùa giải trước một cách nhanh chóng.

Yến Ca

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.