Tiền đạo Phạm Văn Thành: Trưởng thành từ vai dự bị hoàn hảo

01/11/2015 18:10 GMT+7

(TNO) Đoạt danh hiệu vua phá lưới kiêm cầu thủ xuất sắc nhất giải U.21 Báo Thanh Niên, Phạm Văn Thành đã gửi thông điệp mạnh mẽ để thoát khỏi vai một tay ‘dự bị hoàn hảo’ ở Hà Nội T&T.

(TNO) Đoạt danh hiệu vua phá lưới kiêm cầu thủ xuất sắc nhất giải U.21 Báo Thanh Niên, tiền đạo trẻ Phạm Văn Thành đã gửi thông điệp mạnh mẽ để thoát khỏi vai một tay ‘dự bị hoàn hảo’ ở Hà Nội T&T.

Tiền đạo Phạm Văn Thành ăn mừng bàn thắng vào lưới U.21 An Giang - Ảnh: Bạch Dương

“Dự bị hoàn hảo” là một lời khen nặng ký của HLV Phan Thanh Hùng. Người thầy của Văn Thành tại đội 1 CLB Hà Nội T&T không dễ khen học trò, nhất là cầu thủ trẻ. Nhưng với chàng trai sinh năm 1994 này, ông đã đưa ra nhận xét đấy.

Còn nhớ, sau trận thắng U.21 TP.HCM ở trận bán kết, HLV Phạm Minh Đức đã chia sẻ: “Có nhà báo hỏi tôi có cần bổ sung tiền đạo không? Phạm Văn Thành đã ghi bàn ở các trận gặp U.21 Bình Định và Sanatech Khánh Hòa. Đến trận gặp Gia Lai, Thành đã nghỉ vì chấn thương. Khi đó, cậu ấy sẽ trở lại ghi bàn và cậu ấy đã ghi bàn thật”.

Hôm đó, Văn Thành ghi bàn, tận những 3 bàn để vọt lên bỏ xa mọi đối thủ cạnh tranh cho ngôi vua phá lưới. Để rồi đến trận chung kết, anh tiếp tục là tâm điểm của mọi chú ý khi ghi 2 bàn để trở thành vua phá lưới với 7 bàn. Quan trọng hơn, sự bùng nổ của anh giúp Hà Nội T&T có lần thứ 2 đăng quang ở sân chơi trẻ lớn nhất nước.

Với Văn Thành, vấn đề không chỉ là ra sân và ghi bàn ở sân chơi trẻ. Là người đã có 2 năm lên thử thách ở đội 1, mục tiêu lớn nhất của anh lúc này là sân chơi V-League, nơi anh vẫn đang kép phụ khi trước mặt là những chân sút đều thuộc diện lẫy lừng như Gonzalo, Samson hay Văn Quyết.

Pha bật nhảy đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0 của Phạm Văn Thành trong trận chung kết - Ảnh: Bạch Dương

Thực tế, dù chủ yếu vào sân từ băng ghế dự bị nhưng niềm tin mà Thành tạo ra cho Ban huấn luyện Hà Nội T&T không tồi. Anh đã có 4 bàn ở mùa đầu tiên và đến V-League 2015, Thành tiếp tục có 4 bàn thắng nữa.

“Tôi không thích sự so sánh Thành với ai hết. Nhưng quả thật là từ sau Việt Thắng bóng đá Việt Nam vẫn mải miết tìm kiếm một mẫu trung phong theo kiểu “power”. Thành có tư duy, tốc độ, sức mạnh. Cậu ấy là mẫu tiền đạo có thể hình, khỏe và chơi tốt ở cả đầu lẫn chân giống Việt Thắng ngày nào.

Tất nhiên, đem cậu ấy so sánh với đàn anh Việt Thắng lúc này là rất khập khiễng. Nhưng Thành còn trẻ. Qua chặng được 2 năm ở đội 1 Hà Nội T&T, tôi tin rằng điều duy nhất cậu ấy còn thiếu là kinh nghiệm. Với bóng đá trẻ, sẽ không nói trước được cậu ấy sẽ phát triển xa đến đâu.

Nhưng nhìn vào đặc tính, tính cách và tố chất của Văn Thành, tôi có niềm tin rằng qua giải U.21 Báo Thanh Niên, chàng trai rất lặng lẽ và hiền lành ngoài sân này sẽ có một động lực mạnh mẽ. Lời chứng tỏ, cậu ấy đã phát ra rất tốt rồi”, HLV Phan Thanh Hùng cho biết.

Văn Thành là số hiếm tiền đạo trẻ Việt Nam sở hữu lối chơi hiện đại, mạnh mẽ - Ảnh: Bạch Dương 

Vào năm 2014, Thành từng được gọi lên tuyển U.23 Việt Nam. Tuy nhiên, do bị chấn thương lưng, phải điều trị thời gian dài nên anh đã bỏ lỡ cơ hội thể hiện khả năng. 

Sau giải U.21 Báo Thanh Niên bùng nổ, trước mặt Văn Thành sẽ là sân chơi ở tầm quốc tế khi chắc chắn chàng trai có biệt danh vui là Thành “Chê” sẽ là thủ lĩnh hàng công của U.21 Việt Nam Báo Thanh Niên tại giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên.

Điều cậu ấy cần nhất lúc này là gì? Ông Hùng kỳ vọng: “Tôi nghĩ Thành không cần gì nhiều cả bởi cậu ấy đã tự xây dựng cho mình lộ trình đúng đắn. Thêm kinh nghiệm, thành sẽ thể hiện tự tin hơn. Cứ bình tĩnh giữ đà phát triển này, Thành sẽ là viên ngọc quý của bóng đá Hà Nội, cùng với những tài năng cùng lứa như Duy Mạnh, Duy Khánh, Đức Huy...".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.