Tiền đạo Quang Hải: 'HLV Miura không gọi tôi lên tuyển cho vui'

09/05/2015 07:32 GMT+7

(TNO) Được gọi bổ sung cho tuyển Việt Nam chuẩn bị vòng loại World Cup 2018, tiền đạo Nguyễn Quang Hải cho biết anh sẽ nhanh thích ứng được với phong cách huấn luyện của HLV Toshiya Miura.

(TNO) Được gọi bổ sung cho tuyển Việt Nam chuẩn bị vòng loại World Cup 2018, tiền đạo Nguyễn Quang Hải cho biết anh sẽ nhanh thích ứng được với phong cách huấn luyện của HLV Toshiya Miura.
Quang Hải bùng nổ với cú đúp giúp T.Quảng Ninh đánh bại B.Bình Dương ở vòng 5 - Ảnh: Bạch Dương
“Tôi nhận tin báo mà hơi bất ngờ bởi trước đó đội tuyển đã gọi đủ hết người rồi. Đùng một cái giấy gọi báo về. Tôi bất ngờ lắm. Tuy vậy, tôi rất tự hào vì điều đó chứng tỏ được năng lực của tôi trong mắt HLV Toshiya Miura.
Tôi nghĩ HLV Miura phải có lý do mới chọn mình giữa bao người khác. Ông ấy chắc chắn sẽ không chỉ gọi tôi lên cho vui”, tiền đạo Nguyễn Quang Hải chia sẻ cùng Thanh Niên Online trước khi bay ra Hà Nội tập trung cùng đội tuyển.
Quang Hải là một trong những người hùng đem về chức vô địch AFF Cup 2008. Anh là người ghi bàn thắng duy nhất giúp tuyển Việt Nam kết liễu Singapore 1-0 ngay trên sân đối phương để lọt vào trận chung kết gặp Thái Lan.
Tính đến thời điểm này, Quang Hải đã có 6 bàn thắng tại V-League - Ảnh: Bạch Dương
Dẫu vậy, hành trình sau đấy của chân sút có cái chân trái rất quái này với tuyển quốc gia khá lận đận. Đây mới là lần đầu tiên anh lọt vào mắt xanh của HLV Toshiya Miura. Lần gần nhất anh góp mặt ở đội tuyển là trận gặp Hồng Kông ở vòng loại Asian Cup 2015, vào tháng 3.2014
Đầu mùa 2015, Hải “gà” đầu quân cho Than Quảng Ninh (T.Quảng Ninh) và chơi bùng nổ với 6 lần lập công, trong đó có cú đúp giúp đội nhà thắng 2-1, phá vỡ thế toàn thắng của B.Bình Dương trên sân Gò Đậu ở vòng 5 V-League 2015.
Mới đây, Hải “gà” đã có cú solo giữa hàng phòng ngự đối phương, ghi bàn rất đẹp trong cuộc đối đầu với đội bóng quê hương S.Khánh Hòa ở vòng 11 V-League (25.4, hòa 3-3).
Tình huống Quang Hải chích bóng qua đầu thủ môn Tấn Trường - Ảnh: Bạch Dương
Quang Hải cho biết anh đã sẵn sàng để gây ấn tượng cho HLV Miura: “Tôi đặt chỉ tiêu phải nhanh chóng hòa nhập với giáo án của HLV Miura đưa ra. Đây là lần đầu tiên tôi làm việc cùng ông ấy. Tôi càng phải cố gắng để tập luyện tốt.
Tôi biết phong cách của HLV Miura là thích cầu thủ chơi kỷ luật, di chuyển nhiều, nhanh, ít chạm. Tôi sẽ cố gắng thay đổi lối chơi của mình để phù hợp với lối đá của đội tuyển.
Tuy nhiên, không vì vậy mà tôi đánh mất những gì tôi đã có. Khi gọi tôi, chắc chắn HLV Miura đã có những nhìn nhận, đánh giá về những điểm ưu, nhược của tôi. Tôi tin rằng ông ấy sẽ thấy được nỗ lực của tôi và tạo điều kiện để tôi phát huy tối đa khả năng của mình”.
Đang ở quê nhà Nha Trang cùng gia đình, tiền đạo Quang Hải đã di chuyển ra Hà Nội. Anh đã có mặt tại sân bay Nội Bài vào lúc 16 giờ 30 chiều qua và lập tức di chuyển về khách sạn La Thành để trình diện cùng đội bóng.
Dự kiến, tuyển Việt Nam sẽ có buổi tập vào lúc 9 giờ sáng nay tại khu liên hiệp thể thao Mỹ Đình, buổi chiều nghỉ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.