Tiền đạo Tiến Linh xác định 'ngòi nổ' nguy hiểm nhất của Iran

Quốc Việt
Quốc Việt
12/01/2019 14:16 GMT+7

Trong cuộc trả lời phỏng vấn của BTC Asian Cup 2019, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đã chỉ ra chân sút nguy hiểm nhất của Iran cần được hàng thủ Việt Nam chăm sóc chặt chẽ.

[VIDEO] QUANG HẢI PHÁT BIỂU TRƯỚC TRẬN
Hôm qua, tuyển Việt Nam đã có buổi tập làm quen sân Al Nahyan, sân bóng thứ 2 ở thủ đô Abu Dhabi nơi sẽ diễn ra trận so tài với Iran ở lượt thi đấu thứ 2 bảng D Asian Cup 2019.
Tại đây, đại diện BTC đã có cuộc phỏng vấn nhanh với tiền đạo Nguyễn Tiến Linh, người có khả năng sẽ được trao cơ hội ở trận đấu sẽ diễn ra lúc 15 giờ (18 giờ Việt Nam) chiều nay.
Tiến Linh cho biết: “Toàn đội có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu với Iran. Tinh thần cả đội lúc này đang khá thoải mái và phần nào háo hức trước cuộc đại chiến với đối thủ này".
Về đối thủ sắp tới, Tiến Linh đánh giá: "Iran là đối thủ cực mạnh. Họ có một giải đấu World Cup 2018 khá tốt. Chúng tôi đã có những phân tích về đối thủ này trong mấy ngày qua. HLV Park Hang Seo đã có phương án để khắc chế các đợt tấn công của họ và tìm cách đánh bại Iran”. 
Tiến Linh đang cho thấy sự tiến bộ rõ rệt từ khi chiếm được niềm tin của HLV Park Hang-seo. Sau bàn thắng mở tài khoản đội tuyển quốc gia ở trận thắng Campuchia tại AFF Cup 2018, anh rất muốn gia tăng thành tích của mìn, nhất là tại đấu trường châu Á.
Vua phá lưới nội mùa giải 2018 với 15 bàn thắng được kỳ vọng sẽ tiếp bước đàn anh Anh Đức để tiếp quản trọng trách ghi bàn cho đội tuyển quốc gia trong 1 thập niên tới.
Tiến Linh và Công Phượng trong buổi tập làm quen sân Al Nahyan tại Abu Dhabi chiều 11.1 Ngọc Linh
Khi được hỏi về cầu thủ đáng ngại nhất Iran, chân sút trẻ của B.Bình Dương cho rằng: “Theo tôi, cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía Iran là tiền đạo Sarda Azmoun. Đội tuyển Việt Nam phải có kế hoạch để hạn chế sự nguy hiểm của cậu ấy”.
Cũng nói thêm Sarda Azmoun đã có 1 pha lập công trong chiến thắng 5-0 của Iran trước Yemen. Chân sút mang áo số 20 đang khoác áo cho ông lớn Rubin Kazan từ năm 2017 và đã ghi 9 bàn sua 40 trận ở giải vô địch quốc gia Nga. 
Ở tuổi 24, cầu thủ cao 1m86 này đã có 25 lần nổ súng sau 41 lần khoác áo "Tean Melli". Một con số rất ấn tượng cho thấy anh đang là một trong những cầu thủ triển vọng nhất của bóng đá Iran.
Sarda Azmoun tỏa sáng trong chiến thắng 5-0 của Iran trước Yemen Ngọc Linh
Về chìa khóa để tuyển Việt Nam có thể giành chiến thắng, chân sút 21 tuổi chia sẻ: “Tinh thần đoàn kết của cả đội chính là sức mạnh lớn nhất của đội tuyển Việt Nam.
Chúng tôi hy vọng người hâm mộ bóng đá Việt Nam vẫn sẽ đồng hành và cổ vũ đội tuyển hướng đến mục tiêu đánh bại đội tuyển Iran”.
Sau trận đấu với Iran, vào trưa 13.1, tuyển Việt Nam sẽ chuyển đại bản doanh từ Abu Dhabi sang Al Ain. Đội sẽ ở đây chuẩn bị cho trận đấu cuối cùng bảng D gặp Yemen vào lúc 20 giờ địa phương ngày 16.1 (23 giờ VN).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.