Tiền đạo Trần Thành: Chàng trai xứ Huế đưa U.19 Việt Nam dự World Cup

24/10/2016 09:34 GMT+7

Tiền đạo Trần Thành là người trực tiếp mang về tấm vé dự World Cup U.20 cho U.19 Việt Nam với bàn thắng vào lưới chủ nhà Bahrain. Nhưng trước khi tiền đạo người Huế có bàn thắng để đời này, nhiều người vẫn nghĩ anh chỉ là ‘kép phụ’.


[VIDEO]: BÀN THẮNG ĐỂ ĐỜI CỦA TRẦN THÀNH
Từ ‘kép phụ’ tới người hùng của U.19 Việt Nam
Trong suốt 3 trận vòng bảng, vị trí tiền đạo mũi nhọn luôn được ưu tiên cho Hà Đức Chinh, tiền đạo có thể hình dày cơm hơn và phù hợp để "chọi" lại hàng thủ Tây Á hơn Trần Thành. Thế nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn đã gây bất ngờ ở trận tứ kết này khi đặt niềm tin vào Trần Thành và để anh ra sân ở đội hình xuất phát.
Và niềm tin của ông thầy người Khánh Hòa đã được đền đáp xứng đáng. Phút 71, từ pha vô lê của đồng đội, Trần Thành ra chân rất nhanh và hạ gục thủ môn Yusuf Habib. Cũng chính bàn thắng này đã giúp U.19 Việt Nam giành vé tới World Cup U.20 thế giới năm sau tại Hàn Quốc. Đó là bàn thắng quan trọng nhất cho tới lúc này của cá nhân Trần Thành.
Không thi đấu trọn 90 phút bởi phải nhường chỗ cho việc bảo vệ thành quả do chính mình tạo nên khi rời sân để Lương Hoàng Nam thế chỗ, đảm nhiệm vai trò cầm nhịp khi trận đấu chỉ còn 10 phút. Nhưng từng đó là quá đủ để tiền đạo người Huế khiến người hâm mộ nước nhà phải nhắc đến tên mình.

Trong hơn 10 năm trở lại đây, bóng đá Huế kém xa so với các địa phương khác khi Huế cứ bấp bênh lên xuống hạng, rồi ì ạch ở giải hạng nhất, khiến người dân mê bóng đá đất cố đô không khỏi chạnh lòng.

Sau Lê Văn Trương, Huế hiếm có cầu thủ góp mặt ở tuyển quốc gia cũng như các đội tuyển trẻ quốc gia. Đây là điều đáng thất vọng cho miền đất vốn có những tên tuổi lẫy lừng như Đoàn Phùng, Lê Đức Anh Tuấn… trước đây.

Vì thế, khi Trần Thành góp mặt trong đội tuyển U.19 VN đá giải châu Á, ít ai biết được anh là người cố đô, bởi cầu thủ Huế đã thui chột suốt thời gian qua do bóng đá không được quan tâm đầu tư như trước.

Thế nhưng, trong tình cảnh khô hạn tài năng đó, Trần Thành lại bừng sáng lấp lánh như là tinh hoa của đất kinh kỳ.

Thành sinh ra và lớn lên ở làng quê Kim Sơn, Thủy Bằng, Hương Thủy. Anh thừa hưởng niềm đam mê bóng đá từ bố của mình, bởi ông thường chở theo cậu con trai của mình đến sân Tự Do để xem bóng đá mỗi khi có đội Huế thi đấu.

Một pha đi bóng dũng mãnh của Trần Thành (17) AFC

Ở quê nhà, Thành cũng thường đá banh ở các khoảnh sân quanh xóm cùng chúng bạn. Duyên bóng đá đến với cậu bé Thành một cách tình cờ khi được một người quen với gia đình giới thiệu cho HLV Đình Tuấn – người từng đá trung vệ trong màu áo Huế cùng thời với Lê Đức Anh Tuấn. Chính HLV Đình Tuấn sau khi kiểm tra đã gọi Thành vào lớp năng khiếu bóng đá U.13 Huế.

Năm 2015, dù mới 18 tuổi nhưng Thành đá chính trong máu áo U.21 Huế dự vòng chung kết U.21 Báo Thanh Niên tại sân Thống Nhất. Lúc đó, anh cùng Võ Lý hình thành nên bộ đôi tiền đạo nguy hiểm, thế nhưng do thất bại ở trận cuối vòng bảng nên Huế không vào được bán kết.

Dù vậy, với màn trình diễn ấn tượng này, Thành đã được đôn lên đá hạng nhất mùa giải 2016 trong màu áo CLB Huế. HLV Hoàng Anh Tuấn trong một lần xem Huế đá đã ấn tượng với cách chơi máu lửa và rất nhạy bén trong việc chớp cơ hội ghi bàn nên đã điền tên anh vào danh sách U.19 Việt Nam.

tin liên quan

HLV Hoàng Anh Tuấn: ‘Bahrain thua vì sai lầm và yếu hơn U.19 Việt Nam'
Đội U.19 Việt Nam đã làm nên kỳ tích huy hoàng khi đánh bại U.19 Bahrain để ghi tên mình vào lịch sử các vòng chung kết U.19 châu Á và lịch sử bóng đá Việt Nam. Vào bán kết giải đấu lớn nhất châu lục và có mặt tại vòng chung kết World Cup U.20 năm 2017 – những điều mà trước đó chỉ dám nhắc đến trong giấc mơ.

“Khi được gọi lên tuyển U.19 tôi mừng đến phát khóc. Tôi không thể tin mình có cơ đội đá cho đội U.19 quốc gia. Đây là niềm vinh dự rất lớn cho gia đình tôi”, Trần Thành chia sẻ. Chính vì ý thức được niềm vinh dự của gia đình nên chàng trai xứ Huế luôn nỗ lực trên sân tập để không bao giờ bị gạt tên trước mỗi giải đấu.

Niềm tin mà HLV Hoàng Anh Tuấn dành cho Trần Thành đã được anh đền đáp một cách xứng đáng. Một cú sút tuyệt đẹp đốt lưới Bahrain của anh đã đưa U.19 Việt Nam dự World Cup 20 thế giới.

Thành đã góp phần giúp bóng đá Việt Nam tạo được tiếng vang trong làng bóng châu Á. Chắc chắn, cậu bé chân chất, giàu tham vọng này không muốn dừng lại ở đây, mà anh còn muốn cùng đồng đội của mình bước tiếp những bước mạnh mẽ hơn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.