Tiền đạo từng đá cặp cùng Ibrahimovic xin thử việc tại HAGL

05/12/2014 10:28 GMT+7

(TNO) Có mặt tại Pleiku ngày 4.12 để ra mắt những đồng đội mới tại Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) như Tuấn Anh, Công Phượng, Hồng Duy... tiền đạo người Thụy Điển Darko Lukanovic cho biết, anh từng sát cánh cùng chân sút lừng danh Zlatan Ibrahimovic.

(TNO) Có mặt tại Pleiku ngày 4.12 để ra mắt những đồng đội mới tại Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) như Tuấn Anh, Công Phượng, Hồng Duy... tiền đạo người Thụy Điển Darko Lukanovic cho biết, anh từng sát cánh cùng chân sút lừng danh Zlatan Ibrahimovic.

>> Công Phượng chưa chắc đeo băng đội trưởng HAGL
>> Khán giả kín sân, HAGL tìm lại chiến thắng
>> Học viện HAGL Arsenal JMG tìm Công Phượng, Tuấn Anh... mới

Darko Lukanovic có mặt trên khán đài sân Pleiku theo dõi Công Phượng, Tuấn Anh... thi đấu
Darko Lukanovic có mặt trên khán đài sân Pleiku theo dõi giải giao hữu tập huấn HAGL 2014 - Ảnh: Minh Trần

Darko Lukanovic là tiền đạo gốc Croatia, chuyển đến sống tại Thụy Điển ở tuổi thiếu niên. Anh có thời gian theo tập ở đội trẻ Malmo FF, nơi anh đã có thời gian ăn tập cùng tiền đạo Zlatan Ibrahimovic.

“Năm 16 tuổi tôi rời Falkenbergs FF và bắt đầu theo tập tại theo tập tại đội hình hai của Malmo FF. Đó là giai đoạn tôi có dịp tập chung và thi đấu 3 trận cùng Zlatan Ibahimovic khi anh ấy bị chấn thương và chuyển xuống tập cùng đội trẻ để lấy lại cảm giác.

Zlatan luôn rất nổi bật, nhưng tiếc là anh ấy trở lại đội 1 sau 3 trận rồi rời Malmo FF. Kể từ đấy chúng tôi không gặp nhau nhiều nữa. Dẫu vậy, Zlatan vẫn luôn là niềm tự hào của bóng đá Thụy Điển. Hãy xem những gì anh ấy đang làm tại Paris Saint-Germain. Thật tuyệt vời!”, Darko Lukanovic chia sẻ.

Trong 4 năm rưỡi khoác áo Malmo FF Darko Lukanovic từng vô địch giải bóng đá trẻ Allsvenskan năm 2004. Sau đó anh ký hợp đồng chuyên nghiệp với Assyriska Foreningen ở mùa bóng đỉnh cao đầu tiên của đội bóng này rồi chuyển sang Bỉ đầu quân cho Royal Antwerp FC, chơi 84 trận trong 4 năm tại giải hạng 2 nước này.


Darko hòa nhập rất nhanh cùng các đồng đội mới tại HAGL - Ảnh: Quốc Việt

Ngoài ra, Darko Lukanovic từng đến Tây Ban Nha đá bóng, là chân sút số 2 với 8 bàn thắng sau 14 trận góp công lớn giúp Murcia đứng thứ 7 La Liga B.

Darko cho biết ngay từ những năm 2003, Zlatan Ibrahimovic đã là cái tên nổi như cồn tại Thụy Điển: “Zlatan là cầu thủ to cao, mạnh mẽ nhưng rất kỹ thuật. Bạn thấy lối đá lúc này của anh ấy chứ, nó đã được bộc lộ từ những năm 2003.

Đá cùng Zlatan là cảm giác rất đặc biệt. Tại Malmo FF, tất cả mọi người đến sân chỉ để được xem cậu ấy thi đấu. Zlatan có tầm ảnh hưởng rất lớn đến bóng đá Thụy Điển. Hãy xem lại những bàn thắng tuyệt vời của anh ấy. Với ai không biết, chứ trong mắt tôi Zlatan là số 1 thế giới!”.

Do gặp một chút trục trặc về visa khiến đến Hàm Rồng trễ nên Darko Lukanovic chỉ theo dõi trận đấu giữa HAGL với Phú Yên trên khán đài, trước khi theo tập cùng HAGL ở những ngày tiếp theo. Dự kiến, anh sẽ có tên trong chuyến tập huấn đến Thái Lan của thầy trò HLV Graechen Guillaume.

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.