Tiền đạo U.19 Việt Nam xin chia tay đội U.22 Việt Nam vì quá tải

04/11/2016 15:43 GMT+7

Để nhường sân tập cho đội tuyển lớn chuẩn bị đấu giao hữu lượt về với Indonesia rồi đội U.19 nữ thi đấu vòng loại U.19 châu Á, HLV Hoàng Anh Tuấn và đội U.22 Việt Nam đã chọn Trung tâm thể thao Viettel (Hòa Lạc, cách Hà Nội 30 km) làm nơi tập trung.

Do HLV Nguyễn Hữu Thắng đang bận dẫn dắt đội tuyển Việt Nam chuẩn bị tham dự AFF Cup 2016 nên chức HLV trưởng đội U.22 Việt Nam được tạm trao cho HLV Hoàng Anh Tuấn - người vừa đưa U.19 Việt Nam lọt vào World Cup U.20. Ông Tuấn cũng đã gọi cựu danh thủ Trần Minh Chiến làm trợ lý cho mình ở đợt tập trung này.
Cựu danh thủ Trần Minh Chiến (áo đỏ) trên cương vị trợ lý đội U.22 Việt Nam Anh Mai
Xin được nhắc lại là đội U.22 Việt Nam được triệu tập lần này nhắm hướng tới sân chơi SEA Games 29 vào năm sau. Vì thế, Liên đoàn bóng đá Việt Nam và HLV Hoàng Anh Tuấn đã quyết định triệu tập 10 cầu thủ nổi bật của đội U.19 Việt Nam gồm thủ môn Bùi Tiến Dũng, hậu vệ đội trưởng Nguyễn Trọng Đại, Huỳnh Tấn Sinh, Đoàn Văn Hậu, Hồ Tấn Tài, tiền vệ Bùi Tiến Dụng, Hồ Minh Dĩ, tiền đạo Nguyễn Quang Hải, Hà Đức Chinh và Trần Thành - tác giả bàn thắng đưa U.19 Việt Nam lọt vào tốp 4 đội mạnh nhất tại giải U19 châu Á, đồng nghĩa với suất vé dự FIFA U20 World Cup 2017.
Đội U.22 Việt Nam cũng quy tụ các cựu tuyển thủ U.19 rất xuất sắc như Hồng Duy, Đông Triều, Lâm Ti Phông, Minh Vương, Tuấn Tài…
Minh Vương bị chấn thương nên tạm nói lời chia tay Quỳnh Mai
Tuy nhiên, trong số những cầu thủ vừa được kể trên đây, Quang Hải đã xin không triệu tập vì có dấu hiệu quá tải và đã được sự đồng ý của HLV Hoàng Anh Tuấn. Thêm một điều khá đáng tiếc nữa là ngay buổi tập đầu tiên, đội đã phải nói lời chia tay với 3 cầu thủ khác gồm Minh Vương (HAGL) và Tuấn Tài (SLNA) vì đều dính chấn thương đầu gối không kịp hồi phục; Đình Trọng (Hà Nội T&T) bị sốt siêu vi.
Trong buổi tập sáng nay, ban huấn luyện chỉ yêu cầu các cầu thủ khởi động và chạy bền, nhằm kiểm tra thể lực chung. Dưới sự giám sát chặt chẽ của HLV Hoàng Anh Tuấn và giám đốc kỹ thuật Jurgen Gede, các chàng trai trẻ đã chạy khá sung. Đông Triều, “đội trưởng” nhóm cầu thủ sinh năm 1995 còn Trọng Đại được phân công làm đội trưởng nhóm cầu thủ còn lại.
Chia sẻ với báo chí, HLV Hoàng Anh Tuấn nói: “Mới chỉ qua một buổi tập nên chưa thể đưa ra sự so sánh giữa cầu thủ U.19 cũ và mới. Một số cầu thủ ít thi đấu, số khác lại thi đấu rất nhiều nên tôi đưa ra giáo án chỉ là chạy nhằm giúp họ hồi phục.
Đúng là tôi cho phép Quang Hải nghỉ vì cậu ấy có một mùa giải rất mệt mỏi. Hải đã thi đấu hơn 30 trận trong năm nay. Khi cùng U.19 về Việt Nam, Hải chuyển tiếp bay về Quảng Ninh đá trận chung kết U.21 ngay. Hải cần thời gian nghỉ ngơi, hồi phục, tránh chấn thương".
HLV Hoàng Anh Tuấn và giám đốc kỹ thuật Gede Quỳnh Mai
Ông Tuấn nói tiếp: "Đội U.22 Việt Nam sẽ chỉ có 2 ngày chuẩn bị trước khi lên đường sang Trung Quốc tham dự giải giao hữu U.22 quốc tế 2016, tổ chức tại Vũ Hán từ ngày 8.11 - 13.11. Ngoài U.22 Việt Nam và chủ nhà U.22 Trung Quốc, giải đấu này còn có sự góp mặt của 2 đội tuyển được đánh giá rất cao là U.22 UAE và U.22 Mexico. Đây có thể xem là một giải đấu lớn và Việt Nam sẽ cố gắng chơi thật tốt trong khả năng có thể.
Vì thời gian đã quá gấp nên tôi sẽ giữ nguyên 22 cầu thủ sang Trung Quốc mà không có bất kỳ sự bổ sung nào vào 4 vị trí bị thiếu. Chúng tôi không đặt nặng thành tích bởi dù sao mục đích của đợt tập trung là đánh giá, tuyển chọn lại U.22 quốc gia chuẩn bị cho SEA Games 2017. Danh sách đội cũng nhằm phục vụ HLV Hữu Thắng, để sau khi từ AFF Cup về, người đồng nghiệp của tôi sẽ có sự chuẩn bị ngay cho năm sau”.
Khi được hỏi thêm về đội U.19 Việt Nam, ông Tuấn cho hay: “Xin đừng hỏi tôi nhiều về chuyên gia người Đức. Các chuyên gia nước ngoài luôn có sự đóng góp rất lớn nhưng thành công của một đội bóng là sự cố gắng của cả một tập thể, từ bác sĩ, trợ lý, liệu pháp hồi phục... Đội U.19 Việt Nam là đội bóng có kỷ luật, có tổ chức, nên tôi yêu cầu các em giữ thăng bằng sau khi giành vé World Cup, không được quá bay bổng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.