Tiền đạo Việt Nam tới tấp đáp lời kêu gọi của HLV Park Hang-seo

20/06/2020 18:49 GMT+7

Màn trình diễn tốt của Tiến Linh, Công Phượng hay Văn Toàn, Phan Văn Đức ngay sau lời kêu gọi của HLV Park Hang-seo cho thấy tiền đạo nội vẫn biết cách tỏa sáng ở V-League.

Vòng 5 V-League 2020 có lẽ là vòng đấu duy nhất từ đầu mùa HLV Park Hang-seo có thể xoa tay hài lòng với phong độ của dàn cầu thủ tấn công ở tuyển Việt Nam.
Nếu 3 vòng đầu tiên, những tiền đạo được ông Park cưng chiều như Tiến Linh, Công Phượng hay Văn Toàn đều im lặng, thì lần lượt ở những trận gần nhất, các chân sút nội đều từng bước thể hiện được giá trị.
Tiến Linh là một minh chứng. Chân sút của Becamex Bình Dương khởi đầu đầy chật vật vì chấn thương cũ từng khiến anh phải sang Singapore mổ và lỡ mất ASIAD 2018 và VCK U.23 châu Á.
Tiến Linh có kỹ năng ghi bàn ấn tượng, rất đa dạng nhờ lối chơi thông minh. Anh từng đoạt ngôi vua phá lưới nội 2018, nhưng vẫn cần thời gian để có được sự ổn định, vươn lên tầm một chân sút lớn thực sự như Anh Đức.

Sự hồi sinh của Tiến Linh là tin cực vui cho hàng công tuyển Việt Nam

Độc Lập

Khởi đầu chậm, nhưng hễ đã ghi bàn là tiền đạo gốc Hải Dương sẽ không dừng lại. Sau bàn thắng vào lưới CLB Hải Phòng, Tiến Linh tiếp tục chứng tỏ đẳng cấp với pha lập công vào lưới Quảng Nam.
Pha đập tường nhanh với đồng đội, khống chế và dứt điểm từ xa rất đẹp mắt cho thấy sự thính nhạy của tiền đạo sinh năm 1997. Với các cầu thủ trẻ, sự tự tin đóng vai trò rất quan trọng. Khi lấy lại cảm giác bóng và tự tin trở lại, cầu thủ nội có thể săn bàn không thua các chân sút ngoại.
Tự tin cũng là chìa khóa giúp Công Phượng có trận đấu hay trước CLB Viettel dù bị đối thủ dồn ép những phút đầu. Nỗ lực miệt mài của những Công Phượng, Huy Toàn ở tuyến trên giúp đội chủ sân Thống Nhất giành lại thế trận.
CLB TP.HCM có trận đấu không vượt trội về chiến thuật so với Viettel, nhưng hơn hẳn về cố gắng của từng cá nhân. Pha cướp bóng, rướn người qua 2 hậu vệ Viettel và sút chân trái thành bàn không chỉ là bàn thắng giải tỏa của Công Phượng. 

Công Phượng đang bùng nổ nhờ hạnh phúc tại TP.HCM

Độc Lập

Đó còn là lời khẳng định của Công Phượng gửi đến HLV Park Hang-seo, dù theo chia sẻ của một trợ lý thì “ông Park không quá bất ngờ, ông ấy biết rất rõ đẳng cấp của Công Phượng”. Rõ ràng, Công Phượng hạnh phúc sau khi lập gia đình sẽ khiến ông Park yên tâm.
Theo chân sút sinh năm 1995, việc HLV trưởng tuyển Việt Nam có mặt ở sân cũng giúp cầu thủ chơi hưng phấn hơn. Sau 1 năm dự bị mòn mỏi, tín hiệu tích cực ở CLB TP.HCM sẽ giúp Công Phượng có lợi thế để lấy lại chỗ đứng ở đội tuyển.
Cùng với Công Phượng, Huy Toàn cũng có trận đấu hay với pha rê bóng qua cả thủ môn Nguyên Mạnh để ghi bàn. Đây là bàn đầu tiên của cựu tiền vệ của Đà Nẵng cho đội bóng mới, trong ngày HLV Park Hang-seo ngồi trên khán đài . 

Văn Toàn đang chơi hay trong vai trò chủ công của HAGL

Minh Trần

Không ghi bàn, song Văn Toàn chơi khá tốt trong trận hòa của HAGL trước Sài Gòn dưới sự dự khán của HLV Park Hang-seo. Cầu thủ mang áo số 9 có pha kiến tạo thông minh cho tiền đạo Chevaughn Walsh xoay người dứt điểm đẹp mắt.
Đây là đường chuyền thành bàn thứ hai của Văn Toàn từ đầu mùa, đều cho Walsh lập công. Trên sân Hàng Đẫy, Văn Đức không ghi bàn, nhưng đóng góp tích cực vào chiến thắng 1-0 ấn tượng của SLNA trước CLB Hà Nội.
Văn Đức cũng đang là cầu thủ góp tới 66% số bàn thắng SLNA ghi được ở V-League. Sự trở lại của Quang Hải sau thời gian dưỡng thương cũng là tín hiệu tích cực, giúp HLV Park Hang-seo rộng đường tính toán cho tuyển Việt Nam thời gian tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.