Tiến Dũng bắt cho U.23, Hồng Quân lên tuyển Việt Nam

22/05/2019 10:02 GMT+7

Dự kiến sau vòng 11 V-League 2019, HLV Park Hang-seo sẽ công bố danh sách đội tuyển VN chuẩn bị cho King’s Cup 2019 ở Thái Lan và đội U.23 VN đấu giao hữu với U.23 Myanmar tại sân Việt Trì.

Ngày 21.5, ngay sau khi quay trở lại Hà Nội sau kỳ nghỉ phép ngắn hạn tại Hàn Quốc, thầy Park đã có cuộc làm việc với Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) về một số công tác chuẩn bị hậu cần cho hai đội tuyển nói trên. Một quan chức VFF cho biết: “Ông Park một lần nữa nhấn mạnh tầm quan trọng của King’s Cup dù đây chỉ là giải giao hữu.
Ngoài lý do đây là lần chạm trán đầu tiên của đội tuyển Thái Lan và VN (hai đội đấu ngày 5.6, ai thắng sẽ vào chơi chung kết ngày 8.6 gặp đội thắng trong cặp Ấn Độ - Curacao, nếu thua vào tranh hạng ba - TN) dưới thời dẫn dắt của ông Park, dù ông và đội U.23 VN đã từng hai lần đánh bại U.23 Thái Lan. Dẫu gì đi chăng nữa cấp độ đội tuyển cũng căng thẳng, hấp dẫn hơn và đong đếm được chính xác hơn sức mạnh thực sự của 2 nền bóng đá”.
Cũng theo quan chức này: “Thêm một lý do quan trọng nữa mà cả VFF và ông Park đều muốn có sự chuẩn bị thật chu đáo cho giải đấu này vì kết quả sẽ có tác động đến nhóm bốc thăm của tuyển VN tại vòng loại World Cup 2022. Nếu giữ nguyên vị trí thứ 98 trên bảng xếp hạng FIFA và top 16 đội mạnh nhất châu Á, thì VN sẽ lọt vào nhóm 2 và khi tiến hành bốc thăm chia bảng, có thể sẽ gặp một số đội bóng Tây Á tại vòng loại World Cup 2022. Còn nếu rơi ra khỏi top 16 thì sẽ nằm ở nhóm 3, có nguy cơ đối đầu với những đối thủ cực mạnh của châu lục, trong đó có Nhật Bản”.
Đỗ Hùng Dũng... Minh Tú
...và Quang Hải chắc suất lên tuyển Minh Tú
Ông Park đang cân nhắc nhân sự cho hai đội tuyển, với chủ trương những cầu thủ giỏi nhất, đang đạt phong độ cao nhất sẽ ưu tiên cho tuyển A. Ở vị trí thủ môn, Bùi Tiến Dũng sẽ phải nhường suất cho các bậc đàn anh (Dũng dự kiến sẽ có tên trong danh sách đội U.23 VN). Ông Park sẽ đưa ra quyết định cuối cùng khi xem Dũng bắt chính trong trận đấu vòng 11 V-League 2019 Hà Nội gặp Dược Nam Hà Nam Định ngày 24.5 trên sân Thiên Trường.
Dĩ nhiên, cầu thủ Việt kiều Đặng Văn Lâm vẫn sẽ thủ môn số 1 của đội tuyển và vì đang thi đấu cho CLB Muangthong United (Thái Lan) nên anh sẽ không về VN tập trung vào ngày 1.6 mà đợi các đồng đội ở Buriram, nơi diễn ra King’s Cup. Nhiều khả năng, thủ môn Trần Nguyên Mạnh của SLNA sẽ được gọi lần này thay cho Nguyễn Tuấn Mạnh. VFF đã bỏ hẳn ý định mời cầu thủ Việt kiều (chưa có hộ chiếu VN) đang thi đấu tại châu Âu về thử việc, trong đó có thủ môn Filip Nguyễn.
Thủ môn Văn Lâm Minh Tú
Hồng Quân sẽ trở thành cầu thủ Việt kiều thứ 2 của đội tuyển chăng? Tiến Dũng
Cũng tương tự như Văn Lâm, nếu có tên trong thành phần đội tuyển, tiền vệ Lương Xuân Trường (đang thi đấu cho Buriram United) sẽ hội quân với đội tại Thái Lan. Còn Nguyễn Công Phượng dự kiến bay thẳng từ Hàn Quốc sang Thái. Những gương mặt khó được thầy Park gọi lên tuyển đợt này sẽ có tiền đạo Nguyễn Tiến Linh vì phong độ thấp của anh sau chấn thương. Thay vào đó, có thể là cầu thủ Việt kiều Mạc Hồng Quân – người đã ghi được 3 bàn cho Than Quảng Ninh tại V-League 2019. Hàng công của tuyển VN, theo quan điểm của VFF cũng không quá đáng lo bởi Văn Toàn đang đạt một “thần thái” xuất sắc với 5 bàn thắng – dẫn đầu danh sách vua phá lưới nội tại giải trong nước.
Đội tuyển VN sẽ sang Bangkoc (Thái Lan) vào ngày 1.6, sau đó sáng 2.6 sẽ di chuyển tiếp đến Buriam.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.