Tiến Linh truyền 'bí kíp' giúp đàn em U.22 Việt Nam chinh phục thầy Park

04/11/2020 18:41 GMT+7

Nằm trong danh sách triệu tập lần 3 của HLV Park Hang-seo, tiền đạo Việt Cường khẳng định bản thân mình đã có sự thay đổi lớn so với lần lên U.22 trước đây và sự tiến bộ này một phần nhờ ‘tiếng nói’ chỉ bảo của đàn anh Tiến Linh.

 
Chiều 4.11, thầy trò HLV Park Hang-seo tiếp tục có buổi tập thứ 3 trong khuôn khổ buổi tập trung thứ 3 chuẩn bị cho kế hoạch dài hơi hướng tới SEA Games 31. Ở buổi tập này, HLV Park Hang-seo có thêm sự góp mặt của bộ đôi Nhâm Mạnh Dũng, Trần Danh Trung (Viettel) và Nguyễn Trần Việt Cường (B.Bình Dương) sau khi hai CLB trên kết thúc lượt trận thứ 6 giai đoạn 2 V-League 2020.

U.22 Việt Nam tích cực tập luyện

ẢNH: VY KHÁNH

Đây là lần thứ 2, cầu thủ đang khoác áo CLB Becamex Bình Dương Việt Cường được nhà cầm quân người Hàn Quốc triệu tập để kiểm tra. Chia sẻ trước giới truyền thông, tiền đạo sinh năm 2000 cho biết, so với lần tập trung đầu tiên còn nhiều bỡ ngỡ, bản thân anh đã cảm thấy quen, tự tin hơn trong các buổi tập luyện.
Tương tự như 2 buổi tập trước, ở buổi tập thứ 3 HLV Park Hang-seo đã yêu cầu các cầu thủ tập theo giáo án khá nặng với những bài tập thiên về kĩ thuật, sức bền như thi tâng bóng, dắt bóng, chuyền vượt chướng ngại vật, phối hợp nhanh, dứt điểm.

Thầy Park chỉ đạo bài tập của thủ môn

ẢNH: HOÀNG QUÂN

So với phần lớn đồng đội, Việt Cường có lợi thế hơn khi được thi đấu chính thức cho Bình Dương ở một số trận đấu tại V-League 2020. Anh và tiền đạo của đội tuyển Việt Nam Nguyễn Tiến Linh đã được “sánh đôi” tại sân chơi lớn nhất nước. Bên cạnh đó, sau lần tập trung trước, tiền đạo sinh năm 2000 cũng đã chủ động khắc phục những thiếu sót của bản thân.
“Sau đợt tập trung trước, khi trở về tôi cũng đã cố gắng tập luyện để khắc phục điểm yếu của mình như tập thêm về thể lực, sức mạnh. Trước khi đi, anh Tiến Linh cũng chỉ bảo cho tôi rất nhiều, đặc biệt là về sự linh hoạt, nhanh nhẹn trong phối hợp, di chuyển. Anh tiết lộ cho tôi một số "bí kíp" về chuyên môn, giúp tôi nâng cao trình độ và thuyết phục được thầy Park. Ban huấn luyện đội cũng nói rằng nếu tôi cần gì thì sau đợt trung trở về sẽ tập bù vào. Việc được đá chính ở CLB tốt hơn nhiều so với ngồi dự bị, nó giúp mình tích lũy kinh nghiệm và tự tin hơn”, Việt Cường chia sẻ.

Dốc sức

ẢNH: HOÀNG QUÂN

Dù đã quen với cường độ tập luyện cùng giáo án của HLV Park Hang-seo ở lần tập trung trước, nhưng tiền đạo thuộc biên chế của Becamex Bình Dương vẫn phải thừa nhận, những bài tập lần này khó hơn, yêu cầu sự bền bỉ và tính nhanh nhẹn cao hơn rất nhiều.
“Tôi đã thay đổi nhiều hơn trong đợt tập trung này. Mục tiêu của tôi là cố gắng ghi điểm trong mắt thầy Park”, Việt Cường nhấn mạnh.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.