Tiến Linh và Thanh Hậu xung trận, U.19 Việt Nam sẽ bùng nổ trước Đông Timor

Một điều khá bất ngờ khi không phải Việt Nam mà lại là U.19 Đông Timor đang tạm dẫn đầu bảng B sau lượt trận đầu tiên. HLV Hoàng Anh Tuấn không thích thực tế này, vì thế ông yêu cầu các học trò phải đánh bại U.19 Đông Timor vào 19 giờ tối 13.9.

Đúng như tuyên bố của HLV người Nhật Takuma Koga, đội Đông Timor do ông dẫn dắt sẽ không phải đội lót đường tại giải U.19 Đông Nam Á 2016 và đội bóng đến từ đất nước nhỏ bé này đã chứng minh được phần nào năng lực của mình khi đánh bại U.19 Philippines với tỷ số 2-1 ở lượt trận đầu tiên.
Trong khi đó, U.19 Việt Nam dù tạo ra thế trận hoàn toàn áp đảo trước người Singapore nhưng lại không thể chuyển hóa “hàng tỉ” cơ hội thành bàn thắng và chỉ kiếm được vỏn vẹn 1 điểm.
Nếu xét về trình độ của đôi bên, Đông Timor không thể sắc sảo bằng Việt Nam. Nhưng được huấn luyện bởi một HLV Nhật Bản, đội bóng này tuân thủ kỷ luật chiến thuật cực tốt và sự chắc chắn trong các tuyến sẽ gây ra nhiều khó khăn cho U.19 Việt Nam.
Để có thể vượt qua một đối thủ đá phòng ngự kỷ luật như Đông Timor, U.19 Việt Nam sẽ phải có cách chơi khác với cách đá khi gặp U.19 Singapore. Vẫn phải cố gắng tạo ra sức ép lớn nhưng cần phải điều chỉnh tốt thước ngắm trong khâu ghi bàn. Chắc chắn, Đông Timor sẽ không tạo ra nhiều khoảng trống cho các chân sút Việt Nam, vì thế những Đức Chinh, Minh Dĩ, Trọng Hóa hay Tiến Linh cần phải biết chắt chiu cơ hội và tỉnh táo hơn trong xử lý tình huống.
Đội U.19 Việt Nam (áo trắng) buộc phải thắng trận đấu thứ 2 tại giải Đông Nam Á Quỳnh Mai
Ở trận trước, Đức Chinh đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội và anh có vẻ rất buồn khi phải rời sân sớm ở giữa hiệp 2. Trong trận đối đầu với U.19 Đông Timor, Đức Chinh sẽ được gặp lại người đồng đội thân thiết là Tiến Linh. HLV Hoàng Anh Tuấn hy vọng sự trở lại kịp thời của tiền đạo đang khoác áo CLB Becamex Bình Dương sẽ tạo cho hàng công Việt Nam một luồng sinh khí mới. Bộ đôi Linh – Chinh sẽ song kiếm hợp bích, tạo được sự bùng nổ bằng những bàn thắng cho đội chủ nhà.
Ngoài Tiến Linh, HLV Hoàng Anh Tuấn cũng sẽ tung vào sân tiền vệ Thanh Hậu (HAGL). Đội U.19 Việt Nam có thể sẽ chuyển sang sơ đồ 4-4-2 với việc Tiến Linh đá chính kết hợp với Đức Chinh trên hàng công. Thanh Hậu có thể được bố trí đá tiền vệ trung tâm lệch trái hoặc tiền vệ trái để tăng khả năng tấn công. Kinh nghiệm chinh chiến và tài năng của Tiến Linh, Thanh Hậu chắc chắn sẽ giúp Việt Nam chơi hiệu quả hơn.
HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ: “Trận hòa với Singapore không phải là điều quá xấu, quá tệ bởi sẽ giúp các cầu thủ biết mình ở đâu. Trận hóa này chưa phải dấu chấm hết. Tôi hy vọng các học trò của mình sẽ làm nên chuyện trước Đông Timor”
16 giờ: U.19 Philippines gặp U.19 Malaysia
19 giờ: U.19 Đông Timor gặp U.19 Việt Nam
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.