Tuyển thủ UAE Ali Salmeen: 'Coi thường tuyển Việt Nam là một sai lầm rất lớn'

Giang Lao
Giang Lao
12/11/2019 15:39 GMT+7

Ngôi sao tiền vệ đang khoác áo CLB Al Wasl của tuyển UAE Ali Salmeen, 24 tuổi, vừa phản bác những thông tin từ giới truyền thông quê nhà khi có ý nhận định “tuyển Việt Nam (VN) không mạnh, và UAE sẽ thắng dễ” ở trận đấu sắp tới lúc 20 giờ ngày 14.11 trên sân Mỹ Đình.

Salmeen vừa trả lời phỏng vấn trên trang web chính thức của LĐBĐ UAE (UAEFA) cho rằng: “Tôi có nghe giới truyền thông (UAE) có vẻ đánh giá thấp tuyển VN, và xem đây là đối thủ khá yếu ở khu vực. Theo tôi, đây là nhận định rất sai lầm”.

"Việt Nam đã nghiên cứu kỹ và có chiến thuật phù hợp trước UAE"

Cũng theo Salmeen: “Tuyển VN hiện đang đạt đến đẳng cấp rất cao ở châu Á. Không khó để biết vì chỉ trong vài năm trở lại đây, tuyển VN chính là một trong số ít các đội tuyển chơi rất hay và tiến bộ nhất ở các giải đấu lớn khu vực lẫn châu lục như AFF Cup hay ASIAD, Asian Cup…

Công Phượng, Văn Hậu tập sung như chẳng phải bay dài từ châu Âu

Tuyển VN hiện cũng có 7 điểm sau 3 trận với thành tích 2 thắng 1 hoà ở vòng loại World Cup 2022, đủ thấy khả năng của họ đáng nể như thế nào”.

Ali Salmeen là trụ cột ở hàng tiền UAE hiện nay

UEAFA

“Vì vậy, coi thường tuyển VN sẽ rất dễ nhận một cái giá phải trả rất đắt", Salmeen nói thêm và còn cho biết: "Theo tôi, đây là trận đấu cực kỳ khó khăn, đặc biệt ngay sau trận thua trước Thái Lan. Vì vậy, mọi thành viên tuyển UAE phải có trách nhiệm, phải hết sức nỗ lực và phải giành được chiến thắng trước tuyển VN để lấy lại vị thế ở bảng G nhằm tranh suất đi tiếp vào vòng đấu tranh vé dự World Cup”.

Trước trận Việt Nam - UAE: Ahmed Khalil lợi hại không kém Ali Mabkhout

Để đạt mục tiêu, Salmeen nhận định thêm: “Tôi nghĩ tất cả chúng tôi (các cầu thủ UAE) trước hết cần phải thể hiện sự tôn trọng với tuyển VN, cần phải hết sức tập trung, và đặc biệt không để mắc một sự chủ quan hay sai lầm nào nữa ở cuộc đối đầu sắp tới. Tuyển UAE cũng phải thi đấu với phong độ tốt nhất thì mới hy vọng thắng tuyển VN, một đối thủ rất mạnh và đang được sự ủng hộ rất lớn từ CĐV nhà”.

Ali Salmeen và các đồng đội tuyển UAE tập luyện ở sân CLB Muangthong United của thủ môn tuyển VN, Văn Lâm đang thi đấu

UAEFA

Ở diễn biến khác, UAEFA cũng cho biết trong thời gian tập luyện ở Bangkok, HLV Van Marwijk đã liên tục tổ chức các cuộc họp đội gần như mỗi ngày để phân tích cận kẽ lối chơi của tuyển VN, cũng như xem lại trận thua Thái Lan để đánh giá các sai sót và đảm bảo không lặp lại.

Vì sao UAE chọn đến Thái Lan chứ không sang Việt Nam từ sớm?

Thậm chí, UAEFA cũng tiết lộ các tuyển thủ UAE cũng tổ chức các cuộc họp riêng các cá nhân cầu thủ để làm sao phải cải thiện phong độ, đặt sự quyết tâm lớn nhất trước trận đấu được xem là “sống còn” trước tuyển VN.
Hiện tuyển UAE sẽ hoàn tất buổi tập cuối trong ngày hôm nay 12.11, và sẽ bay sang Hà Nội vào khuya nay trên chiếc chuyên cơ được thuê riêng. Tại Hà Nội, dự kiến tuyển UAE chỉ có 1 buổi tập làm quen sân Mỹ Đình trước khi ra sân thi đấu trận gặp tuyển VN lúc 20 giờ ngày 14.11 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.