Tiền vệ HAGL Nguyễn Tuấn Anh: 'Tôi nợ người hâm mộ Việt Nam rất nhiều'

Giang Lao
Giang Lao
24/02/2019 20:22 GMT+7

Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh, hiện 23 tuổi, là cầu thủ ưu tú và tài hoa bậc nhất trong lứa 1 của Học viện HAGL Arsenal JMG ra ràng hồi năm 2013 bên cạnh các đồng đội Xuân Trường, Công Phượng... đã gây bão trong lứa U.19 Việt Nam (VN).

Tuy nhiên, xui rủi giữa lúc các đồng đội cùng trang lứa của mình ngày một thăng tiến nhất là suốt năm 2018 và đầu năm 2019 ở các đội tuyển U.23, Olympic và tuyển VN, thì Tuấn Anh phải ngồi lặng lẽ ôm gối ở CLB vì chấn thương dai dẳng.
[VIDEO] 5 ĐIỂM NHẤN CỦA VÒNG 1 V.LEAGUE 
Thậm chí, có lúc chẳng còn ai nhắc tới tên Tuấn Anh. Nhưng, ở một góc khác thì trong mọi thời điểm vinh quang đó của các đội tuyển VN, vẫn còn rất nhiều người hâm mộ VN cũng như rất nhiều đồng đội thân thiết như Xuân Trường, Công Phượng… đều nhớ về Tuấn Anh. Đây chính là một niềm tin rất lớn để Tuấn Anh dù không nói, nhưng luôn xem đó là động lực để nhẫn nại tập luyện, chạy chữa chấn thương cho bình phục hẳn.
Mới đây, khi Xuân Trường đến CLB Buriram United (Thái Lan) thi đấu theo diện cho mượn đã chọn mặc áo số 21 cũng chỉ vì muốn khích lệ anh bạn thân Tuấn Anh vốn đam mê cựu danh thủ người Ý Andrea Pirlo.
CLB HAGL đã có khởi đầu mùa giải mới ấn tượng với sự trở lại của Tuấn Anh Bá Duy
Chính những điều này đã giúp Tuấn Anh trước mùa giải mới V-League dù vẫn còn không ít ngờ vực khó tìm lại phong độ như xưa và nỗi ám ảnh chấn thương tái diễn, nhưng với trách nhiệm và nỗ lực của mình, cầu thủ trẻ này đang dần từng bước tìm lại mình.
Tuấn Anh dù chơi chưa thật như xưa, nhưng đã đóng góp tích cực giúp CLB HAGL có trận ra quân mùa giải mới ấn tượng khi thắng Sanna Khánh Hòa BVN 4-1 ngay sân khách.

tin liên quan

Khai mạc V-League 2019: HAGL thắng tưng bừng tại Nha Trang
Ở trận mở màn mùa giải 2019, HAGL đã phá được dớp thua tại sân 19.8 để ra về với chiến thắng đậm đà, trong ngày những Hồng Duy, Văn Toàn, Minh Vương đồng loạt tỏa sáng để chào mừng đội trưởng Nguyễn Tuấn Anh trở lại sân cỏ.
Cách người hâm mộ của cả CLB Sanna Khánh Hòa BVN đã vỗ tay tán thưởng mỗi khi Tuấn Anh có pha bóng hay hoặc triển khai tấn công đẹp mắt cho đội bóng đối thủ HAGL, cho thấy cầu thủ này quả là “của hiếm” của bóng đá VN. Không chỉ về tài năng, mà chính tính cách của Tuấn Anh đã chinh phục họ.
Tuấn Anh (trái) với trách nhiệm thủ quân mới của CLB HAGL ở mùa giải V-League 2019 CLB HAGL
Như sau trận đấu trên, Tuấn Anh nói với báo chí VN một cách chân thành: “Tôi nợ khán giả VN rất nhiều. Họ rất kỳ vọng vào tôi. Nhưng không may chấn thương kéo dài suốt một năm qua khiến tôi không có cơ hội thi đấu. Thật vui khi được trở lại và hòa vào không khí bóng đá. Nhưng tôi vẫn còn nỗ lực rất nhiều nữa. Hy vọng sự may mắn, niềm tin yêu và cổ vũ của khán giả sẽ giúp tôi từng bước tìm lại phong độ tốt nhất để thi đấu hay nhất. Đó cũng là cách tôi trả ơn người hâm mộ VN khi họ luôn quan tâm và ủng hộ tôi lâu nay trong bất cứ hoàn cảnh nào”.
Những phát biểu của Tuấn Anh thực sự làm ấm lòng người hâm mộ cả nước, và cũng phần nào đánh tan đi những định kiến lâu nay về cầu thủ Việt thi đấu ở V-League chỉ luôn đòi hỏi tiền thưởng mới nỗ lực thi đấu để giành chiến thắng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.