Tiền vệ HAGL Tuấn Anh chia sẻ về thời gian thử việc ở CLB Nhật Bản

08/12/2015 19:34 GMT+7

Phải nói là có chút gì đó ‘may mắn’ cho tiền vệ Tuấn Anh khi ngày anh trở lại Việt Nam lại trùng với ngày nghỉ ngơi hoàn toàn của đội U.23 Việt Nam.

Phải nói là có chút gì đó ‘may mắn’ cho tiền vệ Tuấn Anh khi ngày anh trở lại Việt Nam lại trùng với ngày nghỉ ngơi hoàn toàn của đội U.23 Việt Nam.

Tiền vệ Tuấn Anh đã trở về Việt Nam - Ảnh: Khả Hòa
"Tôi có thêm chút ít thời gian lấy lại thể lực sau chặng di chuyển từ Nhật Bản", tiền vệ quê Thái Bình chia sẻ.

Thông tin về các cầu thủ trẻ CLB HAGL đang rất rộn ràng trên khắp các mặt báo suốt mấy ngày nay. Công Phượng chính thức trở thành người của CLB Mito Hollyhock tại J-League 2 năm 2016 với phí chuyển nhượng 100.000 USD, mức lương 3.000 USD/tháng. Xuân Trường cũng sắp sang Hàn Quốc với phí chuyển nhượng 300.000 USD/năm. Còn Tuấn Anh cũng vừa được thử việc tại CLB Yokohama FC và được lãnh đạo CLB này đánh giá khá cao.

Cách đây ít ngày, Tuấn Anh đã được HLV Hitoshi Nakata tung vào sân khoảng 25 phút trong trận giao hữu gặp CLB Auckland City. Tuấn Anh đã chơi khá tốt ở trận đấu mang tính thử việc này và được đích thân chủ tịch của Yokohama FC ngợi khen vì nhãn quan chiến thuật tốt và các pha xử lý bóng thông minh.

Khi được phóng viên nhắc lại lời khen này tại sân bay Nội Bài (Hà Nội) vào hôm nay, Tuấn Anh cho hay: “Có thể mặt sân quá đẹp nên đã giúp tôi có được những tình huống xử lý bóng khá thuận lợi. Dĩ nhiên, tôi đã cố gắng rất nhiều khi lần đầu tiên được ra sân với các cầu thủ Nhật Bản và tuy chỉ là một trận giao hữu nhưng nó đã mang lại nhiều cảm xúc cho tôi. Tôi đã có nhiều điều học học được từ họ.
Tuấn Anh (áo trắng) đã thi đấu rất chắc chắn trong trận chung kết U.21 Quốc tế Báo Thanh Niên - Cúp Clear Men 2015 - Ảnh: Khả Hòa
Không phải là CLB thuộc J-League 1 nhưng ngay cả ở J-League 2, CLB Yokohama FC cũng rất thể hiện sự chuyên nghiệp từ điều kiện sân bãi tới sự chuyên nghiệp của từng cầu thủ. Lối chơi của họ, tư duy của họ, tố chất của họ đều rất là tốt. Tôi sẽ cần phải phấn đấu nhiều hơn nữa để tiếp cận với nền bóng đá có lối chơi rất hiện đại so với mặt bằng chung của bóng đá Việt Nam".

Tiền vệ của đội U.23 Việt Nam nói tiếp: “Tôi đang rất mệt nhưng nghĩ đến việc được tập trung cùng đồng đội ở đội U.23, tôi cảm thấy rất hưng phấn hơn. Tôi muốn được tập luyện cùng các đồng đội sớm nhất có thể. Tôi sẽ nghỉ ngơi trọn vẹn buổi tối 8.12 và bắt tay ngay vào công việc vào sáng 9.12 tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Tôi không cho rằng thời gian mấy ngày vừa qua không tập cùng các cầu thủ U.23 khác sẽ là một khó khăn đối với tôi. Tôi sẽ phấn đấu để được cùng các bạn ở U.23 tham dự vòng chung kết U.23 châu Á tại Qatar vào tháng 1 tới đây".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.