Tiền vệ Hồng Duy: ‘Tôi hy vọng sẽ có chiến thắng thuyết phục trước Yemen "

Quốc Việt
Quốc Việt
15/01/2019 11:36 GMT+7

Tiền vệ Nguyễn Phong Hồng Duy cẩn trọng đừng vội nhìn Yemen yếu thế trước Iran, Iraq quá mạnh mà vội mừng và dự đoán thầy trò HLV Jan Kocian sẽ chơi đôi công ở trận đối đầu ngày 16.1 tới. Nhưng dù vậy anh cũng tự tin và hy vọng sẽ thắng thuyết phục đối thủ này.

Cùng trong ngày 13.1, Việt Nam và Yemen cùng di chuyển từ Abu Dhabi xuống Al Ain để chuẩn bị cho trận đấu cuối cùng ở vòng bảng. Cơ hội của Yemen không còn nhiều khi đang trắng tay và sở hữu hiệu số bàn thắng thua rất sâu là -8.
Tuy nhiên, điều đó sẽ không ngăn cản Yemen chiến đấu hết sức mình vì danh dự. Đội bóng của thầy trò HLV Jan Kocian gặp rất nhiều khó khăn vì rất nhiều lý do bất khả kháng.
Họ chỉ tập trung với nhau được vài ngày, và một thời gian trước đó tập chay trong cảnh vắng rất nhiều trụ cột bận chơi cho các giải vô địch quốc gia ở trong khu vực Trung Đông.
Thậm chí, cuộc nội chiến kéo dài 3 năm ở Yemen đã khiến giải vô địch quốc gia của nước này bị đình lại. Yemen thậm chí không được chơi trên sân nhà. Nhưng bằng một tinh thần tuyệt vời, đội tuyển nước này đã lập nên kỳ tích lần đầu tiên đoạt vé dự Asian Cup.
Trả lời cuộc phỏng vấn kênh truyền thông của BTC, tiền vệ Hồng Duy chia sẻ về tình hình tuyển Việt Nam: “Vào lúc này, tình trạng sức khỏe của cả đội sau 2 trận đấu vừa rồi cơ bản hồi phục rất tốt.
Mục tiêu của Việt Nam là giành chiến thắng trước Yemen. Tôi nghĩ Iran là đội bóng rất mạnh. World Cup 2018 vừa rồi họ là đội bóng có thể hơn mình mọi thứ. Nhưng các cầu thủ Việt Nam đã cố gắng hết sức”.
Hồng Duy và Xuân Trường tích cực tập luyện để chờ cơ hội ra sân và tỏa sáng giống trước trận gặp Iraq Ngọc Linh
Trước câu hỏi trận trước đá rất xuất sắc liệu có tự tin trận này vào sân và tiếp tục gây bất ngờ, Hồng Duy cho rằng Yemen sẽ là đối thủ rất đáng gờm, nên sẽ không dễ gì có một thế trận dễ dàng cho Việt Nam. Nhất là khi Yemen đang sở hữu tinh thần và khát khao đem niềm vui cho người dân quê nhà đang sống trong khói lửa chiến tranh.
Anh chia sẻ: “Chúng tôi đã sẵn sàng.Tất cả mọi thứ đã chuẩn bị rất kỹ để đối phó với Yemen. Ở 2 trận trước Yemen gặp Iraq và Iran rất mạnh nên họ chưa triển khai được lối chơi mấy. Nhưng tôi tin trận tới họ sẽ đôi công với chúng ta
Nếu thực tế trận Yemen được ra sân tôi sẽ rất vui, sẽ nỗ lực hết mình để làm được điều gì đó đem về chiến thắng cho đội nhà. Tôi được biết sẽ có nhiều cổ động viên từ Việt Nam đi chuyên cơ sang. Tôi mong rằng trận tới cổ động viên Việt Nam sẽ cổ vũ chúng tôi hết mình trên sân đấu, để cùng nhau hy vọng sẽ có chiến thắng thuyết phục  trước Yemen”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.