Tiền vệ Huy Hùng: ‘Thất bại năm 2014 là bài học đắt giá cho tuyển Việt Nam’

Quốc Việt
Quốc Việt
05/12/2018 22:31 GMT+7

Là một trong số ít những nhân chứng còn sót lại của đội hình bất ngờ sụp đổ tại bán kết 2014, tiền vệ Nguyễn Huy Hùng khẳng định tuyển Việt Nam sẽ không đi theo vết xe đổ này.

[VIDEO] VIỆT NAM SẼ TRÁNH VẾT XE ĐỔ 4 NĂM TRƯỚC
Bốn năm trước, tuyển Việt Nam từng khiến cả nước ngất ngây sau chiến thắng 2-1 ngay tại chảo lửa Shah Alam của Malaysia. Đáng tiếc chỉ vài ngày sau, chúng ta đã bất ngờ sụp đổ tại sân nhà Mỹ Đình với tỷ số 2-4 và lỡ mất cơ hội vàng vào chung kết.
Tiền vệ Nguyễn Huy Hùng là một trong số 4 cái tên ít ỏi còn sót lại bên cạnh đội trưởng Văn Quyết, trung vệ Quế Ngọc Hải và tiền đạo Anh Đức để làm cầu nối nhắc nhở phải tránh đi theo vết xe đổ 4 năm trước.

tin liên quan

Những bất ngờ… đau đầu của ông Park Hang-seo!
Có lẽ trong các đời HLV cả ngoại lẫn nội của tuyển Việt Nam từ khi bóng đá nước nhà hội nhập với thế giới, chưa có HLV nào để lại nhiều bất ngờ như ông Park Hang-seo cho đến thời điểm này.
Anh cho biết: “Sau thất bại năm 2014, đến 2018 đội tuyển đã được lọt vào bán kết AFF Cup. Chiến thắng 2-1 giúp chúng ta có lợi thế nhất định.
Cá nhân tôi mong anh em sẽ tập trung, đoàn kết và chiến đấu với tinh thần cao nhất để đạt kết quả tốt nhất ở bán kết lượt về”.
Việc Đỗ Hùng Dũng vẫn đang bị đau đang mở ra khả năng để Huy Hùng có lần đầu đá chính ở trận bán kết lượt về.
Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng tập riêng chạy nhẹ cùng bác sĩ Ngọc Linh
Còn nhớ 4 năm trước, anh là một trong những cầu thủ chơi hay nhất tại AFF Cup 2014 và được báo chí khu vực đánh giá sẽ là ngôi sao sáng nhờ khả năng tranh chấp và thu hồi bóng ấn tượg.
“Cảm giác ra sân rất là vui và hồi hộp vì rất lâu rồi tôi mới được vào sân thi đấu. Nếu được đá chính trận tới tôi sẽ rất vui và hạnh phúc. Có lẽ một hai ngày tới thầy Park sẽ ra đấu pháp.
Nhìn lại trận lượt đi, anh em chúng tôi nhận định Philippines rất hay chơi bóng dài. Người ta chuyền những quả tạt từ biên vào rất tốt. Tôi và các đồng đội sẽ phải để ý những tình huống như thế”, Huy Hùng chia sẻ.

Chiều 4.12, xạ thủ 4 lần vô địch Olympic Jin Jong Oh cùng đại diện Liên đoàn Bắn súng Hàn Quốc đã có buổi gặp mặt với người đồng hương - HLV trưởng đội tuyển bóng đá quốc gia Park Hang-seo. Trước đó, ông đã có mặt trao quà đặc biệt cho các xạ thủ giành HCV ở 2 nội dung 50m và 10m súng ngắn nam ở Đại hội TDTT toàn quốc. 


Đỗ Hùng Dũng tập nhẹ, Văn Toàn vắng mặt
Trong buổi tập đầu tiên tại Hà Nội, tuyển Việt Nam ra sân với 22 cầu thủ do tiền vệ Văn Toàn vẫn tiếp tục tập vật lý trị liệu ở Trung tâm huấn luyện quốc  gia tại Nhổn. Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng vẫn còn bị đau lưng nhẹ và được cho chạy nhẹ riêng cùng bác sĩ. Điều này khiến khả năng anh được HLV Park Hang-seo dưỡng sức cho trận chung kết đang cao hơn.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.