Tiền vệ Minh Châu: Hải Phòng sẽ xóa vận đen

26/02/2014 10:36 GMT+7

(TNO) Mấy ngày gần đây, tiền vệ Minh Châu đón tiếp cả niềm vui và nỗi buồn trong sự nghiệp của mình. Anh vừa được triệu tập trở lại đội tuyển Việt Nam (VN) sau gần 4 năm vắng bóng, nhưng CLB Hải Phòng mà anh đang giữ băng đội trưởng lại đang đứng ở vị trí rất nguy hiểm.

(TNO) Mấy ngày gần đây, tiền vệ Minh Châu đón tiếp cả niềm vui và nỗi buồn trong sự nghiệp của mình. Anh vừa được triệu tập trở lại đội tuyển Việt Nam (VN) sau gần 4 năm vắng bóng, nhưng CLB Hải Phòng mà anh đang giữ băng đội trưởng lại đang đứng ở vị trí rất nguy hiểm.

>> Bóng đá Hải Phòng không thể 'ăn nhờ ở đậu
>> CLB Hải Phòng sa thải HLV ngay ngày đầu năm
>> Hải Phòng và ĐTLA cùng gục ngã trên sân nhà

 
Đội trưởng của Hải Phòng Minh Châu nhận thẻ vàng trong trận đấu với Đồng Nai - Ảnh: Minh Tú

Ở lượt trận thứ 6, được chơi trên sân nhà nhưng Hải Phòng đã ngã ngựa trước đối thủ không quá mạnh là Đồng Nai. “Chúng tôi đã “bày biện” được một thế trận không tồi nhưng may mắn đã không đến. Rất nhiều cơ hội đã bị bỏ lỡ trong gang tấc. Thật đáng tiếc”, Châu bày tỏ.

Anh nói tiếp: “Nhiều người phê phán Hoàng Đình Tùng rất dữ dội vì Tùng đã tịt ngòi liên tục, dù ở khởi đầu V-League năm nay Tùng đã ghi bàn trở lại.

Trách như thế là oan cho Tùng. Tùng đang bị đau hông. Tuy không nặng như một chấn thương nhưng nó ảnh hưởng ít nhiều đến khả năng xoay trở của Tùng.

Tôi nghĩ rằng, Tùng sẽ được “thông nòng” trong trận đấu với SHB Đà Nẵng vào chiều nay và nếu được HLV Dylan Kerr bố trí ngay đội hình xuất phát, Tùng và Fangan sẽ gây nhiều sóng gió cho đội khách”.

Hải Phòng hiện đang đứng thứ 10 bảng xếp hạng - một kết quả chưa xứng với sự đầu tư và tiềm năng. Minh Châu thừa nhận điều này, nhưng anh hoàn toàn phản đối ý kiến cho rằng, dưới sự dẫn dắt của HLV người Anh Dylan Kerr, Hải Phòng đã dần mất đi cái chất bóng đá “lãng tử” bấy lâu.

Châu chia sẻ: “Theo quan điểm của tôi, HP vẫn sở hữu lối đá nhiệt huyết, máu lửa, và bài bản chứ không nhạt nhẽo. Anh em chúng tôi đoàn kết, và khá hiểu nhau.

Nhưng đúng là trong bóng đá, nếu bị vận đen đeo đuổi thì không “ngóc đầu” lên được. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ cố xóa vận đen ấy trong trận đấu chiều nay.

Đà Nẵng là đội bóng rất mạnh. Họ có Merlo, một tiền đạo đáng được coi như sát thủ hiện nay. Nhưng Đà Nẵng đang không thực sự ổn định. Trận trước, chỉ trong hai phút bù giờ mà Đà Nẵng đã để Than Quảng Ninh gỡ hòa.

Chúng tôi hy vọng, lợi thế sân nhà sẽ đem đến cho Hải Phòng chiến thắng”.

Lương và phí hợp đồng của HLV Dylan chỉ bằng ¼ so với người tiền nhiệm

Chủ tịch CLB Hải Phòng - ông Trần Mạnh Hùng cũng khẳng định, lãnh đạo CLB vẫn tuyệt đối tin tưởng vào HLV Dylan Kerr, cho dù kết quả hai trận gần đây của đội nhà đều rất không tốt.

Ông Hùng nói: “Dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, Hải Phòng cũng luôn xác định phải đá cống hiến, đoàn kết vì mục tiêu chiến thắng.

Dĩ nhiên, diễn biến thực tế và kết quả của mỗi trận đấu có thể không chiều theo lòng người. Hải Phòng từng thất bại trước Hà Nội T&T với tỷ số 2-5 trên thế trận ngang bằng, thua Đồng Nai dù chơi tốt hơn.

Nhưng tất cả vẫn còn đang ở phía trước. HLV Dylan Kerr bị dư luận “chê” chỉ là HLV thể lực, song với chúng tôi, ông có khả năng kết dính cầu thủ, thổi lửa vào cho họ và giúp toàn đội cùng nhìn về một hướng.

Ông Dylan không “phá” đội! Lãnh đạo CLB vẫn gửi gắm trọn vẹn niềm tin vào HLV ngoại này. So với người tiền nhiệm là HLV Hoàng Anh Tuấn (tổng cộng lương và phí hợp đồng một năm lên tới 2,5 tỷ đồng), thì ông Dylan chỉ lĩnh bằng ¼. Nhưng vẫn rất tận tụy, nhiệt huyết.

Hải Phòng sẽ quyết tâm giành thắng lợi trước thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức, để cải thiện vị trí của mình trong bảng xếp hạng”.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.