Tiền vệ Minh Phương được báo quốc tế vinh danh

14/07/2015 13:04 GMT+7

(TNO) Tiền vệ kỳ cựu Nguyễn Minh Phương vừa được trang Football Channel Asia bình chọn là một trong năm ‘lão tướng’ tiêu biểu vẫn còn thi đấu của bóng đá Đông Nam Á.

(TNO) Tiền vệ kỳ cựu Nguyễn Minh Phương vừa được trang Football Channel Asia bình chọn là một trong năm ‘lão tướng’ tiêu biểu vẫn còn thi đấu của bóng đá Đông Nam Á.

Tiền vệ Minh Phương trong cuộc đối đầu với ngôi sao Ronaldinho của Brazil - Ảnh: Bạch Dương

Trang tin uy tín về bóng đá Châu Á, Football Channel Asia vừa đưa ra bình chọn về 5 “lão tướng” tiêu biểu vẫn còn thi đấu của bóng đá Đông Nam Á. Theo đó, tiền vệ Nguyễn Minh Phương của CLB SHB.Đà Nẵng vinh dự có tên.

Trong phần viết về Minh Phương, trang Football Channel Asia nêu rõ: “Nguyễn Minh Phương đã có hơn 70 lần khoác áo đội tuyển Việt Nam và đó là một kỷ lục đến nay vẫn chưa ai phá được. Đỉnh cao trong sự nghiệp của anh là chiếc cúp vô địch AFF Cup cùng tuyển Việt Nam vào năm 2008.

Sau khi rời đội tuyển quốc gia vào năm 2010, anh chuyển đến thi đấu cho SHB.Đà Nẵng, đội bóng được dẫn dắt bởi một huyền thoại bóng đá Việt Nam khác là Lê Huỳnh Đức.

Mặc dù không thi đấu được thường xuyên tại đội bóng này nhưng anh vẫn là một phần quan trọng của đội và mỗi khi vào sân, anh vẫn chứng tỏ được khả năng và tầm ảnh hưởng của mình”.

Những nhận xét của Football Channel Asia đã nói lên tất cả những gì mà Minh Phương đã thể hiện và đóng góp cho bóng đá Việt Nam trong suốt những năm qua và việc anh được vinh danh là hoàn toàn xứng đáng. Bên cạnh việc lên ngôi ở AFF Cup 2008, Minh Phương cũng đã có 2 chức vô địch V-League cùng với CLB Đồng Tâm Long An.

Bên cạnh Minh Phương, những gương mặt khác được Football Channel Asia nhắc đến trong 5 “lão tướng” tiêu biểu là Amri Yahyah (Malaysia - 34 tuổi), Bambang Pamungkas (Indonesia - 35 tuổi), Daniel Bennett (Singapore - 37 tuổi), Therdsak Chaiman (Thái Lan - 41 tuổi).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.