Tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh: ‘HLV Nguyễn Hữu Thắng là người nói ít làm nhiều’

25/02/2016 09:45 GMT+7

Tạm từ giã đội bóng quê hương để sang một bến đỗ mới, tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh đã được bác Hải ‘lơ’ chấm điểm 9 sau trận thắng đầu tiên của FLC Thanh Hóa ở mùa giải 2016.

Tạm từ giã đội bóng quê hương để sang một bến đỗ mới, tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh đã được bác Hải ‘lơ’ chấm điểm 9 sau trận thắng đầu tiên của FLC Thanh Hóa ở mùa giải 2016.

Ở vòng 1 V-League 2016, FLC Thanh Hóa thắng Hà Nội 3-0 - Ảnh: Minh Tú
Không ghi bàn thắng nào vào lưới đương kim á quân Hà Nội T&T nhưng sự chắc khỏe nơi tuyến giữa mà Thanh Hóa có được nhờ đến công lao rất lớn của Hoàng Thịnh. Thịnh chưa bao giờ có lợi thế về chiều cao nhưng nhìn anh thi đấu, người ta thích bởi tính cống hiến, lăn xả, quan sát kỹ càng và đầu óc thông minh.
Trước đây, có thể vì còn quá trẻ nên Thịnh thiên về sức mạnh cơ bắp, đôi khi còn máu lửa thái quá đến mức gây hại cho chính mình. Năm ngoái, ở trận giao hữu với U.23 Hàn Quốc, Thịnh sung đến mức ở một tình huống không mấy gay cấn mà vẫn cố lao vào lấy bóng và hậu quả để lại quá nặng nề: Gãy xương sườn và buộc phải chia tay với vòng chung kết U.23 châu Á.
Bây giờ, Thịnh vẫn trẻ măng nhưng tư duy già dặn hơn rất nhiều. Nếu nói chính xác hơn thì Thịnh đã “tỉnh đòn”. Lối chơi vẫn chả hề mất lửa nhưng “tinh quái” hơn, thực dụng hơn - đúng với đường đi nước bước mà giám đốc kỹ thuật Lê Thụy Hải đang áp vào cho Thanh Hóa.
Thịnh bảo: “Ở SLNA, sơ đồ thường 4-4-2 còn về Thanh Hóa, sơ đồ lại là 4-1-4-1. Khá khác nhau và buộc mình phải thích ứng. Cũng không quá khó khăn lắm. Sau hai giải tập huấn, tôi đã thay đổi lối chơi để phù hợp với các đồng đội mới. Nếu mình không nhanh chóng thích nghi, làm sao tìm được vị trí chính thức. Và khi tìm được vị trí chính thức rồi, nếu không cố gắng tối đa, sao được ban huấn luyện yên tâm đây”.
Mùa này Hoàng Thịnh đầu quân cho Thanh Hóa - Ảnh: Khả Hòa
Thanh Hóa đã có một khởi đầu ngọt ngào bằng chiến thắng 3-0 trước Hà Nội T&T. Mà với riêng Hoàng Thịnh: “Tôi quá vui vì trong chiến thắng ấy có công sức và giọt mồi hôi của mình. Tôi đã hòa nhập và bắt kịp nhanh với môi trường mới và nó đã chào đón tôi bằng một kỷ niệm đẹp. Khán giả ở Thanh Hóa rất đông, rất cuồng nhiệt và truyền cho anh em chúng tôi một bầu không khí đầy lửa. Tôi cảm thấy không xa lạ ở giữa môi trường mới”.
Tôi không muốn nhắc đến SLNA vì sợ gợi lên trong Thịnh một điều gì đó, nhưng khá bất ngờ khi chính anh lại nói về đội bóng cũ: “Tôi như vẫn thấy mình đang được thi đấu ở sân Vinh, được trải nghiệm những cảm xúc dâng trào khi SLNA giành chiến thắng. Tôi cũng bùi ngùi khi các đồng đội cũ chưa thắng trận ra quân. Nhưng SLNA sẽ vượt qua được khó khăn. Tôi tin thế!”.
Thanh Hóa đã mời người đặc biệt Lê Thụy Hải về cầm cương dù trên giấy tờ, chức HLV trưởng vẫn thuộc về “đàn cháu” Hoàng Thanh Tùng (HLV trẻ nhất V-League, sinh năm 1981). Còn đàn cháu Ngô Hoàng Thịnh thì thích bác Hải ở chỗ: “Ấy là một HLV tài giỏi về chuyên môn. Nhưng điều quan trọng nhất là bác Hải rất hiểu tâm lý cầu thủ. Thấu rõ điểm yếu, điểm mạnh của từng người và của cả đối thủ nữa.
Nói thế nào nhỉ. Bác Hải thực sự là người truyền lửa. Làm chúng tôi luôn thấy bùng lên trong mình khát khao được cống hiến. Nhưng mọi người thấy đấy, lối chơi của Thanh Hóa không phải quá dữ dội mà theo chủ nghĩa an toàn. Sự chặt chẽ, chắc chắn được đặt lên hàng đầu và ưu tiên cho lối đá phản công”.
Thịnh còn bảo, trận đấu mà sau đó anh dành thời gian đọc kỹ nhất là HAGL thắng đậm Hà Nội tới 5-0: “Một tín hiệu vui cho bóng đá nước nhà khi các cầu thủ trẻ của bầu Đức thi đấu tốt và thăng hoa”.
HLV Hữu Thắng - Ảnh: Khả Hòa
Câu chuyện loanh quanh một hồi, rồi đi đến đoạn kết ở…đội tuyển quốc gia. “Anh Hữu Thắng tháng tới sẽ ra Hà Nội. Thịnh có nghĩ mình được triệu tập không?”. “Ai chà, tôi gọi anh Thắng là… chú. Chú Thắng có tiếng nói và luôn được mọi người tôn trọng, kính nể. Thực sự là mẫu HLV luôn vì học trò, sống tình cảm, nói ít làm nhiều. Về phương diện cuộc sống, chú Thắng cũng là mẫu người mà tôi phải học tập cả đời.
Dĩ nhiên, tôi mong muốn được gọi vào đội tuyển. Và điều ấy sẽ được thể hiện qua từng trận đấu tại V-League. Nhưng tôi có được lựa chọn không, lại là một chuyện khác. Vì còn phụ thuộc vào chiến thuật của HLV trưởng nữa. Đúng không ạ?”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.