Tiền vệ Nguyễn Quang Hải: 'Là chính mình và vượt qua chính mình'

30/01/2018 10:07 GMT+7

Tại giải U.23 châu Á, Quang Hải ghi được 5 bàn thắng, đặc biệt bàn gỡ hòa 1-1 trong trận chung kết đã làm bùng nổ các khán đài. Tài năng sinh năm 1997 này đã nói về mình và mục tiêu sắp tới.

* Chúc mừng Hải đã chơi rất ấn tượng tại VCK U.23 châu Á. Nhiều người hâm mộ và giới chuyên môn đã không ngần ngại so sánh anh với ngôi sao bóng đá thế giới Messi. Anh nghĩ gì về sự so sánh này?
Quang Hải: Tôi rất cảm ơn mọi người đã luôn quan tâm, cổ vũ cho U.23 VN và cá nhân tôi. Việc so sánh thì ai cũng có thể so sánh được. Nhưng tôi muốn mình phải là chính mình, vượt qua chính mình thì mới có thể thi đấu tốt được.
* Cũng đội hình gần như vậy nhưng U.23 VN đã từng thất bại trước U.23 Thái Lan tại SEA Games 29. Vì sao lần này đội lại chơi tốt, thắng một loạt đối thủ Tây Á?
Quang Hải: Có nhiều lý do mà tôi nghĩ ban huấn luyện sẽ giải thích rõ hơn. Đối với cá nhân tôi, khi thi đấu ở các đội tuyển tôi chưa bao giờ có suy nghĩ thua cầu thủ Thái Lan. Tôi có sự tự tin nhất định trong mỗi lần thi đấu với Thái Lan. Nếu mình có sự tự tin, có ý chí quyết tâm thì mình sẽ có kết quả tốt.

tin liên quan

Quang Hải được AFC thừa nhận có cái chân trái kỳ diệu

Tuyển U.23 Việt Nam (VN) đã ghi dấu ấn đậm trong thống kê 10 thành tích xuất sắc nhất, khoảnh khắc ấn tượng của các đội bóng và cầu thủ tại Giải vô địch U.23 châu Á 2018 được tổng hợp bởi Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC). 

* Làm thế nào Hải và đồng đội giữ được bình tĩnh trong giây phút quan trọng của trận đấu?
Quang Hải: Sự bình tĩnh sẽ đi đôi với sự tập trung cao độ ở những thời điểm quan trọng nhất và phải duy trì xuyên suốt trong 1 trận đấu 90 phút hoặc 120 phút. Có những thời điểm rất khó khăn, bị dẫn bàn với nhiều áp lực, nhưng những lúc đấy chúng tôi càng đoàn kết và tập trung nhiều hơn.
* Thành công của U.23 VN không thể không nhắc tới HLV trưởng người Hàn Quốc, Quang Hải ấn tượng gì về thầy Park Hang-seo?
Quang Hải: HLV Park Hang-seo là người rất thân thiện, tình cảm. Ông luôn gần gũi với các học trò, luôn cố nói chuyện nhiều với từng cầu thủ và muốn tìm hiểu về văn hóa VN. Về đời sống, từ bữa ăn giấc ngủ, ông luôn hỏi han toàn đội. Khi ở ngoài sân, ông luôn truyền lửa và đưa ra các liệu pháp tâm lý rất hay giúp cho cả đội luôn có một tinh thần mạnh mẽ nhất khi thi đấu.
* Đâu là chỗ dựa tinh thần giúp Hải đạt được thành công như hôm nay?
Quang Hải: Tôi xa nhà từ năm 9 tuổi, tính đến nay tôi đã xa bố mẹ cũng rất lâu rồi. Mỗi lần đi thi đấu ở các giải như thế này tôi phải xa bố mẹ 2 tháng. Thực sự tôi rất nhớ nhà, dù ở nhà mọi người luôn ủng hộ mình. Sau mỗi trận đấu, tôi thường gọi điện về nhà. Gia đình là hậu phương vững chắc với tôi sau mỗi trận đấu tốt. Còn với những trận thi đấu không tốt, thì gia đình đối là nơi bình yên nhất.
* Mục tiêu sắp tới của Hải là gì?
Quang Hải: Bây giờ tôi phải về thăm bố mẹ đã. Chưa bao giờ trong cuộc đời tôi phải đá bóng trong thời tiết lạnh, tuyết rơi nhiều như thế. Những lúc đó, bố mẹ tôi thường động viên, bây giờ mình không phải đá cho bản thân mình nữa mà sau lưng còn rất nhiều người dân VN nên bọn tôi càng phải cố gắng.
Sau vài ngày nghỉ tôi sẽ tập trung trở lại cùng đội Hà Nội quyết giành lại ngôi vô địch V-League 2018. Nếu được gọi vào tuyển VN và U.23, tôi sẽ quyết tâm cùng đồng đội chơi tốt tại ASIAD và AFF Cup trong năm nay để giành thành tích cao nhất về cho VN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.